SMĐH đêm 7: Nhạc sĩ Tuấn Khanh “tố” ca sĩ thủ đoạn

,
Chia sẻ

Không ngần ngại, vị nhạc sĩ này đã nhìn thẳng vào những tiêu cực của giới mình, từ đó ngợi ca sự trong sáng, đáng trọng của Mỹ Như – người mà anh coi là viên ngọc của làng nhạc.

Đêm thi thứ 7 của SMĐH đã kết thúc, để lại dư âm tốt đẹp cho người xem về sự mới mẻ, phá cách của chương trình và những màn lột xác ấn tượng của các ca sĩ cùng những nhận xét sắc sảo, đáo để của HĐNT.

Đêm thi thứ 7 được chia thành 2 phần: phần hát bè với nhóm bè Cadilac và phần hát tự do của các thí sinh.
 

7 ca sĩ sôi động trong phần hát bè

Top 1: “Sởn da gà”

Thành công nhất trong đêm thi thứ 7 là hai gương mặt luôn được HĐNT không ngớt lời khen ngợi: Lương Viết Quang và Mỹ Như. Sau đêm thứ 6 không được HĐNT đánh giá tốt, Mỹ Như đã trở lại với vị trí ngôi sao của SMĐH rất nhanh. Tuy ở phần hát bè với nhóm Cadillac (ca khúc “Trăng và em” của Hồ Hoài Anh), cô tỏ ra không ăn khớp và gần như bị chìm trong phần trình diễn của 6 thí sinh còn lại nhưng đến với ca khúc “Mong anh về” – một bài hát mượt mà, tha thướt tưởng như không hợp với chất giọng đầy lửa của Như, cô lại làm được điều tuyệt diệu. Sự thăng hoa trong ca khúc “Mong anh về” khiến Mỹ Tâm phấn kích đến mức có những nhận xét... ngây thơ như trẻ con còn nhạc sĩ Tuấn Khanh thì “nổi da gà”... vì quá xúc động.


Mỹ Như thuyết phục HĐNT với "Mong anh về" của Dương Cầm

Lương Viết Quang thu hút bởi sự giản dị, chân thành

Một người nữa giành được sự khen ngợi gần như tuyệt đối của HĐNT là Lương Viết Quang. Chàng ca sĩ chân chất mộc mạc từ những đêm thi đầu tiên đã tìm được con đường riêng của mình. Thể hiện những bản ballad cảm xúc với sự nam tính và chân thành, Lương Viết Quang đã mang lại những giây phút nghe nhạc thực sự thoải mái cho người nghe. Bởi vậy, nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng không ngớt lời khen Lương Viết Quang và tặng cho anh biệt danh “sự kỳ diệu của SMĐH”. Chỉ có một chút điểm yếu của Lương Viết Quang đã được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh góp ý là phần nhịp phách và cách hát bạch thanh.

Top 2: Thu hút

Dù chưa thực sự xuất sắc nhưng tạo được dấu ấn ở đêm thứ 7 tiếp theo phải kể đến Minh Chuyên, Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu.


Đinh Mạnh Ninh trở lại với sự ngọt ngào

Với những gì đã thể hiện ở đêm thi thứ 6 và đêm vừa qua, Đinh Mạnh Ninh đã chứng minh với khán giả của mình rằng, sự tự tin của anh không phải là vô căn cứ. Đinh Mạnh Ninh đã thoát khói cái bóng của sự ngông cuồng và trở về với sự tinh tế, nhẹ nhàng, ngọt ngào vốn có pha một chút quậy cá tính. Ngoài giọng hát, phần trình diễn của chàng ca sĩ Bắc Giang cũng khá hoàn hảo.

Anh giao lưu rất tốt trong phần biểu diễn với nhóm bè Cadilac, và sau đó rất phiêu với bài hát của chính mình sáng tác mang tên “Dù có cách xa”. Ở phần giao lưu với khán giả và HĐNT, Đinh Mạnh Ninh cũng trở lại sự tự tin, tươi trẻ và dễ thương của đúng lứa tuổi mình. Với tất cả những điều ấy, chàng trai 21 tuổi đã lấy lại được niềm tin nơi công chúng sau sự cố đáng tiếc ở đêm thứ 5.


Minh Chuyên sôi động

Cũng không kém phần hấp dẫn là "người đàn bà hát" Minh Chuyên. Với ca khúc “Sóng về đâu”, một lần nữa Minh Chuyên khẳng định được tài năng của mình khi ngẩng cao đầu bước vào lãnh địa của nhạc Trịnh. Sau những giây phút da diết ấy, Minh Chuyên làm mới mình bằng ca khúc mạnh mẽ, sôi động “Không bao giờ” của Tuấn Nghĩa. Dù sự thay đổi của cô ở ca khúc này không được HĐNT đánh giá cao nhưng không thể phủ nhận cô đã mang lại cho khán giả một màn trình diễn rất sung. Bằng chứng là Minh Chuyên thẳng tiến vào vòng trong với chiếc vé do chính khán giả lựa chọn.


