Tiếp viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize thay mặt BN 1342 xin lỗi cộng đồng và mong muốn không bị phân biệt đối xử
Trên mạng xã hội, rất nhiều tiếp viên hàng không đã thay mặt người đồng nghiệp của mình (BN 1342) xin lỗi cộng đồng và mong muốn không bị kỳ thị, phân biệt đối xử.
Covid-19 đã căng thẳng trở lại sau khi thông tin về ca nhiễm 1342 được công bố. Theo đó, bệnh nhân là một nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines đã không chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly phòng chống dịch của Vietnam Airlines và của Bộ Y tế nên khiến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Tuy nhiên, mối lo của cộng đồng không chỉ dừng lại ở việc dịch bệnh sẽ lây lan mà kèm theo đó còn là việc đã có không ít tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines phải chịu sự công kích thậm chí kỳ thị nghề nghiệp. Tiêu điểm có thể kể đến việc một một người được cho là tiếp viên mặc áo xanh ra đường đã bị châm thuốc lá đến rách áo.
Trường hợp người được cho là tiếp viên của Vietnam Airlines bị dí thuốc đến rách áo khiến cư dân mạng xôn xao.
Không chỉ có vậy, nhiều tiếp viên khác còn cho biết họ còn bị ném trứng sống khi đang đi đến nơi làm việc. Điều này khiến cho tâm lý các tiếp viên rất lo lắng.
Trước luồng thông tin tiêu cực đó, nhiều tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đã lên tiếng trên mạng xã hội bằng cách đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi Xin lỗi) trên Facebook.
Theo đó, nội dung của các đoạn post đều bày tỏ sự đáng tiếc đối với trường hợp của bệnh nhân 1342 đồng thời mong muốn các tiếp viên của hãng được đối xử văn minh và không bị kỳ thị. Thêm vào đó, họ cũng hứa sẽ thực hiện đúng quy trình làm việc, cách ly để không xảy ra sự cố nào nữa.