Anh chàng đẹp trai nấu ăn siêu như đầu bếp khiến chị em "đứng ngồi không yên"
Những clip nấu ăn ngắn gọn, hóm hỉnh của Dino Vũ có tính “gây nghiện” cao, bởi nó sẽ khiến bạn ồ lên: nấu ăn thật dễ.
Chàng blogger điển trai nấu ăn siêu, làm clip đáng yêu
Đặng Anh Vũ (1992) biệt danh Dino Vũ là một cái tên mới nổi trong giới food blogger bởi những clip dạy nấu ăn khác biệt với các clip dạy nấu ăn "truyền thống", có nét gì đó vui vui, hài hài, siêu dễ hiểu và quan trọng nhất là ngắn. Điều thú vị là chàng trai Hà Nội này đang sống ở Sài Gòn và làm công việc không mấy liên quan đến nấu nướng: làm marketing cho một công ty startup về sản phẩm công nghệ.Vũ chia sẻ, anh chàng chọn Sài Gòn là nơi làm việc 2 năm nay vì muốn trải nghiệm môi trường marketing sôi động, có nhiều cơ hội ở thành phố này, và cũng vì “muốn đi xa gia đình để tự lập, chứ ở mãi trong vòng tay mẹ thì không lớn được (cười). Bố mẹ cũng kêu ca nhớ nhung lắm đấy, nhưng mà ở với bố mẹ thì… lười lắm. Phải sống tự lập mới học được nhiều thứ. Không đi xa làm sao mình biết tự nấu ăn, sao làm clip như bây giờ được”.
Nấu ăn và làm clip hướng dẫn nấu ăn cực siêu, Dino Vũ là cái tên mới nổi trong làng blogger ẩm thực.
Từ chỗ nấu nướng cho riêng mình, anh chàng điển trai đã quay clip hướng dẫn làm các món quen thuộc thường ngày như thịt kho tàu, mì gói “sang chảnh”, cà bung, pate gan… và tạo một kênh nấu ăn riêng trên Youtube, chỉ với suy nghĩ rất giản đơn: “Ở Sài Gòn, rất nhiều bạn tầm tuổi mình sống độc thân hoặc sống cùng bạn mà rất ngại nấu ăn. Mình chỉ muốn cho các bạn biết rằng, nấu ăn không khó”.
Clip "mì gói sang chảnh" gây sốt của Dino Vũ.
Có lẽ, đó là điểm liên quan duy nhất giữa sở thích nấu ăn và công việc kiếm tiền của chàng trai Hà Nội này. Từ những lần lên ý tưởng quảng bá sản phẩm cho công ty, Vũ nảy ra ý tưởng, hay là thử làm những sản phẩm xuất phát từ phía mình, từ những gì mình thích và giỏi mà không bị giới hạn bởi thương hiệu hay thông điệp quảng cáo, chỉ đơn thuần là tự do sáng tạo?
Những clip dạy nấu ăn và kênh Youtube của riêng anh chàng ra đời như thế đó, với mục đích cuối cùng là truyền cảm hứng cho nhiều người. “Những video của mình mục tiêu chính không phải là dạy mọi người cách nấu mà cho mọi người thấy nấu ăn dễ như thế nào. It's not about how to cook, it's about how easy to cook, đó là slogan của mình”, food blogger này nhấn mạnh.
Clip hướng dẫn nấu ăn của Vũ cũng giống như chủ nhân: hóm hỉnh và hơi... quái.
Clip nấu ăn của Vũ, cách những nguyên liệu được thể hiện trong khuôn hình hoặc những “thủ thuật” chèn vào giữa những công đoạn khiến ta cảm giác chút gì đó hóm hỉnh. Vũ bật mí, đó là bởi clip Vũ làm khá giống với tính cách ngoài đời của Vũ: không thích sự nhàm chán, luôn luôn đổi mới và có điểm sáng.
“Clip của mình không phải loại “truyền thống” kiểu nấu sao quay vậy, mà có chút phá cách. Để thực hiện clip, mình phải sắp xếp cái gì trước cái gì sau, cái gì nên thể hiện ra, cái gì nên có chút biến hình phép thuật (vì mọi người chắc không ai muốn xem mình thái hành như thế nào) nên có tính toán kịch bản từ trước và đến lúc quay cũng quay khá cầu kỳ để ra sản phẩm video cuối cùng thật hoàn chỉnh và “dễ tiêu” với mọi người”, anh chàng tâm sự.
Clip hướng dẫn nấu ăn của Vũ cũng giống như chủ nhân: hóm hỉnh và hơi... quái.
“Clip của mình không phải loại “truyền thống” kiểu nấu sao quay vậy, mà có chút phá cách. Để thực hiện clip, mình phải sắp xếp cái gì trước cái gì sau, cái gì nên thể hiện ra, cái gì nên có chút biến hình phép thuật (vì mọi người chắc không ai muốn xem mình thái hành như thế nào) nên có tính toán kịch bản từ trước và đến lúc quay cũng quay khá cầu kỳ để ra sản phẩm video cuối cùng thật hoàn chỉnh và “dễ tiêu” với mọi người”, anh chàng tâm sự.
