Xu thế “nhóm” và những lợi ích cho người sử dụng
Học nhóm, ăn nhóm, mua nhóm, chơi nhóm, làm việc nhóm… đã trở thành xu thế thời đại mới với những lợi ích rất rõ ràng.
Giảm giá 30 -70% khi mua nhóm
Theo các chuyên gia kinh tế, xu hướng mua hàng giảm giá theo nhóm đang rất được ưa chuộng trên toàn cầu, đặc biệt là mua hàng online. Cách thức mua sắm này giúp người mua tiết kiệm khá nhiều thời gian, tiền bạc.
Theo kinh nghiệm của người thường xuyên mua hàng theo nhóm online, việc đầu tiên là tìm được một website bán hàng uy tín. Để cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ từ 30 – 70% so với giá thực, những nhà cung cấp này đã thỏa thuận và cam kết số lượng bán với doanh nghiệp để nhận được ưu đãi, đồng thời các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình. Với mua hàng trực tiếp những quảng cáo như: “mua 2 tặng 1”, hay “mua 4 tặng 1” cũng xuất hiện khá nhiều trên thị trường. Người tiêu dùng có thể rủ nhau mua hàng theo nhóm để nhận được khuyến mại.
“Ăn 4 trả tiền 3”
Chiêu khuyến mại này không còn xa lạ tại những nhà hàng lớn có tên tuổi như Seoul Garden, King BBQ, Thái Express… với nhiều hình thức khác nhau. Khách hàng hay gặp những ưu đãi như vậy khi đi ăn buffet, thường áp dụng cho 4 người đi ăn và chỉ phải trả tiền cho 3 người. Hình thức khuyến mại theo nhóm này được đánh giá rất hiệu quả trong việc kích cầu kinh doanh. Theo phân tích thực tế, những chương trình khuyến mại như vậy sẽ giúp nhà hàng thu hút một lượng khách lớn. Và số lượng khách này không những đủ “bù” cho khuyến mại mà còn đem lại những lợi nhuận đáng kể.
Giảm học phí khi đăng ký nhóm
Tại nhiều lớp học kỹ năng như thanh nhạc, guitar, piano, thuyết trình… hay những trung tâm dạy ngoại ngữ có rất nhiều ưu đãi cho học viên đăng ký học theo nhóm. Thông thường, chỉ cần đăng ký học theo nhóm từ 2 người trở lên, học viên đã có thể nhận được nhiều ưu đãi: Tặng tiền cho mỗi học viên, đăng ký 10 người giảm học phí 1 người, giảm 40% cho nhóm học 5 người…
Đại diện một Trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội chia sẻ: Hình thức này sẽ khuyến khích học viên đăng ký cùng bạn bè, đồng nghiệp, người thân, không những tạo động lực và hứng thú hơn trong việc học mà còn đem đến những ưu đãi rất lớn.
Du lịch nhóm, tiết kiệm hơn
Nếu biết tận dụng những chương trình khuyến mại, đi du lịch theo nhóm người, săn vé máy bay, giá khách sạn ưu đãi thì du khách sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.
Với những nhà khai thác tour du lịch, những chương trình “đăng ký càng đông, giảm giá càng nhiều” thường có ưu đãi dao động từ 10 -35% giá khách lẻ. Chính vì vậy, đi du lịch nhóm sẽ rất có lợi về giá tour. Bên cạnh đó, việc san sẻ chia phí chung như đi lại, hướng dẫn viên, ăn uống, vui chơi… cũng giúp số tiền du lịch giảm đi đáng kể so với việc đi đơn lẻ. Những du khách có thường xuyên đi du lịch còn có kinh nghiệm “săn” voucher nhóm của các công ty lữ hành hay khách sạn. Mua được các voucher này sẽ giúp nhóm tiết kiệm được một khoản lớn chi phí.
Mở thẻ theo nhóm, nhận tiền tới 10 triệu
Hình thức ưu đãi cho nhóm không chỉ được áp dụng trong các ngành bán lẻ, tiêu dùng, dịch vụ, du lịch… Thời gian gần đây, nhiều ngành tài chính, ngân hàng cũng bắt đầu khai thác khách hàng theo nhóm đối tượng, đơn cử như OceanBank với chương trình “Mở thẻ hôm nay, 10 triệu trao tay”
Theo nhà băng này, từ nay đến 26/12/2014, khi đăng ký phát hành thẻ Tín dụng Quốc tế VISA OceanBank theo nhóm từ 02 – 30 người, khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn. Không những được miễn phí phát hành, miễn phí thường niên năm đầu (với khách hàng mới), khách hàng còn được nhận quà tặng cho nhóm lên tới 10 triệu đồng.
Điều đặc biệt, khách có thể đăng ký tham gia chương trình này chỉ qua một tin nhắn SMS theo cú pháp: OB VISA gửi 8149 hoặc đăng ký phát hành tại các chi nhánh/ phòng giao dịch OceanBank trên toàn quốc hay đăng ký online tại BankStore.vn.
Bên cạnh đó, khi mua sắm, chi tiêu với Thẻ Tín dụng Quốc tế VISA OceanBank, khách hàng được hưởng rất nhiều ưu đãi như chiết khấu, giảm giá tại Ocean Mart, Givral Hà Nội hay các chương trình khuyến mại định kỳ mỗi tháng của OceanBank và VISA.
Vì “lợi ích đôi bên” cả cho khách hàng và nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, các hình thức khuyến mại, ưu đãi nhóm ngày càng phong phú. Đây cũng được xem như một phương pháp tích cực kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy kinh tế phát triển.