Hà Hoài Thu trẻ trung

Hà Hoài Thu vẫn là người dẫn đầu trong phần bình chọn. Ở những đêm trước, sự chiến thắng của Hà Hoài Thu có thể giải thích bằng một nhan sắc đẹp cùng những màn trình diễn khuôn khổ an toàn. Nhưng đêm qua, Hoài Thu đã chứng minh cho khán giả thấy, cô là một ca sĩ có tài. Ở cả hai ca khúc “Tình em mùa xuân” của Mai Kiên và “Phố nghèo” của Trần Tiến, Hoài Thu đã giới thiệu được một góc rất mới về con người âm nhạc của cô. Đó là một Hoài Thu sinh động, trẻ trung, sang trọng và rất thông minh.

Top 3: Thất vọng

Không thành công ở đêm diễn tối qua là Lan Trinh và Hoài Nam. Hai “tắc kè hoa” của SMĐH 2010 đều lọt vào top nguy hiểm và giành nhau tấm vé cuối cùng của HĐNT. Kết quả là cô gái có giọng hát thị trường đã chiến thắng, chàng trai Rock của miền quê Vĩnh Phúc phải dừng cuộc chơi.


Hoài Nam thất bại khi chọn sai bài

Sự ra đi của Hoài Nam đêm qua không bất ngờ khi anh mắc lỗi rất lớn trong việc lựa chọn ca khúc. Ở phần hát bè, trong khi các ca sĩ khác giao lưu rất tốt với các thí sinh còn lại thì Hoài Nam lại diễn quá độc lập. Hơn nữa, bài Rock “Cây bàng” của Hoài Nam khá lệch với những bài hát dễ nghe, dễ cảm của các thí sinh còn lại, đến nỗi nhạc sĩ Tuấn Khanh phải nói rằng Hoài Nam đang ‘đàn áp âm nhạc”.

Trong khi đó, ở phần biểu diễn tự do, trong khi các ca sĩ khác thỏa sức bung phá thì Hoài Nam lại chọn một ca khúc chậm, không phải sở trường của mình là “Có phải mưa là em” của Kasim Hoàng Vũ. Với việc hát bạt tiếng, rời rạc, phần biểu diễn của Hoài Nam dù được dàn dựng công phu nhưng không thuyết phục được người nghe.


Lan Trinh xinh đẹp trong bộ đầm xanh cá tính

Trong khi đó thì Lan Trinh, cô gái sở hữu lượng fan hâm mộ khá đông đảo cũng có một đêm không thành công. Trinh hát “Chuông gió” rất sung, hát “Chiếc ô ngăn đôi” rất tình nhưng lại lộ rất rõ nhược điểm của giọng hát. Rất may, vẫn như mọi đêm, Lan Trinh đều chiếm được cảm tình của khán giả cũng như HĐNT bởi màn diễn của mình. Hơn nữa, dù không có một giọng hát tốt, Lan Trinh vẫn là cô gái táo bạo khi dám thể nghiệm những sự mới mẻ. Chính điều đó đã giúp giọng hát bình thường của Lan Trinh chiến thắng được một ca sĩ nghề như Hoài Nam để lọt tiếp vào vòng trong.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh "tố" mặt trái của nghề

Ngay từ khi SMĐH 2010 khởi động, ngồi ở vị trí của HĐNT, nhạc sĩ Tuấn Khanh đã liên tiếp đưa ra những nhận xét dễ động chạm. Trong đêm thứ 7 vừa qua, anh lại tiếp tục khiến nhiều người sửng sốt khi thẳng thắn nói tới những tiêu cực trong nghề ca hát. Khi chia sẻ với Mỹ Như - người mà anh dành nhiều tình cảm nhất trong SMĐH 2010 vị nhạc sĩ này không giấu được niềm xúc động trước sự ngây thơ, mộc mạc của cô.

Anh trân trọng sự ngây thơ rất nghệ sĩ của Mỹ Như và ví cô như hòn ngọc giữa làng nhạc – nơi mà anh nói rằng phải “tinh ma, ranh ma, thậm chí là thủ đoạn” mới có thể trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Có vẻ như, quá ngỡ ngàng và sung sướng khi nhận ra một tài năng lớn mà nhạc sĩ Tuấn Khanh đã vô tình "tố" một số mặt trái của nghề.

Tiếp đó, khi nhận xét về Lan Trinh, anh lại tiếp tục khiến nhiều người sửng sốt. Dù vẫn thừa nhận giọng hát của ca sĩ này không hay nhưng Tuấn Khanh cũng xót xa khi nói rằng "nhiều ca sĩ nổi tiếng giọng còn kém hơn em".

Những nhận xét thẳng thắn và chua chát của Tuấn Khanh một mặt khiến người nghe "đã tai" nhưng mặt khác cũng là những lời báo động đối với làng nhạc Việt hiện nay. Đó cũng là điều lý giải tại sao ở các cuộc thi âm nhạc, lá phiếu bình chọn của  khán giả dành cho các ca sĩ đôi khi bất công và nghiệt ngã với những tài năng thật sự.

Chia sẻ