4 bộ phim để đời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải
Đỗ Thanh Hải là một tên tuổi lớn trong làng phim truyền hình Việt Nam. Các bộ phim của anh đa phần đều rất ăn khách và được đánh giá cao.
4 bộ phim sau đây có thể xem là những tác phẩm thành công nhất của anh trong vai trò đạo diễn.
1. Xin hãy tin em
15 năm đã trôi qua, Xin hãy tin em vẫn đọng lại trong tâm trí người xem với nhân vật Hoài “Thát-chơ”, Thắng “công tử” gây ấn tượng mạnh mẽ.
Bộ phim khắc họa sắc nét cuộc sống sinh viên với những tình tiết thú vị, tinh tế và rất gần gũi. Với độ dài 3 tập, Xin hãy tin em vẫn đủ sức hấp dẫn, lôi cuốn khán giả suốt hơn một thập kỷ qua.
1. Xin hãy tin em
Bộ phim khắc họa sắc nét cuộc sống sinh viên với những tình tiết thú vị, tinh tế và rất gần gũi. Với độ dài 3 tập, Xin hãy tin em vẫn đủ sức hấp dẫn, lôi cuốn khán giả suốt hơn một thập kỷ qua.
Những ai xem phim không khỏi day dứt và ám ảnh về chuyện tình giữa chàng Thắng đẹp trai và nàng Hoài mạnh mẽ cùng cá tính nổi loạn. Bộ phim cũng giúp dàn diễn viên trở thành ngôi sao thời điểm đó như Lệ Hằng, Lê Vũ Long, Hoa Thúy…
Xin hãy tin em tuy là tác phẩm đầu tay nhưng Đỗ Thanh Hải đã làm rất tốt và tạo được niềm tin cho khán giả về khả năng tiến xa của anh trong hành trình làm phim truyền hình nước nhà sau này.
2. Của để dành
Đúng như kỳ vọng của khán giả hâm mộ đạo diễn Đỗ Thanh Hải từ bộ phim Xin hãy tin em, tác phẩm Của để dành ra đời năm 2000 được đánh giá rất cao từ nhiều phía. Của để dành có độ dài 6 tập lên sóng VTV và đã gây nên một cơn địa chấn nho nhỏ trong lĩnh vực phim truyền hình Việt Nam. Khán giả hâm mộ nó bởi nội dung rất đỗi bình dị và câu chuyện nhân văn chảy xuyên suốt bộ phim.
Của để dành xoay quanh câu chuyện gia đình bà Vi và ba người con của mình. Vì bệnh tật, bà Vi luôn cần người chăm sóc nhưng con cái bà đều bận rộn với sự nghiệp và công việc riêng. Để giải quyết, họ thuê người giúp việc và 3 người đến rồi đi, bà Vi vẫn bị lạc lõng, bị bỏ rơi giữa những người con.
Rồi một ngày bà bỏ nhà đi để lại cho con cái bài học về tình mẫu tử: thương yêu và báo hiếu cha mẹ không phải là vật chất mà là sự quan tâm, chăm sóc tận tình của con với bậc sinh thành lúc tuổi già.
Xin hãy tin em tuy là tác phẩm đầu tay nhưng Đỗ Thanh Hải đã làm rất tốt và tạo được niềm tin cho khán giả về khả năng tiến xa của anh trong hành trình làm phim truyền hình nước nhà sau này.
2. Của để dành
Đúng như kỳ vọng của khán giả hâm mộ đạo diễn Đỗ Thanh Hải từ bộ phim Xin hãy tin em, tác phẩm Của để dành ra đời năm 2000 được đánh giá rất cao từ nhiều phía. Của để dành có độ dài 6 tập lên sóng VTV và đã gây nên một cơn địa chấn nho nhỏ trong lĩnh vực phim truyền hình Việt Nam. Khán giả hâm mộ nó bởi nội dung rất đỗi bình dị và câu chuyện nhân văn chảy xuyên suốt bộ phim.
Rồi một ngày bà bỏ nhà đi để lại cho con cái bài học về tình mẫu tử: thương yêu và báo hiếu cha mẹ không phải là vật chất mà là sự quan tâm, chăm sóc tận tình của con với bậc sinh thành lúc tuổi già.
