Tham khảo ứng dụng Momi DFA khi làm nghề tư vấn bảo hiểm

Quang Vũ,
Chia sẻ

Tư vấn bảo hiểm truyền thống gặp khó khăn sau khi tiếp cận với các khách hàng thân quen và bị giới hạn sản phẩm. Với Momi DFA, tư vấn viên có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng có sẵn. Cơ hội chốt hợp đồng thành công từ đó tăng gấp nhiều lần.

c tư vấn bảo hiểm truyền thống gặp khó khăn

Với mức thu nhập bình quân 24,5 triệu đồng/tháng, nghề tư vấn tài chính trở nên thu hút nhân sự khi thuộc top những ngành có thu nhập hàng đầu Việt Nam. Đây là lý do vì sao có nhiều người dù làm nhân viên văn phòng nhưng vẫn đảm nhận thêm một công việc phụ khác là tư vấn tài chính.

Theo thống kê, Việt Nam hiện có 11% dân số tham gia mua bảo hiểm nhân thọ. Con số này được cho là ít hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực cũng như trên thế giới. Chính phủ cũng đang đặt ra mục tiêu, đến năm 2025 khoảng 15% dân số sẽ tham gia mua bảo hiểm nhân thọ.

Anh Nguyễn Văn Thành (29 tuổi, Hà Nội), là nhân viên văn phòng tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở khu công nghiệp, anh Thành đã quyết định dừng lại công việc hiện tại để trở thành tư vấn bảo hiểm toàn thời gian.

Như đã nêu trên, anh gặp phải một khó khăn lớn mà hầu hết ai làm công việc tư vấn bảo hiểm cũng ít nhất một lần gặp phải: thiếu nguồn khách. Đối tượng tiếp cận trước đây của anh Thành chủ yếu chỉ xoay quanh bạn bè, người thân hoặc xa hơn là những móc nối từ các mối quan hệ của những người bạn, người thân đó.

Tương tự, chị Phạm Thị Hương, một tư vấn viên bảo hiểm khác cũng buộc phải dừng công việc của mình do không thể tiếp cận được với những khách hàng mới ngoài những người thân quen. 

Tôi không biết làm thế nào để có thêm khách hàng mới, nếu gặp những người lạ, họ không có nhu cầu, mình đeo bám để giới thiệu vừa ngại, vừa không được việc. Nhiều trường hợp gặp khách có nhu cầu mua bảo hiểm, nhưng khi mình tư vấn sản phẩm của công ty A, khách lại thích sản phẩm của công ty B. Chưa kể phải gặp gỡ trực tiếp, nhiều khách hàng ở rất xa, đi lại nhiều lần nhưng không có kết quả khiến tôi cũng cảm thấy rất nản" - chị Hương chia sẻ.

Ứng dụng Momi DFA giúp gia tăng thu nhập

Song, thực tế cũng đồng thời chứng minh, khó khăn lớn nhất mà các tư vấn tài chính nói chung và các tư vấn viên bảo hiểm nói riêng đang gặp phải chính là sự giới hạn về nguồn khách do áp dụng những "lối mòn" trong cách làm việc.

Từ những khó khăn trên, anh Nguyễn Văn Thành hay chị Phạm thị Hương luôn khao khát có một giải pháp hỗ trợ để giảm bớt chi phí về thời gian, công sức, tiền bạc trong công việc mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Vậy nên ngay sau khi được giới thiệu nền tảng Momi DFA - giải pháp công nghệ dành riêng cho các tư vấn tài chính công nghệ, anh Thành đã không ngần ngại tìm hiểu và quyết định lựa chọn ứng dụng Momi DFA trong công việc của mình.

Tham khảo ứng dụng Momi DFA khi làm nghề tư vấn bảo hiểm - Ảnh 1.

Ứng dụng Momi DFA- Giải pháp giúp tư vấn bảo hiểm mở rộng tệp khách hàng

Khác với cách làm truyền thống, nhân viên chỉ đơn giản tiếp cận và tư vấn với nguồn khách hàng quen theo cách trực tiếp, thì nay với Momi DFA tư vấn viên bảo hiểm có cơ hội được tiếp cận với nguồn khách hàng khổng lồ.

Theo đó, tư vấn viên không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí cơ hội, không cần hẹn gặp trực tiếp mà vẫn có thể tư vấn cho khách hàng trực tuyến thông qua nền tảng Internet, đồng thời mang về hiệu quả cao nhờ tính năng "khách hàng tiềm năng" của ứng dụng này.

Đăng ký trở thành tư vấn tài chính công nghệ của Momi DFA, tư vấn viên có thể lựa chọn phân phối nhiều các sản phẩm khác nhau, bao gồm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ. Trong đó có một số hãng tiêu biểu hiện đang là đối tác lâu năm của Momi như: Hanwha Life, Sun Life, Vietinbank Assurance…

Nhờ điều này, khách hàng cũng thuận tiện, tiết kiệm nhiều thời giờ so với trước. Chẳng hạn trước đây, khi có nhu cầu tìm hiểu về 5 sản phẩm bảo hiểm, khách hàng cần gặp 5 tư vấn khác nhau để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Nhưng giờ, khách hàng chỉ cần tiếp xúc với một tư vấn tài chính công nghệ mà vẫn đáp ứng được nhu cầu.

Anh Nguyễn Văn Mạnh (TP. Đà Nẵng) cho biết, trước đây công việc văn phòng chỉ giúp anh đem về thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên khi được giới thiệu công việc tư vấn tài chính công nghệ của Momi DFA, anh có thêm cơ hội được nâng cao kiến thức về công việc này thông qua khóa trực tuyến tích hợp trên ứng dụng. Bên cạnh đó, với các tính năng như quản lý dữ liệu khách hàng, lập báo cáo, theo dõi doanh thu và hoa hồng, anh Mạnh cũng được hỗ trợ nhiều hơn trong công tác quản lý công việc của mình.

Sau khi cân nhắc, anh đã quyết định chuyển hẳn sang mảng tư vấn tài chính công nghệ, nâng mức tổng thu nhập trung bình hàng tháng của mình lên khoảng 30 triệu đồng. Theo anh Mạnh, việc áp dụng công nghệ đối với ngành tài chính sẽ giúp thay đổi xu thế tiếp cận khách hàng trong thời gian tới, qua đó giúp tư vấn tài chính mở rộng thêm các kênh phù hợp hơn trong thời đại công nghệ hiện nay.

Chia sẻ