3 phần mềm quản lý bán hàng có chi phí dưới 600.000 đồng/tháng giúp các bạn kinh doanh tại nhà nhẹ tênh

TP,
Chia sẻ

Không phải còng lưng lên đơn cho khách, quản lý hàng hóa, giám sát hàng tồn... những phần mềm với giá thành vài trăm nghìn đồng/tháng dưới đây có thể giúp các bạn kinh doanh tại nhà theo cách nhẹ tênh.

Thời đại công nghệ số bùng nổ kéo theo việc bán hàng online nở rộ như nấm sau mưa, nhiều người lựa chọn khởi nghiệp từ công việc này vì không cần tốn mặt bằng, chủ động trong công việc và doanh thu cũng cao. 

Tuy nhiên, việc tự mình làm mọi thứ không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều công việc bủa vây khiến nhiều mẹ phải bỏ rơi ước mơ bán hàng online của mình. Tuy nhiên, đó là khi các bạn chưa biết tới những phần mềm quản lý bán hàng dưới đây. Nó sẽ giúp giảm gánh nặng công việc với chi phí khá hợp lý. 

1. KiotViet

Nếu là người mới kinh doanh và lần đầu tiên tiếp cận với phần mềm quản lý bán hàng chắc hẳn khi tìm kiếm thông tin trên mạng nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng hoang mang với những quảng cáo về các phần mềm này. Tuy nhiên, một phần mềm có nhiều ứng dụng, mức giá ưu đãi, cạnh tranh với thị trường đang ở dạng top đầu chắc chắn không thể không nhắc tới KiotViet.

1

Trang chủ của phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để các bạn tham khảo.

Là phần mềm khá nổi tiếng trong giới bán hàng đa kênh, KiotViet hiện đang phục vụ cho 70.000 cửa hàng với các mặt hàng khác nhau. Phần mềm KiotViet chủ yếu giúp người dùng tạo đơn đặt hàng, quản lý hàng hóa bằng mã vạch, kiểm kho, bán hàng, tạo các chương trình khuyến mại, theo dõi tình hình kinh doanh,...

2

KiotViet có thiết kế chuyên biệt dành cho 15 ngành hàng khác nhau.

Đa năng và có tính ứng dụng công nghệ cao nhưng giá thành sử dụng dịch vụ phần mềm của KiotViet lại thuộc hàng rẻ trên thị trường. Với gói hỗ trợ dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, cho người mới bắt đầu kinh doanh hoặc bán hàng online thì mức giá là 160.000 đồng. Với những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, mức giá sẽ tăng thêm 80.000 đồng nữa. Ngoài ra, bạn sẽ được miễn phí cài đặt, phí triển khai, nâng cấp và hỗ trợ. Chỉ từ 5.000 đồng/ngày đã có thể áp dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng.

3

Bảng hai gói phí dịch vụ dành cho khách hàng của KiotViet. Nhìn chung giá thành của cả hai gói đều khá rẻ.

Ưu điểm:

- Áp dụng đa ngành nghề, đa chi nhánh

- Chi phí rẻ, miễn phí cài đặt, phí triển khai, nâng cấp và hỗ trợ

- Có tính bảo mật cao, không sợ mất dữ liệu

- Bán hàng cả khi không có internet

Nhược điểm:

- Giao diện trên điện thoại khó quản lý hơn máy tính

- Độ tiếp cận thông tin và xử lý bị chậm do có nhiều khách hàng sử dụng

2. Sapo

Cạnh tranh ngang hàng với KiotViet chính là phần mềm sapo. Nhiều mẹ bỉm có thể đã nhìn thấy hoặc đã biết tới phần mềm này thông qua nhiều quảng cáo có sự góp mặt của người nổi tiếng. Tính năng chính của phần mềm này là bán hàng, quản lý kho, khách hàng và nhân viên và hệ thống quảng cáo của khách hàng. 

4

Trang chủ của phần mềm sapo để các mẹ bỉm tham khảo.

Về các ngành hàng quản lý của sapo thì trên website có thể thấy công ty chưa tập trung vào việc phát triển các phần mềm cho dịch vụ nhà hàng, quán ăn, khách sạn mà chủ yếu tập trung vào các ngành bán lẻ như thời trang, tạp hóa, siêu thị mini, mẹ và bé, xe máy - linh kiện, sách, văn phòng phẩm, quà tặng, nông sản, vật liệu xây dựng, thực phẩm hoa và quả. Những mẹ bỉm nào đang kinh doanh các mặt hàng này có thể lưu ý để lựa chọn phần mềm cho phù hợp.

5

Các lĩnh vực hoạt động mà bạn có thể nhận được khi sử dụng phần mềm sapo

Về các gói dịch vụ, sapo chia thành 5 loại. Gói Sapo POS có giá 119.000 đồng/tháng dành cho phần mềm quản lý bán hàng. Gói Sapo FNB có giá 119.000 đồng/tháng dành cho quản lý nhà hàng, quán cafe. Gói Sapo Go có giá 119.000 đồng/tháng dành cho quản lý bán hàng online. Gói Sapo Web có giá 299.000 đồng/tháng dành cho thiết kế website. Gói Sapo Omni có giá 599.000 đồng/tháng dành cho quản lý và bán hàng đa kênh.

6

Bảng giá hai gói đắt tiền nhất là Sapo Web và Sapo Omni.

Ưu điểm:

- Giao diện hiện đại, đã cải tiến nhiều nên khá dễ dùng, chỉ gồm 3 bước đơn giản, nửa ngày là có thể thành thạo

- Thao tác nhanh hơn nhờ áp dụng nhiều phím tắt

- Xử lý thông tin và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình

- Đã tách biệt được màn hình tính của cửa hàng và bán online

- Có tính năng quản lý, thống kê lý do hủy trả đơn hàng duy nhất trên thị trường

Nhược điểm:

- Giao diện đẹp mắt nhưng menu bị hiển thị nhiều mục dẫn đến rối

- Chỉ phân quyền cho nhân viên những tính năng như vai trò và chi nhánh. Một số thao tác nhân viên trong trang tính còn chưa ổn định

3. Suno

Được mệnh danh là phần mềm bán hàng siêu đơn giản, Suno đang ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để tiết kiệm chi phí của người tiêu dùng. Phần mềm này sẽ giúp bạn tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng và phân tích kết quả kinh doanh.

8

Các tính năng của Suno để bạn tham khảo.

9

Suno hiện đang có phần mềm quản lý trên 12 ngành hàng chính.

Giá sử dụng phần mềm Suno là 220.000 đồng/tháng đối với tất cả khách hàng thuộc mọi ngành hàng. Đặc biệt, nếu bạn thanh toán 2 năm sẽ được tặng thêm 6 tháng. Thanh toán 3 năm sẽ được tặng 1 năm.

10

Bảng giá phần mềm 220.000 đồng/tháng.

Ưu điểm:

- Có tính năng tích hợp cân điện tử giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng (tính năng này thích hợp với các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini)

- Tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage, giúp tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, quản lý nhiều Fanpage cùng một lúc, tập trung tại một nơi

- Người không rành về máy tính cũng có thể sử dụng

Nhược điểm:

- Chưa có tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử

- Mới hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản

Lưu ý: Cả ba phần mềm này đều yêu cầu phải ký hợp đồng tối thiểu là một năm.

Chia sẻ