Có lẽ vì thế mà trong khi nấu một món thường ngày, Vũ mất không quá 15 phút thì để làm ra mỗi clip dài vài chục giây đến hơn 1 phút, Vũ mất 4 - 5 giờ cho việc quay phim, hậu kỳ cũng dây dưa ra 2 - 3 ngày, vì mỗi ngày chỉnh sửa một chút, làm đi làm lại đến khi ưng.
Món pate kiểu Việt cũng khiến người xem mê mệt.
Vũ “thú nhận”, mình đôi lúc bị cuốn hút vào việc làm clip nấu ăn hơn cả công việc chính. Mặc dù tìm thấy điểm chung giữa công việc và những clip dạy nấu nướng do mình thể hiện, đó là được sáng tạo và truyền cảm hứng, nhưng Vũ có xu hướng “khoái” làm clip nấu ăn hơn. Bởi lẽ, khi làm cho công ty, làm cho thương hiệu sản phẩm, ý tưởng marketing bị chi phối bởi sếp, về quy tắc, chiến lược rất nhiều; còn làm clip của mình, đơn giản là anh chàng thích nó như thế và thực hiện theo cách riêng.
“Nói vậy chứ hai việc này cũng hỗ trợ nhau khá ổn, mình làm clip để được tự do sáng tạo và luyện tập cho công việc chính, cũng là để mình chứng minh ý tưởng trước sếp và đồng nghiệp; còn công việc chính giúp mình học hỏi được những kĩ năng chuyên môn, làm sao để clip đẹp và để nhiều người ủng hộ mình nhất”.
Anh chàng điển trai này muốn truyền cảm hứng nấu nướng đến những bạn trẻ độc thân.
Vui nhất khi vì clip của mình, ai đó “lăn” vào bếp
Vũ nhận mình là đầu bếp “xoàng” nhất trong nhà, nhất là so với mẹ - một người phụ nữ của gia đình. Khi sống ở nhà, Vũ chỉ đóng vai người biết ăn ngon chứ không phải người nấu ngon. “Với mẹ, việc con trai tự nấu ở nhà để đảm bảo nguyên liệu tươi ngon sạch là mẹ yên tâm về cuộc sống của con rồi. Còn việc làm clip truyền cảm hứng cho người khác, mẹ có tự hào cũng không nói với mình đâu (cười)” – chàng trai tâm sự.
Nhiều người tin rằng bếp núc là việc phụ nữ, còn với Vũ, nó chẳng những là một đam mê, một niềm vui, mà còn là cách để thể hiện cá tính. Vũ quan niệm: “Ăn uống là việc rất quan trọng, ai cũng nên biết nấu ăn để có thể chăm sóc cho bản thân mình một cách tốt nhất, đó là điều đầu tiên. Thứ hai, nấu ăn là cách tốt nhất để bày tỏ tình cảm của mình với người khác, khi ăn họ sẽ cảm nhận được tình cảm của mình. Thứ ba, sau những ngày làm việc căng thẳng, nấu ăn là lúc mình được thư giãn nhất, nó như là mình đang xây dựng một cái gì đó mà không ai phán xét.
Anh chàng điển trai này muốn truyền cảm hứng nấu nướng đến những bạn trẻ độc thân.
Vũ nhận mình là đầu bếp “xoàng” nhất trong nhà, nhất là so với mẹ - một người phụ nữ của gia đình. Khi sống ở nhà, Vũ chỉ đóng vai người biết ăn ngon chứ không phải người nấu ngon. “Với mẹ, việc con trai tự nấu ở nhà để đảm bảo nguyên liệu tươi ngon sạch là mẹ yên tâm về cuộc sống của con rồi. Còn việc làm clip truyền cảm hứng cho người khác, mẹ có tự hào cũng không nói với mình đâu (cười)” – chàng trai tâm sự.
Nhiều người tin rằng bếp núc là việc phụ nữ, còn với Vũ, nó chẳng những là một đam mê, một niềm vui, mà còn là cách để thể hiện cá tính. Vũ quan niệm: “Ăn uống là việc rất quan trọng, ai cũng nên biết nấu ăn để có thể chăm sóc cho bản thân mình một cách tốt nhất, đó là điều đầu tiên. Thứ hai, nấu ăn là cách tốt nhất để bày tỏ tình cảm của mình với người khác, khi ăn họ sẽ cảm nhận được tình cảm của mình. Thứ ba, sau những ngày làm việc căng thẳng, nấu ăn là lúc mình được thư giãn nhất, nó như là mình đang xây dựng một cái gì đó mà không ai phán xét.
Nấu ăn cũng như thiền vậy. Mình khá nóng tính, không thể ngồi yên một chỗ, nên hay được khuyên là phải trung hòa, và chỉ có nấu ăn đem lại cảm giác đó”.
Với tôi, nấu ăn cũng tương tự như Thiền.
