Bí quyết sở hữu dáng đẹp của cô nàng luôn phấn đấu để "khỏe đẹp như gái đôi mươi"

Muốn đẹp từ trong ra ngoài thì trước hết phải có sức khỏe - đó là bí quyết của cô nàng xinh đẹp Ngọc Tú.

Tập gym vì “là phụ nữ thì phải đẹp”

Nguyễn Ngọc Tú (SN 1988, làm việc trong lĩnh vực hàng không và bảo hiểm) chia sẻ, công việc của mình khá bận rộn nhưng mỗi ngày đều bớt chút thời gian buổi tối để tập luyện. Động lực tập gym của cô xuất phát từ suy nghĩ phụ nữ luôn cần phải đẹp.

“Muốn đẹp thì trước hết phải có sức khỏe. Có sức khỏe rồi thì bạn sẽ thấy bạn đẹp lên hơn, tươi tắn và lạc quan hơn, đẹp từ trong ra ngoài. Đó là tác dụng của việc tập luyện hàng ngày”, Ngọc Tú chia sẻ.

chia se cach tap gym
Ngọc Tú sở hữu làn da trắng sáng và gương mặt thanh tú, xinh đẹp.

Với chiều cao khiêm tốn và vóc người khá nhỏ nhắn nhưng ngay từ khi học cấp 2, Ngọc Tú đã tìm đến thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe. Cô ý thức được rằng việc tập luyện có vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe của mình từ rất sớm.

Khi vào học cấp 2, Ngọc Tú bắt đầu tìm đến bơi lội, võ, aerobic – rất thích hợp với cô nàng yêu vận động như Tú. Lớn hơn chút, Tú bắt đầu tìm đến yoga và gym. Cuối cùng, cô phát hiện ra gym là bộ môn mình yêu thích nhất vì được tập với tạ, cảm thấy khỏe khoắn hơn và âm nhạc trong phòng gym cũng kích thích, tạo hứng khởi tập luyện nhiều hơn cho cô.

Tuy nhiên, sau này việc học hành bận rộn khiến Tú bỏ bê tập luyện. Khi đi làm, cô thường xuyên rơi vào trạng thái stress. Đến lúc này, Tú mới chợt nhận ra tập luyện là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Nhờ gym, cô đã giải phóng được năng lượng trong cơ thể, giải tỏa stress, luôn cảm thấy thoải mái hơn. Ngọc Tú bắt đầu quay lại với gym là vì thế, hơn nữa, cô cũng thích body của mình phát triển theo xu hướng fitness model.

chia se cach tap gym
Thân hình của Ngọc Tú trước và sau khi tập gym trong vòng chưa đến 1 năm.

“Có thể nói, mình quay lại với gym vì nhiều mục đích khác nhau. Gym giúp mình ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn, giảm cân, giúp cơ thể săn chắc, detox cơ thể bằng cách tỏa mồ hôi. Từ đó, sức khỏe mình cũng được cải thiện, thân hình trở nên quyến rũ hơn. Fitness đang rất thịnh hành, là một trào lưu của tất cả mọi người, nhưng hơn hết đó là những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại. Vì vậy tại sao lại bỏ qua tập gym mỗi ngày?”, Ngọc Tú chia sẻ suy nghĩ.

Ngọc Tú rất chú trọng cách tập đúng động tác, tư thế tập đúng vì có tập đúng mới khỏe và đẹp đúng nghĩa. Khi tập, Tú thường lưu lại bằng hình ảnh, video để biết mình tập đúng hay sai, đạt được yêu cầu hay chưa. Ý thức rõ tập gym sẽ làm giảm size vòng 1, cô thường xuyên uống sữa đậu nành, ăn đu đủ để cải thiện. 

chia se cach tap gym
Ngọc Tú khẳng định tập nặng giúp cơ thể săn chắc, khỏe đẹp hơn.

Tập gym phải kết hợp chế độ ăn uống bài bản

Ngọc Tú bắt đầu quay lại với gym tính đến nay đã gần 1 năm. Để cải thiện sức khỏe, cô tập gym từ nhẹ nhàng cho đến tập nặng dần lên. Thời gian làm việc khá bận rộn, hầu như mỗi ngày Tú phải ngồi liền trong phòng làm việc từ 8h sáng đến 6h tối. Tính chất công việc văn phòng nên Tú không tránh khỏi với tình trạng xệ bụng, ngấn mỡ thừa vùng bụng, mông cũng chảy xệ. Stress công việc thêm stress hình thể càng làm Tú điên đầu. Cuối cùng, cô quyết định sẽ đến phòng gym vào 7h tối mỗi ngày.

“Mình tập đều đặn vào khoảng 7h tối từ thứ 2 đến thứ 7, tập 2-2,5 tiếng liên tục mỗi ngày. Mỗi ngày, cô tập trung vào một nhóm cơ nhất định. Lịch tập được chia ra 1 buổi tập tập thân trên (upper body), 1 buổi tập thân dưới (lower body) và 1 buổi cardio kết hợp bụng (abs). Tuần lặp lại mỗi buổi 2 lần. Riêng ngày chủ nhật là ngày nghỉ hoàn toàn để cơ thư giãn và làm việc vào tuần mới hiệu quả hơn”, Tú chia sẻ.

