7 màn cài cắm quảng cáo siêu tinh tế ở Thế Giới Hôn Nhân mà Quân Vương Bất Diệt cần "học" gấp
"Thế Giới Hôn Nhân" đem đến cho khán giả một nghệ thuật quảng cáo duyên dáng và "dễ chấp nhận".
Biết là phim nào cũng cần quảng cáo để sống, Thế Giới Hôn Nhân cũng không phải ngoại lệ. Nhưng làm cách nào để đặt quảng cáo mà vẫn thuyết phục khán giả, không làm đứt quãng mạch phim thì cần phải xem Thế Giới Hôn Nhân là một trường hợp tiêu biểu đáng tham khảo.
Rải rác trong cốt truyện của Thế Giới Hôn Nhân, xuất hiện những sản phẩm tưởng như được tổ đạo cụ đặt vào "cho đẹp" bối cảnh. Thật ra đây là những sản phẩm được "tài trợ" bởi những nhãn hàng tiêu dùng Hàn Quốc. Rất khôn khéo, biên kịch và đạo diễn đã cài cắm sản phẩm vào phim một cách quá ngọt, nếu không được xác nhận thì nhiều khi khán giả cũng chẳng thể ngờ đó là quảng cáo.
1. Thỏi son mấu chốt, vật khởi đầu của mọi tai họa
Trong tập 1, khi bà cả Sun Woo (Kim Hee Ae) phát hiện thỏi son dưỡng môi lạ trong túi của chồng, mọi nghi ngờ đã bắt đầu dấy lên. Biên kịch đã tài tình chọn một sản phẩm rất dễ kêu gọi tài trợ. Đó là một thỏi son dưỡng môi đơn giản, thích hợp cho cả nam lẫn nữ sử dụng.
Thỏi son dưỡng môi này là chi tiết mấu chốt trong kịch bản, vì thế nên khi lên sóng, sẽ thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả. Dù sao tổ đạo cụ cũng sẽ phải chuẩn bị một thỏi son, nên dùng sản phẩm của nhãn hàng đặt vào vị trí này vừa tiết kiệm vừa là cách trả tài trợ khéo léo, không quá ảnh hưởng đến cốt truyện và tâm trạng của khán giả khi xem. Cây son dưỡng môi nói trên được gửi đến từ một hãng mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc.
2. "Miếng rượu là đầu câu chuyện" - nhà họ Lee trả tài trợ một cách xa hoa
Là một gia đình thuộc tầng lớp trung - thượng lưu, nhà họ Lee trong Thế Giới Hôn Nhân cần một thú vui "sang chảnh" để chứng tỏ đẳng cấp. Không thú vui nào mang lại hiệu ứng thượng lưu hiệu quả bằng thú nhắm rượu. Thực vậy, xuyên suốt bộ phim, cứ hở ra là các thành viên Thế Giới Hôn Nhân lại rót rượu ra uống. Thứ hợp chất tinh túy của nho này giống như xúc tác, cho mạch truyện "mượt" hơn. Bởi vậy người ta mới nói "rượu vào lời ra".
Dĩ nhiên là đoàn phim không thể dùng rượu rẻ tiền, như vậy rất dễ bị khán giả xứ Hàn bóc mẽ. Có lẽ đây là lúc các nhà sản xuất của phim quyết định mời sự giúp sức của một hãng rượu. Thế là một hãng rượu cao cấp tham gia vào công cuộc tài trợ, cả cái tủ đồ uống của gia đình họ Lee chất đầy những chai rượu xịn có tuổi thọ gần 10 năm đến từ vùng Médoc của Pháp. Và Thế Giới Hôn Nhân đã đền đáp cho nhà tài trợ của mình xứng đáng, những chai rượu xuất hiện trong phim, sau đó nổi tiếng với biệt danh "Rượu Kim Hee Ae" và bán sạch veo tại nhiều cửa hàng rượu khắp xứ Hàn.
3. Bộ sưu tập đồ trang sức hạng sang của bác sĩ Sun Woo
Sun Woo là một bác sĩ thành công, làm nên ăn ra. Vì vậy đi kèm với cô phải là những món phụ kiện đắt tiền để giúp Sun Woo ra dáng một quý bà thành đạt. Dĩ nhiên với những món trang sức đắt đỏ, thì đoàn phim sẽ phải tốn bộn tiền để mua sắm. May mắn thay, bài toán tài trợ có thể dễ dàng giải quyết khó khăn cho đoàn Thế Giới Hôn Nhân.
