“We Are Family 2015” – Những điều kỳ diệu mở ra từ Bàn tay của bố

Team Bàn tay của Bố,
Chia sẻ

Hơn 200.000 lượt bình chọn hay hàng nghìn người cùng ký cam kết tham gia cùng chiến dịch “Bàn tay của bố” thực sự là những con số ấn tượng nhưng chưa đủ để nhìn lại một chiến dịch tuyệt vời, bởi, đằng sau đó còn là những câu chuyện và tình yêu được mở ra, lan tỏa và kết nối bởi hàng triệu trái tim luôn dành những gì yêu thương và quý giá nhất cho GIA ĐÌNH.

“We Are Family 2105” khởi động trên afamily.vn đúng vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với chiến dịch “Bàn tay của bố” – một chiến dịch tôn vinh vai trò và hình ảnh của các ông bố trong gia đình với thông điệp gắn kết, truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu thương, các giá trị trong gia đình.
 
Trong suốt hơn 2 tháng diễn ra chiến dịch, chưa bao giờ hình ảnh của các ông bố, người chồng lại xuất hiện một cách áp đảo và gần gũi đến thế trên các kênh truyền thông của chiến dịch và nhiều kênh truyền thông khác. Từ hình ảnh những ông bố trẻ với những cảm xúc vụng về của lần đầu làm cha, cho đến những người cha đơn thân yêu thương con bằng trái tim của một người mẹ, hay những người chồng lần đầu nói lên chia sẻ thầm kín nhất để gửi đến vợ mình… Họ xuất hiện trong những khuôn hình giản dị, ấm áp của vợ; trong những lá thư đầy ắp yêu thương của những đứa con, hay trong những phút trải lòng chân thành và riêng tư nhất với những người thực hiện chiến dịch… Dù họ là ai và xuất hiện theo cách nào thì họ đều đã trở thành những đại sứ thiện chí tuyệt vời của “We Are Family 2105” và cùng nhau lan tỏa lời khẳng định đầy yêu thương của chiến dịch “Bàn tay của bố”:

“Bố có thể làm mọi việc mà mẹ làm”!
“Bố chính là anh hùng giấu mặt trong mỗi gia đình”!
“Bố là tất cả”!

we-are-family-ban-tay-cua-bo
 
“We are family 2015” khép lại với những con số ấn tượng ghi dấu sức lan toả của chiến dịch đối với cộng đồng. Chiến dịch “Bàn tay của bố” đã cất lên một tiếng nói góp chung vào những nỗ lực thực hiện bình đẳng giới của toàn xã hội qua việc kết nối và lan tỏa hình ảnh, câu chuyện thể hiện vai trò của người đàn ông, người cha trong gia đình từ những việc đơn giản nhất như sẵn sàng chung tay giúp đỡ vợ và chăm sóc con cái.
 
Sức lan tỏa của chiến dịch thể hiện ở hàng trăm bài viết chuyên đề nội dung “Bàn tay của bố” trên afamily.vn; hơn 500 nghìn lượt truy cập hàng ngày vào website http://waf.afamily.vn; hơn 10 nghìn người đã tham gia ký tên đồng hành cùng chiến dịch và hàng nghìn bài dự thi cuộc thi “Bố là tất cả” với hơn 200.000 lượt bình chọn của độc giả cho các hạng mục dự thi bài cảm nhận, bài video, bài ảnh. “We Are Family 2105” không chỉ thu hút sự tham gia, ủng hộ của các độc giả trong nước mà còn trở thành nơi kết nối tuyệt vời cho các độc giả ở nước ngoài gửi những yêu thương về cuộc sống và gia đình mình cho người thân đang ở nhà. Không chỉ thế, chiến dịch còn có sự tham gia và đóng góp tích cực của các nghệ sĩ và người nổi tiếng bằng cách tham gia trực tiếp gửi thông điệp hay chia sẻ những thông tin về chương trình. 

we-are-family-ban-tay-cua-bo

Ngày 15/9 vừa qua, những giải thưởng có giá trị nhất đã được BTC chiến dịch trao cho các độc giả ở khắp mọi miền đất nước. “Bàn tay của bố - We Are Family 2015” đã khép lại nhưng chiến dịch đã mở ra vô vàn những thông điệp yêu thương và hàng nghìn câu chuyện gia đình ấm áp để từ đó tiếp tục lan tỏa những giá trị gia đình quý giá tới độc giả. 
 
Trong một chia sẻ với chiến dịch, PGS.TS Đỗ Xuân Thảo gửi lời bộc bạch tới con trai là cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam rằng: "Trong cuộc đời muốn tìm một người bạn tri âm, tri kỉ khó vô cùng. Khi coi con là bạn, bố phải hi sinh cái tôi của bố đi, và bố cảm thấy mình phải thu nhỏ người đàn ông trong bố lại. Hạnh phúc của con, niềm đam mê của con, niềm vui của con là hạnh phúc niềm đam mê của cuộc đời bố. Bố hứa rằng bố mãi mãi là người bạn tri âm tri kỷ của con và bố mãi mãi yêu con. Tình yêu của bố với con là vô bờ bến." 

we-are-family-ban-tay-cua-bo

Hay như chia sẻ của nhạc sỹ Anh Quân với các con: "Bố nghĩ là bố đã cố gắng rất nhiều. Bố đã bỏ rất nhiều niềm vui riêng của mình, cũng như dành thời gian rất là nhiều để chăm lo cho các con và các con cũng luôn biết rằng, đối với bố, các con, gia đình mình là quan trọng nhất, còn tất cả mọi thứ chỉ xếp sau đó thôi".

we-are-family-ban-tay-cua-bo
 
Để thấy rằng, trái tim của mọi người đàn ông, cho dù cứ cứng rắn đến đâu, cho dù có khát khao công danh, sự nghiệp và chinh phục những đỉnh cao mới đến đâu, thì khi trở về với GIA ĐÌNH, trái tim họ cũng yếu mềm, cũng thổn thức với tình yêu hồn nhiên của con và những chăm sóc yêu thương giản dị của vợ. Đối với họ, tình bạn với con và mái ấm gia đình yêu thương vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 đầy yêu thương và tự nguyện.

we-are-family-ban-tay-cua-bo

Những thông điệp nhỏ bé và giản dị đó đã được nhen lên trong mỗi bài viết, trong từng hình ảnh rạng rỡ của bố và con, trong những lời chia sẻ mộc mạc chân thành và lan tỏa trong cộng đồng một cách bền bỉ nhưng đầy mạnh mẽ. Đó chính là thành công ngọt ngào nhất cho một chiến dịch mà tất cả chúng ta đã làm bằng trọn vẹn trái tim mình. 

Chia sẻ