Sự thật quán ăn ở Vũng Tàu mang món không gọi cho khách, gây bão mạng
Chính quyền đã vào cuộc xử lý sau khi có du khách phản ánh trên mạng xã hội việc một quán ăn ở Vũng Tàu đưa những món khách không gọi lên và tính tiền.
Cùng với nội dung đăng tải trên Facebook, tác giả Nguyễn Lê Huyền Trân còn cảnh báo du khách nhớ "né quán này ra nha" và "nếu có ăn thì nên hỏi kỹ".
Người này cho biết vào dịp Tết Dương lịch có xuống Vũng Tàu vui chơi và ghé một quán để ăn. Khi nhìn hóa đơn thì du khách thấy không hợp lý, bởi hóa đơn cho 25 người có giá hơn 13 triệu đồng, trong khi đó nhiều món đoàn khách này không hề gọi.
Theo như người trên chia sẻ, dù không gọi ghẹ và mực ống nhưng quán vẫn đưa ra. Do nghĩ rằng có đi kèm trong phần lẩu nên gia đình cũng không thắc mắc.
Món tôm thì đoàn khách này gọi 2kg nhưng lúc tính hóa đơn lại ghi 3,5kg…, nghêu sữa gọi 200g nhưng khi tính hóa đơn lại là 1,5kg.
Người này cũng chê vì quán đưa ghẹ bở, ngoài hàu, ốc hương và cơm chiên có hỏi giá trước thì đúng, còn các món khác là nhà hàng tự mang lên và nhân viên đổ liên tục vào nồi lẩu. Do gia đình đang vui và có con nhỏ nên không để ý.
Người này cũng cảnh báo du khách khi đi du lịch, nhân viên có mang món ra phải hỏi món có trong phần hay không, tránh trường hợp như gia đình chị gặp phải.
Hóa đơn cho 25 người có giá 13 triệu đồng
Thông tin này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người và được chia sẻ trên nhiều hội nhóm. Họ đề nghị lãnh đạo TP Vũng Tàu vào cuộc kiểm tra.
Được biết, quán được nhắc đến trong bài viết là quán Sóng Biển (đường Thùy Vân) chuyên các món hải sản.
Trao đổi với phóng viên, ông Phan Trọng Hạnh, Trưởng phòng Văn hóa Thể thao TP Vũng Tàu cho biết sau khi nhận được phản ánh từ du khách, trong chiều 2-1, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã làm việc với đại diện quán ăn này.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận quán ăn có niêm yết giá đồng thời có đầy đủ giấy tờ hoạt động kinh doanh.
Qua trao đổi, chủ quán ăn thừa nhận nhân viên chưa tư vấn rõ ràng cho khách hàng, đồng thời cam kết rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại nhân viên về việc tư vấn món ăn.
"Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu yêu cầu quán ăn chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, cần tư vấn rõ ràng về giá cả, cân ký, số lượng các món ăn cho khách hàng, không để xảy ra tình trạng du khách phản ánh gây ảnh hướng đến hình ảnh du lịch của thành phố nói riêng và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung" - ông Phan Trọng Hạnh thông tin.
Ông Phan Trọng Hạnh cũng cho biết trong đợt Tết Nguyên Đán tới đây, địa phương sẽ tăng cường kiểm tra và tiếp nhận xử lý các vấn đề của du khách phản ánh.
"Chính quyền luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ cá nhân,… hoạt động kinh doanh nhưng phải trong khuôn khổ quy định của pháp luật. Ngược lại, các tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm chấp hành quy định và phải đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương" - ông Hạnh cho hay.