Thực hư chai nước rỗng 10 triệu đồng mà cư dân mạng "sốt xình xịch" suốt nhiều ngày qua
Tuần qua cộng đồng mạng đang xôn xao về câu chuyện: Hàng loạt chiếc chai rỗng của thương hiệu Karofi được bán với giá tới 10 triệu đồng, gấp 1000 lần so với những chai thủy tinh thông thường.
Câu chuyện về chai nước rỗng này được chia sẻ và thảo luận rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội, thậm chí còn được giới truyền thông đem ra mổ xẻ. Rất nhiều ý kiến trái chiều. Người thì phỏng đoán chai nước được làm bằng pha lê, rát vàng hay chứa một loại nước gì đó rất giá trị, có người còn phỏng đoán rằng nước trẻ hóa làn da hay chữa bệnh…. Cũng có rất nhiều người tỏ ra ngờ vực , không tin đó là sự thật và còn cho rằng nhà bán hàng bị nhầm tới 3 con số không hoặc là một chiêu truyền thông "bí ẩn" nhằm thu hút người mua.
Nhưng những nghi ngờ cho rằng nhà bán hàng bị nhầm đã được phủ định ngay khi thông tin chai nước được rao bán trên các kênh. Không chỉ trên các trang TMĐT mà cả website và fanpage của hãng. Thậm chí trên các biển quảng cáo tấm lớn trên sân bay, ngã tư tại các thành phố lớn cũng đồng loạt xuất hiện hình ảnh chai nước giá 10 triệu và lời mời gọi: Bạn có mua không?.
Tuần vừa qua, hàng loạt các nghệ sĩ và khách hàng cũng thi nhau khoe chai nước "đặc biệt" này trên mạng xã hội. Nhiều người đùa vui rằng đây là chai nước hàng hiệu, hay đắt xắt ra miếng, có người còn tự nhận mình "chơi ngông". Điều này lại càng khiến cộng đồng mạng thêm sửng sốt và đặt dấu hỏi: tại sao chỉ là chai nước rỗng bằng thủy tinh, hình thức bình thường, chất liệu phổ biến, giá trị thực chỉ khoảng 10 ngàn đồng nhưng lại được Karofi bán với mức giá không tưởng… 10 triệu đồng. Để thỏa chí tò mò, rất nhiều khách hàng đã đặt mua chai nước giá khủng này.
Thực hư về câu chuyện này, nhãn hàng Karofi đã nhanh chóng gỡ bỏ nút thắt cho những thắc mắc của khách hàng. Ngày 1.6, Karofi đã đăng tải nội dung trên trang fanpage và website của hãng bật mí lý do tại sao chai nước có giá tới 10 triệu.
Hóa ra khách hàng khi mua chai nước Karofi 10 triệu được tặng quà khuyến mại là một máy lọc nước Optimus Pro tích hợp internet vạn vật (IOT) hiện đại nhất của thương hiệu Karofi.
Các khách hàng "ngã ngửa" và tỏ ra thích thú khi biết nhãn hàng sử dụng hình ảnh chai nước 10 triệu đồng như một phép ẩn dụ nói về việc sử dụng máy lọc nước Karofi cho ra nước uống tinh khiết đạt chuẩn quốc gia (do Bộ Y Tế chứng nhận) tương đương với chất lượng nước đóng chai đang lưu hành trên thị trường.
Ngày 1.6, Karofi đã vén màn Bí mật thực hư về chai nước rỗng giá 10 triệu đồng
Đại diện Karofi cho biết mỗi lô máy lọc nước Karofi trước khi đưa ra thị trường đều được xét nghiệm và đánh giá bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Đơn vị chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn của Bộ Y Tế trong lĩnh vực đánh giá chất lượng nước cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chương trình quốc tế của WHO đánh giá các công nghệ xử lý nước hộ gia đình tại Hà Lan. Hoạt động này được triển khai từ năm 2016 đến hiện nay. Quy trình đánh giá máy lọc nước Karofi được Viện áp dụng theo hướng dẫn của WHO và UNICEF và đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2010 . Kết quả đánh giá dựa trên các chỉ tiêu trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống thiên nhiên và đóng chai (hay còn gọi là nước uống tinh khiết) của Bộ Y Tế.
Toàn bộ kết quả xét nghiệm và đánh giá liên tục được cập nhật trên website chính thức của Viện tại đây: https://chungnhankarofi.nioeh.org.vn/
Như vậy khách hàng khi sở hữu máy lọc nước Karofi chính là đang sở hữu một nhà máy sản xuất nước tinh khiết đạt chuẩn Quốc gia ngay trong chính ngôi nhà của mình.
Vừa thú vị, vừa bất ngờ, đó là cảm xúc trước câu chuyện truyền thông của thương hiệu Karofi. Qua đó, nhằm mục đích truyền tải thông điệp một cách gần gũi, dễ nhớ tới người dân về việc nên sử dụng nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn đảm bảo cho sức khỏe và cũng tuyên truyền về một hành động đẹp tới cộng đồng đó là nên dùng chai thủy tinh tái sử dụng nhằm giảm rác thải nhựa ra thị trường.
Cùng khám phá chi tiết câu chuyện tại đây: https://karofi.com/chai-nuoc-rong-gia-10-trieu.html