Mỗi ngày, Ngọc Tú tập vào một nhóm cơ nhất định. Ngọc Tú có chồng làm huấn luyện viên thể hình, do đó càng giúp cô có động lực tập luyện mà khỏi lo mình tập sai động tác. Chia sẻ thêm về chuyện hôn nhân hữu duyên này, Ngọc Tú nói: “Cũng nhờ gym đã đưa đẩy duyên phận nên người mà mình yêu và kết hôn chính là huấn luyện viên của mình luôn. Thời gian quá bận rộn nên có thể nói vừa tập tành và hẹn hò nhau luôn trong phòng tập vậy”.

 chia se cach tap gym
Nhờ gym, Ngọc Tú đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Chia sẻ về việc tập nặng, tập cùng tạ, Ngọc Tú hào hứng nói, cô thích thú nhất với những môn có tập tạ vì cảm nhận rõ sức nặng, sức bền của cơ thể. Cô cũng cho rằng, chị em đừng lo việc tập tạ sẽ tạo bắp tay bắp chân cuồn cuộn, mất hết vẻ nữ tính. Đây vốn là e ngại của nhiều chị em khi quyết định nên hay không nên tập gym. Với kinh nghiệm bao năm tập luyện nhưng vẫn không có cơ bắp, cô khẳng định, chị em tập nặng sẽ cải thiện sức khỏe, làm cơ bắp săn chắc, tròn đẹp, tránh nhũn nhão – nói chung chỉ có lợi mà thôi.

“Để tập được bắp tay cuồn cuộn không phải là việc đơn giản, với phụ nữ để có cơ bắp thì cực kỳ khó nên chị em đừng lo lắng cho rằng đó là tác dụng phụ của việc tập gym. Hoặc nếu tập gym mà bắp tay không đẹp như mong đợi thì chắc chắn bạn đã tập sai, nên nhờ huấn luyện viên chỉ ra và chỉnh lại cho”, Ngọc Tú nói. 

Cô cũng khuyên mọi người nên đến phòng tập gym thay vì tự mày mò tập luyện. “Phòng tập gym có nhiều loại máy tập, tập máy sẽ giúp chị em đạt hiệu quả nhanh hơn, khi tập sai có thể nhờ huấn luyện viên chỉnh cho đúng – điều này vô cùng quan trọng. Đến phòng tập cũng sẽ giúp bạn có không khí tập, chẳng mấy mà 2 tiếng tập gym trôi qua nhanh vèo vèo, để lại cho cơ thể sự sảng khoái”, Ngọc Tú nói. Hơn nữa, không phải ai cũng áp dụng giáo trình tập gym giống ai, bạn nên đến phòng tập để biết chế độ của riêng mình sẽ đảm bảo hiệu quả hơn, tránh những sai sót đáng tiếc.

Chế độ ăn uống cũng phải khoa học

Ngọc Tú cho rằng, chế độ ăn uống khi tập gym rất quan trọng, đòi hỏi sự bài bản, khoa học trong từng bữa ăn mà nếu bạn không đảm bảo sẽ làm cơ thể phát triển sai so với mong đợi. Thực đơn mỗi ngày của Ngọc Tú nhiều protein, ít bột, ít đường, tăng cường rau củ, không ăn bánh ngọt, trà sữa, đồ ngọt nói chung. Cô ăn 5 bữa mỗi ngày, tập trung vào bữa sáng và sau khi tập, không ăn chất béo và chất bột cùng lúc. Mỗi ngày cô đều xem xét hôm nay mình sẽ ăn những gì và chia ra rõ ràng theo từng bữa. Trước khi tập, bao giờ Ngọc Tú cũng ăn nhẹ một chút để tránh mất sức khi tập gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym
Chế độ ăn của Ngọc Tú giàu đạm và nhiều rau củ quả.

Trong chế độ ăn uống của mình, Ngọc Tú chú trọng uống nhiều sữa tươi không đường và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Điều này không chỉ tiếp sức cho cô trong lúc tập luyện mà còn giúp thải độc, da dẻ hồng hào, mịn màng hơn. Nhờ gym, cô cũng “bật mí” thêm, từ bé đến lớn mình không có thói quen dùng mỹ phẩm, ra đường chỉ biết tô son mà thôi.

“Nhiều chị em tập xong là ăn uống quá đà, thỏa thích nhưng không hay biết chế độ ăn khi tập gym đặc biệt quan trọng trong việc giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Thành ra, thay vì có cơ thể đẹp, chị em lại bị tích mỡ nhiều hơn, tập trung chủ yếu ở bụng, đùi, cánh tay… vốn là những khu vực muốn loại bỏ mỡ thừa”, Ngọc Tú nói.

Nhờ gym, Ngọc Tú chẳng còn phải lo đến chuyện béo gầy, xấu xí nữa. Giai đoạn chị béo nhất là 50kg, với chiều cao 1.54, đó hẳn là thân hình có “phần tròn như hạt mít” vậy. Giờ thì chị tự tin với cân nặng 46kg, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh với 3 vòng chuẩn 88-58-92 (trước đây là 84-68-85). 

Đến với gym, Ngọc Tú tâm sự, không chỉ là muốn mình khỏe, xây dựng body ít mỡ mà còn sẵn sàng để có bầu trong thời gian tới. “Tập luyện sẽ giúp cơ thể không bị tích mỡ quá nhiều hoặc tích mỡ vào những khu vực mình không mong muốn trong quá trình mang thai. Hơn nữa, phụ nữ sau sinh sức khỏe thường rất yếu, nếu có chế độ tập luyện tốt thì sẽ giúp cơ thể khỏe hơn, đẹp hơn cả giai đoạn mới sinh nữa. Do đó, chị em hãy bắt tay tập luyện ngay hôm nay đi thôi”, Ngọc Tú nhắn nhủ.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh của Ngọc Tú:

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

 chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

chia se cach tap gym

bí quyết giữ dáng của Ngọc Tú
Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm