"Chìa khóa" giúp Vinasoy trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 10 năm liên tiếp
Thành tích tại chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam chính là động lực to lớn để Vinasoy viết tiếp hành trình mang dinh dưỡng lành mạnh từ tự nhiên đến với mọi người.
Vừa qua, Vinasoy đã chính thức nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 (giai đoạn 2024-2026). Danh hiệu này không chỉ là sự công nhận cho chất lượng sản phẩm mà còn minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vinasoy trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, thúc đẩy phát triển bền vững và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Đặc biệt, lần vinh danh này cũng đánh dấu cột mốc 10 năm liên tiếp Vinasoy đạt Thương hiệu quốc gia. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và uy tín của Chính phủ, sở hữu bộ tiêu chí xét chọn khắt khe. Vì thế, chuỗi 10 năm được vinh danh của Vinasoy cho thấy sự vững vàng và nhất quán trong những giá trị mà thương hiệu này đã đóng góp cho xã hội.
Vậy, đâu là những yếu tố then chốt đã giúp Vinasoy giữ vững danh hiệu Thương hiệu quốc gia trong suốt một thập kỷ?
Vững vàng chất lượng, không ngừng đổi mới sáng tạo
Là thương hiệu hàng đầu trong ngành dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam, chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết đối với Vinasoy. Do đó, mọi sản phẩm của thương hiệu luôn đảm bảo tiêu chí thơm ngon, giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe người dùng.
Bên cạnh nguồn nguyên liệu thực vật cao cấp, được chọn lọc kỹ lưỡng, Vinasoy còn đầu tư mạnh mẽ vào nhà máy, dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín để lưu giữ tối đa dưỡng chất quý giá từ tự nhiên vào trong từng sản phẩm. Nổi bật trong số đó là công nghệ nghiền nguyên hạt đột phá từ châu Âu, hay công nghệ lên men tự nhiên từ hạt với chủng men chuyên biệt giúp sản phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giữ trọn vẹn hương vị tinh túy từ tự nhiên.
Đồng thời, tất cả nhà máy của Vinasoy ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam đều áp dụng hệ thống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP (TCVN 5603:2008) và hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2008. Mọi công đoạn từ kiểm soát nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra đều được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn ở mức cao nhất. Nhờ đó, Vinasoy trở thành đại diện của Việt Nam thuộc Top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới (theo Global Data).
Bên cạnh sự chuyên tâm vào chất lượng, Vinasoy còn liên tục đổi mới và sáng tạo nên những giải pháp dinh dưỡng thực vật lành mạnh để đáp ứng nhu cầu và khẩu vị ngày càng đa dạng của người dùng. Đó cũng chính là tầm nhìn mà thương hiệu này đã đặt ra cho mình: "Không ngừng kiến tạo hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giới vào năm 2030".
"Hệ sinh thái" dinh dưỡng thực vật của Vinasoy hiện bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm từ các loại hạt cao cấp. Tiêu biểu phải kể đến Fami – nhãn hàng sữa đậu nành được người tiêu dùng chọn mua hàng đầu tại Việt Nam và quen thuộc trong đời sống của hàng triệu gia đình Việt suốt gần 3 thập kỷ. Fami sở hữu danh mục các dòng sản phẩm phong phú như Fami Nguyên chất, Fami Canxi, Fami Go. Và mới đây nhất là Fami Green Soy - sản phẩm vừa xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục "Đổi Mới Công Nghệ - Technology Innovation" của "Giải thưởng quốc tế về sáng tạo thực phẩm từ thực vật 2024" diễn ra tại Mỹ
Sự ra mắt đầy cảm hứng và sáng tạo của sữa hạt Veyo trong năm nay cũng cho thấy bước tiến rõ rệt của Vinasoy, chuyển mình từ chuyên tâm với dinh dưỡng đậu nành sang chuyên tâm nâng tầm dinh dưỡng vàng từ thực vật. Sữa hạt Veyo hiện có 3 dòng sản phẩm, đáp ứng đa dạng nhu cầu và khẩu vị người dùng, gồm Veyo Oat – Sữa hạt Yến mạch, Veyo Nuts – Sữa hạt 5 loại cao cấp và Veyo Sữa hạt lên men tự nhiên. Tất cả đều hội tụ 5 giá trị dinh dưỡng vàng từ thực vật: không cholesterol, không lactose, không biến đổi gen, 100% đạm từ thực vật và chất béo bão hòa thấp.
Tinh thần tiên phong mạnh mẽ, sẵn sàng "vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh"
Tại Việt Nam, Vinasoy là một trong những doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm dinh dưỡng từ thực vật. Tuy nhiên không phải đến khi xu hướng này đang lên ngôi thì Vinasoy mới "nhập cuộc", mà hành trình chuyên tâm nâng tầm dinh dưỡng thực vật của Vinasoy đã bắt đầu từ hơn 27 năm trước.
Khởi đầu từ ý niệm mang tinh túy tự nhiên từ đậu nành đến mọi người từ năm 1997, suốt gần 3 thập kỷ, Vinasoy từng bước nâng cấp nhà máy, phát triển vùng nguyên liệu, mở rộng danh mục sản phẩm,... để chuyển mình từ "chuyên gia đậu nành" thành "chuyên gia dinh dưỡng thực vật". Nhờ "hệ sinh thái" phong phú các sản phẩm từ tự nhiên, Vinasoy đã góp phần thúc đẩy thói quen dinh dưỡng của người dùng Việt ngày càng trở nên lành mạnh hơn.
Những bước chân tiên phong của Vinasoy còn để lại dấu ấn sâu đậm trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là về vấn đề dinh dưỡng - vốn là thế mạnh cốt lõi của thương hiệu này. Từ năm 2016 đến nay, Vinasoy đã phối hợp cùng Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam triển khai xuyên suốt chương trình "Sữa đậu nành học đường", trao tặng hơn 12,6 triệu hộp sữa đậu nành Fami cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Chương trình đã góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của các em học sinh, tạo nền tảng cho thế hệ tương lai phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.
Trân quý những điều tốt đẹp từ tự nhiên, Vinasoy cũng luôn ý thức được trách nhiệm của mình với các mục tiêu phát triển bền vững, từ việc lựa chọn khai thác dinh dưỡng từ thực vật - nguồn nguyên liệu bền vững với môi trường, liên tục nâng cấp dây chuyền, công nghệ sản xuất để giảm thiểu tiêu tốn năng lượng cho đến cải tiến bao bì để hạn chế rác thải nhựa. Từ năm 2000, Vinasoy đã chuyển sang sử dụng màng co PE thân thiện môi trường và giảm dần đến 13% độ dày để tiết kiệm nguyên liệu, đồng thời ưu tiên giảm tỷ lệ nhựa trong bao bì và ống hút. Nỗ lực trên đã giúp Vinasoy đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát triển bền vững chung của đất nước, sẵn sàng "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" đúng như chủ đề của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Những giá trị mà Vinasoy đang sở hữu đã đáp ứng hoàn toàn 3 tiêu chí cốt lõi của Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong trên thị trường. Đó cũng là lý do vì sao liên tiếp 10 năm, Vinasoy luôn được vinh danh tại chương trình danh giá này.
Vinasoy tự hào đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam suốt 10 năm liên tiếp (2016-2026). Với vị thế là Top 5 nhà máy sữa đậu nành lớn nhất thế giới, Vinasoy tiếp tục khẳng định cam kết bền bỉ trong hành trình mang dinh dưỡng thực vật chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng Việt.
Nhà sản xuất: Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam Vinasoy - Chi Nhánh Công Ty Cổ Phần Đường Quảng Ngãi
Địa chỉ: Số 02, đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Quảng Phú, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam"