Từ nhân vật Phượng Cửu, Lý Trường Ca đến Kỷ Vân Hòa, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba đã có được vai diễn cổ trang thích hợp nhất

Mều Mưa,
Chia sẻ

Ngự giao ký phần 2 vừa lên sóng đã khiến khán giả đảo điên, trở thành phim đầu tiên của Youku phá cột mốc 9999 trong năm 2022.

Nhân vật Kỷ Vân Hòa của Địch Lệ Nhiệt Ba được khán giả đồng loạt khen ngợi vì diễn xuất ngày càng tiến bộ và nhan sắc xuất sắc. Từ vai diễn Phượng Cửu (phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa), Lý Trường Ca (phim Trường ca hành) đến Kỷ Vân Hòa, cuối cùng nữ diễn viên đã có được vai diễn cổ trang thích hợp nhất. 

Theo nội dung phim, Kỷ Vân Hòa là một nữ ngự yêu sư xinh đẹp và tài ba của Vạn Hoa Cốc, nhưng thực chất nàng lại mang trong mình một số phận đáng thương. Theo đuổi tự do là mục tiêu lớn nhất của Kỷ Vân Hòa, rơi vào tình yêu chỉ là phụ. Chính tình tiết này đã làm cho Ngự giao ký khác biệt so với nhiều bộ phim tiên hiệp khác. 

Tình yêu của Kỷ Vân Hòa dành cho Trường Ý không vì chàng là nam chính, mà xuất phát từ đồng bệnh tương lân của những kẻ yếu thế và cũng vì cả hai đều khát khao những điều tốt đẹp. 

Từ vai diễn Phượng Cửu, Lý Trường Ca đến Kỷ Vân Hòa, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba đã có được vai diễn cổ trang thích hợp nhất - Ảnh 1.

Nhân vật nam được chở che, nhân vật nữ lại chín chắn và mạnh mẽ, cách xây dựng nhân vật như thế này không thường gặp trong các phim tiên hiệp trước đó. Trong quá khứ, bất luận là tình tiết hi sinh để cứu người hay bảo bọc che chở người khác đều là thuộc về nam chính, nhưng ở Ngự giao ký, tất cả đều do nữ chính đảm nhận. 

Kỷ Vân Hòa có mục đích sống riêng, nàng chống lại định mệnh, đồng thời cũng gánh chịu sự bất công và tàn nhẫn của số phận. Và thật bất ngờ khi nhân vật này lại rất hợp với hình ảnh của Địch Lệ Nhiệt Ba. Nữ diễn viên được đánh giá cao về ngoại hình và có nhan sắc hút hồn. Nhưng, đẹp chỉ là một phần. 

Ngoài nhan sắc xuất chúng, công chúng luôn mong nữ diễn viên thể hiện các vai diễn "nữ cường", mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Tuy nhiên, trước đây Địch Lệ Nhiệt Ba hầu như luôn đảm nhận các nhân vật theo hình tượng đáng yêu như Cao Văn, Phượng Cửu, Lý Huệ Trân, Kiều Tinh Tinh. Vậy nên, Kỷ Vân Hòa chính là một bước tiến trong sự nghiệp của mỹ nhân Tân Cương này. Không còn dễ thương, không còn ngốc nghếch, chỉ có sức mạnh và sự kiên cường.

Từ vai diễn Phượng Cửu, Lý Trường Ca đến Kỷ Vân Hòa, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba đã có được vai diễn cổ trang thích hợp nhất - Ảnh 2.

Mặc dù Lý Trường Ca cũng là một nhân vật mạnh mẽ nhưng không hề giống với Kỷ Vân Hòa. Xuất phát điểm của nàng rất cao, là công chúa nhà Đường, muốn báo thù và giết chết Lý Thế Dân, đó là "đại nghĩa". Chẳng những vậy, nam nữ chính trong Trường ca hành là một đôi song cường, nghĩa là nam nữ chính đều rất mạnh mẽ. 

Còn nam chính của Ngự giao ký ngay từ đầu đã là nhân vật yếu đuối, ngờ nghệch, vậy nên sự mạnh mẽ của Kỷ Vân Hòa càng được khắc họa đậm nét hơn. 

Thêm vào đó, từ phim Liệt hỏa như ca đến Trường ca hành, không ít người nhận xét rằng Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp với tạo hình cổ trang. Nhưng trong Ngự giao ký thì lại khác, tạo hình nhân vật rất hợp với vẻ ngoài của nữ diễn viên. Tạo hình mái tóc không quá cầu kỳ, chỉ búi tóc và phụ kiện đơn giản. Phục trang chủ yếu là gam màu tối, phù hợp với tính cách kiên định và thân phận thấp bé của nhân vật. 

Khả năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Ngự giao ký cũng được đánh giá tích cực hơn. Cô đã làm tốt trong việc thể hiện cá tính của nhân vật mình đảm nhận và thậm chí có vài phân đoạn diễn xuất khá tinh tế. Có thể nói, sau Phượng Cửu, Địch Lệ Nhiệt Ba cuối cùng cũng gặp được một nhân vật cổ trang phù hợp. 

Từ vai diễn Phượng Cửu, Lý Trường Ca đến Kỷ Vân Hòa, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba đã có được vai diễn cổ trang thích hợp nhất - Ảnh 3.

Cảnh phim được đánh giá cao vì diễn xuất tinh tế của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Trong những năm gần đây, vấn đề lớn của các lứa tiểu hoa chính là "chuyển mình". Họ luôn muốn thay đổi hình tượng trong lòng công chúng nhưng không phải ai cũng thành công. Cách "chuyển mình" chủ yếu là thông qua diễn xuất trong nhiều thể loại phim khác nhau và mục đích của việc "chuyển mình" này là muốn nhận được sự công nhận của khán giả. 

Tuy nhiên, "chuyển mình" không phải là chuyện một sớm một chiều, cũng không đơn giản là ngừng đóng phim thần tượng thì đã là "chuyển mình" thành công. Điều cốt yếu nhất luôn là diễn xuất, nhân vật và kịch bản. Nếu một diễn viên có được vai diễn thích hợp ngay trong một bộ phim thần tượng thì đó chắn chắn là một khởi đầu tốt.

Chia sẻ