Mới đây, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy ở Peru 76 bộ hài cốt của hàng chục đứa trẻ với những trái tim bị móc ra. Đây được cho là bằng chứng về tập tục hãi hùng hiến tế trái tim của trẻ em cho thần linh của người Inca.
Với sự căng thẳng dâng cao của xã hội công nghiệp hiện đại, được thúc đẩy bởi tình cảnh từ đại dịch, chủ nghĩa thoát ly đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Một phương tiện có thể coi là điển hình cho xu hướng tâm lý này là văn hóa phẩm thuộc thể loại Isekai (dị thế giới) của đất nước mặt trời mọc.
Mặc dù là một cường quốc kinh tế phát triển mạnh mẽ, Nhật Bản lại có vấn đề về bất bình đẳng giới. Trong vấn đề phân biệt đối xử với phụ nữ, có rất nhiều hành vi quấy rối tình dục, một trong số đó là chikan (ちかん), hay còn gọi là lạm dụng tình dục.
Năm đầu tiên bán được 100 triệu/tháng, cứ tưởng là lãi hóa ra lỗ nặng. Nhưng chính từ sai lầm này đã giúp Thảo Anh điều chỉnh, thay đổi để công việc kinh doanh suôn sẻ hơn.
Đại dịch COVID-19 đã giúp ngành thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, người tiêu dùng ít biết về những câu chuyện bi kịch đằng sau những món hàng được giao.
Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.
Nếu chiều 26 Tết năm ấy, Huy không nghỉ việc, không dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân thì có lẽ giờ đây cậu vẫn còn là chàng thanh niên vô định, chán nản giữa cuộc đời này.