Hãng trang sức nổi tiếng khắp thế giới - Tiffany đã mạnh tay tài trợ nữ trang cho bác sĩ Sun Woo. Chỉ riêng chiếc dây chuyền cô đeo trong tập cuối, phân cảnh ăn tối đã trị giá 150,000 USD (Khoảng 3 tỷ VNĐ). Rải rác trong suốt bộ phim, Sun Woo diện nhiều nữ trang khác nhau, và trị giá mỗi món cũng không hề nhỏ.
4. Cài tài trợ khôn khéo, nhìn phát biết ngay
Bên cạnh phương pháp buộc sản phẩm vào đường dây kịch bản, thì các nhà làm phim còn một chiêu cũng hiệu quả không kém. Đó là "vô tình" để sản phẩm lọt vào khung hình. Cách này đặc biệt hiệu quả với dòng sản phẩm có thiết kế đặc biệt, nhìn phát là có thể nhận ra ngay.
Trong phòng tắm của nhà họ Lee, có một số sản phẩm làm đẹp được đặt lên kệ. Tưởng vô thưởng vô phạt, nhưng đối với khán giả Hàn Quốc - được tiếp xúc với nhãn hàng nội địa thường xuyên thì lại khác. Thiết kế hình giọt nước của dòng sản phẩm chăm sóc tóc được đặt trong bối cảnh khiến các cô gái - chàng trai đam mê làm đẹp dễ dàng nhận ra nhãn hàng. Dựa vào đặc tính sản phẩm, các nhà làm phim Thế Giới Hôn Nhân đã khôn khéo trả tài trợ mà không cần phải để lộ tên nhãn hàng, khiến khán giả xao lãng.
5. Tới tô bánh gạo vô tội, cũng là hàng tài trợ
Một cách tài trợ thông minh khác, đó là đặt sản phẩm trong phim nhưng không hề khua chiêng múa trống. Cửa hàng bánh gạo (Tteokbokki) tên là Mafia của Hàn, đặt lên bàn ăn của Je Hyuk và vợ một tô bánh gạo phô mai nóng hổi. Không đi kèm nhãn hàng, tên hóa đơn v.v... gì cả.
Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng về sau, khi phim đã lên sóng, nhà hàng này thường sẽ được quyền phát lại phân đoạn có sản phẩm của mình trên tivi của cửa hàng. Vậy là thực khách sẽ biết món ăn xuất hiện trong bộ phim truyền hình đình đám của jTBC xuất phát từ đâu.
6. Chiếc máy pha cà phê "đấu trí" của Sun Woo và Tae Oh
Gần như mỗi buổi sáng, vợ chồng nhà họ Lee đều uống cà phê cùng nhau. Ngoài công dụng đánh thức tinh thần mỗi ngày, thì cà phê luôn là một gậy chống đỡ tin cậy cho những người đang gặp stress tinh thần.
Xuất hiện đều đặn trong khung hình mỗi sáng, chiếc máy pha cà phê với thiết kế đặc biệt lặng lẽ tiếp năng lượng cho bà cả Sun Woo "đấu trí" với vở kịch của chồng. Chỉ chiếm một góc khung hình, nhưng chiếc máy pha cà phê đến từ nhãn hàng nội địa xứ Hàn gửi đi một thông điệp hiệu quả hơn bất kỳ quảng cáo lòe loẹt nào: "Hãy nhấp một ngụm cà phê của chúng tôi để có sức xem gã chồng ngoại tình của bạn đóng kịch".
7. Giới thiệu công dụng mới của sofa: Làm nền cho "cảnh nóng" gia đình
Một phương pháp đặt quảng cáo khéo léo khác trong Thế Giới Hôn Nhân, đó là dựa trên những công dụng "bất ngờ" của sản phẩm. Chiếc ghế sofa được "chứng kiến" cảnh nóng bỏng của Kim Hee Ae trong phim, trở thành một phần trong khung cảnh lãng mạn, gợi tình của tập phim. Và một công dụng mới của chiếc ghế trường kỷ đã được khai sáng, đó là trở thành nơi êm ái cho các cặp đôi "âu yếm" ngay tại phòng khách.
Hãng nội thất sản xuất ra chiếc sofa nói trên, sau khi phim lên sóng đã đưa ra lời thông báo, rằng khách hàng cứ gọi điện đến và hỏi: "Chiếc ghế của Kim Hee Ae là cái nào?" rồi đặt mua nườm nượp.