[Trên Ghế 20] Hyundai Santa Fe 2024 đã trở thành ‘xe ăn chơi’ nhưng không vì thế mà cố mua bản cũ máy dầu vì…
Không có hybrid, bỏ máy dầu, Hyundai Santa Fe thế hệ mới được Nguyễn Viết Thành - chủ kênh Xem xe Analytics - coi là mẫu xe ăn chơi, cho người có điều kiện kinh tế khá giả.
Dưới đây là phần trao đổi giữa host Đăng Việt và chuyên gia Nguyễn Viết Thành về chủ đề: Nên chọn Hyundai Santa Fe cũ hay mới?
Với 90 triệu đồng, chúng ta có một chiếc xe hoàn toàn mới. Xe lớn hơn, thiết kế mới, không gian nội thất rộng hơn. Quan trọng hơn, chúng ta có một mẫu xe với nhiều tính năng hơn, chắc chắn hiện đại hơn. Vì thế, tôi cho rằng con số 90 triệu hoàn toàn xứng đáng. Đây là góc nhìn từ người tiêu dùng.
Thị trường xe trong nước đang trong giai đoạn trầm lắng, doanh số bán hàng đang đi xuống so với trước đó. Vậy theo anh, một mẫu xe chiến lược của hãng ra mắt thời điểm này có thực sự hợp lý?
Từ đó, tôi cho rằng Hyundai Thành Công cần có một động thái mạnh mẽ để giành lại thị phần của mình. Vì thế, việc hãng xe Hàn Quốc ra mắt Santa Fe thế hệ mới vào thời điểm này là hợp lý.
Vậy đâu là những cái điểm mạnh để Hyundai Santa Fe thu hút khách hàng, thưa anh?
Hyundai Santa Fe 2024 có những chi tiết rất nhỏ, nhưng cho thấy sự quan tâm đến người dùng. Bên trong xe có rất nhiều hộc chứa đồ, nhiều móc treo ở hàng ghế trước và cả hàng ghế sau. Thậm chí, trên thân xe còn có một chi tiết giúp bám tay vào khi cần để đồ lên nóc xe.
Vậy có điểm nào khiến người dùng còn e dè với Hyundai Santa Fe?
Theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 12 lít xăng cho 100km. Đây là con số ở điều kiện lý tưởng. Tôi nghĩ rằng, con số này sẽ tăng lên thành 15-16 lít khi xe sử dụng trong điều kiện thực tế.
Như vậy, với những ai mua xe để sử dụng đi lại hàng ngày trong đô thị, đây sẽ là điểm khiến họ lăn tăn. Thậm chí, dù số lượng xe bán ra đang “nhỏ giọt”, nhiều người trên mạng xã hội đã bàn luận về vấn đề này rất nhiều.
Điều mà nhiều người dùng tiếc nuối là việc Hyundai Thành Công không bổ sung thêm tùy chọn động cơ hybrid hoặc diesel cho mẫu Santa Fe hoàn toàn mới. Lúc đó, đây không còn là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu dành cho khách hàng phổ thông. Như vậy, Hyundai Santa Fe trở thành một mẫu xe có phần “ăn chơi”, dành cho những người có điều kiện kinh tế khá giả.
Vậy anh nghĩ sao về thiết kế đuôi xe Hyundai Santa Fe, khi đây là điều gây tranh cãi nhiều nhất dù xe chưa ra mắt?
Tôi không thể khen thiết kế đuôi xe Hyundai Santa Fe đẹp nhưng mà không đến nỗi xấu.
Phần đuôi xe này khiến người nhìn liên tưởng đến nhiều thứ. Thông thường, những mẫu xe đẹp thường được liên tưởng đến những gì cao cấp. Nhưng, vấn đề của đuôi xe Santa Fe là khiến cho nhiều người nghĩ đến xe cứu thương, xe chở hàng…
Ngược lại, nếu thiết kế này khiến người dùng nghĩ đến những thứ cao cấp hơn kiểu xe tăng, tôi nghĩ sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn.
Quan điểm của anh Thành như thế nào về việc đại lý bán xe “kèm lạc”?
Nếu ai đó quá thích Santa Fe thế hệ cũ, họ có thể vẫn lựa chọn mua bản cũ đó. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là không nên. Nếu thực sự muốn mua xe máy dầu, người dùng có rất nhiều lựa chọn thay vì mua Hyundai Santa Fe thế hệ cũ.
Tôi khuyên mọi người nên lựa chọn các mẫu xe khác. Lúc đó, chúng ta sẽ không phải mua một mẫu xe lỗi mốt, không bị thiệt thòi so với thế hệ hiện tại. Theo tôi đó là lựa chọn tốt hơn.
Cảm ơn anh vì những chia sẻ này.
Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel; đơn vị đồng hành Giovanni.
Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel; đơn vị đồng hành Giovanni.