10.000 vé máy bay miễn phí đến Nhật

Theo Thanh Niên,
Chia sẻ

Nhật sẽ cấp 10.000 vé máy bay miễn phí cho người nước ngoài đến du lịch tại nước này trong năm tới nhằm thúc đẩy ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng bởi thảm họa hạt nhân.

Theo tờ Yomiuri Shimbun, từ 1/4/2012 đến 31/3/2013, du khách trên thế giới muốn tới nước Nhật sẽ có cơ hội được sở hữu vé máy bay miễn phí. Những du khách có nhu cầu sẽ tham gia đăng ký vé máy bay qua một trang web của Cục du lịch Nhật. Đồng thời trong bản đăng ký họ phải ghi chi tiết những nơi muốn tới tại nước Nhật và phải viết một bài cảm nhận về đất nước Nhật.
 
Cục du lịch sẽ lựa chọn những du khách đăng ký sớm nhất, có bài cảm tưởng hay nhất để tặng vé cho cuộc hành trình.
 
Nước Nhật dù gặp thảm họa sóng thần và hạt nhân nhưng
 vẫn rất lãng mạn và tươi đẹp.

Giới chức ngành du lịch Nhật hy vọng những bài viết tích cực của các du khách về trải nghiệm của họ tại xứ sở hoa anh đào sẽ giúp xoa dịu các lo ngại trong việc đến thăm nước này. Chương trình này dự kiến sẽ được khởi động vào tháng 4 năm tới, sau khi được chính phủ phê duyệt ngân sách.

Số lượng du khách đến Nhật đã giảm hơn 50% so với năm trước trong ba tháng sau thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3, kéo theo cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima Daiichi.

Theo khẳng định của Chính phủ Nhật, nước này hiện an toàn ngoại trừ khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân bị hư hại.

Chia sẻ