Anh chàng đẹp trai, tài giỏi bật mí, hiện tại, anh chưa gặp được ai, nhưng kể cả khi có bạn gái rồi, vẫn sẽ nấu ăn. “Chừng nào mình còn ăn, chừng đó mình còn nấu. Sống khổ, mặc xấu nhưng nhất định phải ăn ngon. (cười) Không nhất thiết phải "ném" việc đó cho bạn gái, và bạn gái cũng không cần phải nấu ngon. Chúng ta luôn làm những điều chúng ta làm tốt nhất và thích nhất mà. Nhỡ người đó nấu giỏi hơn thì mình sẽ rút lui, chứ không phải vì mình phân biệt việc này của nam, việc kia của nữ. Những anh chàng hay phẩy tay bảo: nấu ăn là việc của đàn bà có lẽ vì họ không giỏi nấu ăn nên phải chống chế thế, thay vì dũng cảm thừa nhận: Anh không giỏi nấu ăn”.
Vũ cho rằng, những chàng trai giỏi nấu nướng cũng chẳng có gì phải ngại điều đó sẽ làm mình bớt nam tính. “Nếu mọi người để ý sẽ thấy, đầu bếp nổi tiếng thế giới toàn là nam thôi. Nam tính, đối với mình đầu tiên phải thật giỏi một lĩnh vực nào đó, sau đó là phải đủ mạnh mẽ để xây dựng một “vương quốc” riêng của mình - là những người tin tưởng, hỗ trợ mình, có gia đình bền vững, có công việc và tạo ra giá trị cho nhiều người.
Với tôi, nấu ăn cũng tương tự như Thiền.
Clip Pate kiểu Việt Nam mới nhất của Dino Vũ cũng đang được yêu thích.
Cách ứng xử của đàn ông với phụ nữ, tôn trọng, không áp đặt phụ nữ, đó cũng là nam tính, chứ không phải kiểu chứng minh bản lĩnh bằng cách uống rượu hay khoe xe đẹp”.
Nổi tiếng nhờ nấu ăn và làm clip nấu ăn, trở thành “thần tượng” trong mắt nhiều người trẻ dù chỉ mới làm vài clip, Vũ coi nó như một "công việc" nghiêm túc, giữ mình luôn bận rộn. Cho đến giờ, viral (lan truyền) tốt nhất có lẽ là clip nấu mì gói “sang chảnh” với 240.000 view trong vòng 24 giờ. Vũ bảo, mình chẳng quan tâm đến lượt view lắm, dù chàng trai thật thà chia sẻ, là một youtube partner, với định hướng nội dung dành cho người Việt như hiện tại, với 10.000 view, Vũ sẽ thu về được được 1USD.
Trong thời gian tới, food blogger này muốn "lấn sân" sang làm clip ở lĩnh vực khác.
“Hiện tại, mình đến với việc này vẫn trên tinh thần phi lợi nhuận và chưa kỳ vọng đây là một công việc kinh doanh thu lời. Mình chỉ rất ấn tượng và thích thú khi thấy lượng share. Lượt share nhiều chứng nỏ mọi người muốn lưu giữ lại, vì có ích cho họ. Vì thế, mình đang tập trung phát triển kênh facebook để thành một người, một nơi được các bạn trẻ tin tưởng và tìm cảm hứng nấu ăn. Vui nhất chính là khi nhận được tin nhắn của các bạn nói là vì clip của mình mà họ quyết định nấu ăn và thấy thích nấu ăn, nhất là món Việt hơn.
Có 1 câu trong bộ phim mình yêu thích, đó là theo đuổi sự ưu tú thì thành công sẽ theo đuổi bạn, nên bây giờ, mình chỉ muốn làm clip sao cho truyền được cảm hứng nhiều người nhất, còn chuyện lợi nhuận, nếu mình làm tốt, mình tin là sẽ có ngày nó đến, trong tương lai. Mình nhìn thấy tiềm năng trong việc làm clip và có thể sẽ “lấn sân” sang các dạng khác chứ không chỉ là clip dạy nấu ăn”.
Nổi tiếng nhờ nấu ăn và làm clip nấu ăn, trở thành “thần tượng” trong mắt nhiều người trẻ dù chỉ mới làm vài clip, Vũ coi nó như một "công việc" nghiêm túc, giữ mình luôn bận rộn. Cho đến giờ, viral (lan truyền) tốt nhất có lẽ là clip nấu mì gói “sang chảnh” với 240.000 view trong vòng 24 giờ. Vũ bảo, mình chẳng quan tâm đến lượt view lắm, dù chàng trai thật thà chia sẻ, là một youtube partner, với định hướng nội dung dành cho người Việt như hiện tại, với 10.000 view, Vũ sẽ thu về được được 1USD.
Trong thời gian tới, food blogger này muốn "lấn sân" sang làm clip ở lĩnh vực khác.
Có 1 câu trong bộ phim mình yêu thích, đó là theo đuổi sự ưu tú thì thành công sẽ theo đuổi bạn, nên bây giờ, mình chỉ muốn làm clip sao cho truyền được cảm hứng nhiều người nhất, còn chuyện lợi nhuận, nếu mình làm tốt, mình tin là sẽ có ngày nó đến, trong tương lai. Mình nhìn thấy tiềm năng trong việc làm clip và có thể sẽ “lấn sân” sang các dạng khác chứ không chỉ là clip dạy nấu ăn”.