Của để dành giúp khán giả nhà vốn không thích xem phim nội cũng phải nhìn nhận lại. Họ cùng cười, cùng khóc với nhân vật. Không ít khán giả thậm chí bày tỏ rằng họ đã xem đi xem lại bộ phim mà vẫn không thấy chán.
3. Phía trước là bầu trời
Cách kể chuyện giản đơn, nội dung gần gũi và câu chuyện nhân văn là những đặc điểm nổi bật trong phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Và bộ phim Phía trước là bầu trời là một tác phẩm như thế.
Bộ phim xoay quanh chuyện đời, chuyện tình, chuyện ăn, chuyện học hành của một xóm trọ sinh viên. Mỗi người có một nỗi niềm riêng, hoàn cảnh riêng nhưng họ đều mong muốn thoát khỏi cảnh khó khăn và vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Phía trước là bầu trời dài 9 tập, ngay sau khi phát sóng đã gây ra làn sóng hâm mộ cho các bạn trẻ khắp cả nước. Bộ phim cũng là tác phẩm hiếm hoi của truyền hình Việt Nam được lòng khán giả mọi lứa tuổi. Tác phẩm này đã đưa tên tuổi Đỗ Thanh Hải lên tầm cao mới trong sự nghiệp đạo diễn.
4. Nhà có ba chị em
Lấy đề tài gia đình trong thời hội nhập với những rạn nứt không tránh khỏi, bộ phim kể về ba chị em gái Tú, Nhiên, Quỳnh trong một gia đình có lối sống truyền thống. Cả ba có hoàn cảnh sống khác nhau nhưng đều có một điểm chung là hạnh phúc đang ở bên bờ đổ vỡ...
Trở lại phim trường với Nhà có ba chị em, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thừa nhận “Tôi thấy khó khăn khi đong đếm cảm xúc trong mỗi cảnh quay và hơi lúng túng ở ngày quay đầu tiên. Tuy nhiên, một thời gian dài không làm phim nên sự lo lắng phần nào lại cho tôi cảm xúc mạnh hơn, không bị cảm giác lỳ và công thức của người làm nhiều".
Nhà có ba chị em đã từng mang về cho đạo diễn Đỗ Thanh Hải huy chương Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc, khẳng định tài năng của anh. Tuy không gây ra làn sóng hâm mộ mạnh mẽ như những bộ phim trước nhưng Nhà có ba chị em vẫn có chỗ đứng trong lòng khán giả yêu phim của đạo diễn họ Đỗ nói riêng lẫn phim truyền hình nước nhà nói chung.
3. Phía trước là bầu trời
Cách kể chuyện giản đơn, nội dung gần gũi và câu chuyện nhân văn là những đặc điểm nổi bật trong phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Và bộ phim Phía trước là bầu trời là một tác phẩm như thế.
Phía trước là bầu trời dài 9 tập, ngay sau khi phát sóng đã gây ra làn sóng hâm mộ cho các bạn trẻ khắp cả nước. Bộ phim cũng là tác phẩm hiếm hoi của truyền hình Việt Nam được lòng khán giả mọi lứa tuổi. Tác phẩm này đã đưa tên tuổi Đỗ Thanh Hải lên tầm cao mới trong sự nghiệp đạo diễn.
4. Nhà có ba chị em
Lấy đề tài gia đình trong thời hội nhập với những rạn nứt không tránh khỏi, bộ phim kể về ba chị em gái Tú, Nhiên, Quỳnh trong một gia đình có lối sống truyền thống. Cả ba có hoàn cảnh sống khác nhau nhưng đều có một điểm chung là hạnh phúc đang ở bên bờ đổ vỡ...
Nhà có ba chị em đã từng mang về cho đạo diễn Đỗ Thanh Hải huy chương Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc, khẳng định tài năng của anh. Tuy không gây ra làn sóng hâm mộ mạnh mẽ như những bộ phim trước nhưng Nhà có ba chị em vẫn có chỗ đứng trong lòng khán giả yêu phim của đạo diễn họ Đỗ nói riêng lẫn phim truyền hình nước nhà nói chung.