Tái diễn tình trạng sử dụng các trạm thu phát sóng giả để mạo danh tin nhắn tổ chức tài chính, ngân hàng lừa đảo người dùng, bất chấp việc xử lý của cơ quan chức năng.
Các tin nhắn gửi tới nhiều người mang nội dung gạ gẫm tình ái, đưa đường link để mời gọi người nhận truy cập vào. Các lời chỉ dẫn trong đó là lừa đảo để lấy tiền của người tham gia.
Thời điểm cuối năm nhu cầu giao dịch tài chính của người dân tăng cao nhưng cũng là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp.
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, các đối tượng đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật để đánh cắp hàng chục triệu đồng.
Người lao động tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào, nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản.
Lợi dụng dịch COVID-19, các đối tượng xấu gửi tin nhắn lừa đảo đến các chủ thuê bao, yêu cầu họ đăng nhập tên và mật khẩu ngân hàng để được hưởng tiền trợ cấp.
Các ngân hàng cảnh báo ngày càng có nhiều chiêu thức lừa đảo từ kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin, mã OTP nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Gần cuối ngày làm việc, bỗng nhiên tôi lại nhận được một email cảnh báo có ghi tên ngân hàng đang sử dụng: "vui lòng click vào link tại đây để cập nhật thông tin tài khoản tránh việc kẻ sấu lấy mất thông tin".