Đi làm ai cũng muốn hòa đồng, tử tế với đồng nghiệp, nhưng nếu không biết đặt ranh giới, rất dễ biến mình thành “người làm không công” hoặc cái gai trong mắt người khác.
Trong mỗi công ty luôn có một hai người “không hòa đồng”, không ăn trưa chung, không buôn chuyện, tan làm là về. Lâu dần mới thấy, chính họ nhiều khi lại là những người thẳng thắn, đàng hoàng và đáng tin nhất.
Đi làm giỏi thôi chưa đủ, nếu không biết cách cư xử với sếp, sự nghiệp rất dễ “tắc đường”. Có những ranh giới càng sớm hiểu, con đường thăng tiến càng bớt gập ghềnh.
Nghỉ việc giống như một cuộc chia tay: Không khéo miệng là tai họa tự mình rước vào. Trước khi rời công ty, có 3 chuyện tốt nhất nên để “chết trong bụng”, đừng dại dột kể với ai.
Đi làm chăm chỉ là điều ai cũng phải làm, nhưng nếu chỉ cúi đầu cày mà không biết bảo vệ mình, lên tiếng cho mình, rất dễ bị quên, bị thiệt, thậm chí bị đổ lỗi oan. Công sở cần người thật thà, nhưng không cần người ngây thơ.
Nhiều người đi làm sợ nhất khoảnh khắc sếp bất ngờ gọi tên và hỏi chuyện công việc. Thật ra, chỉ cần nhớ “1 công thức 3 câu”, bạn đã có thể trả lời bình tĩnh, nói cho rõ ràng, lại còn ghi điểm trong mắt lãnh đạo.