Những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023: "Chủ tịch ACB", "BlackPink" và "Bác sỹ Cha" cũng phải chào thua từ khoá này

Nguyễn Phượng,
Chia sẻ

Người dùng Cốc Cốc tại Việt Nam đã tìm kiếm điều gì trong năm 2023? Dưới đây là câu trả lời khiến bạn bất ngờ.

Theo công bố báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật Qúy II/2023 của nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc, có 8 chủ đề nổi bật được người dùng Việt Nam tra cứu trong 3 tháng giữa năm 2023. Trong đó, giải trí, giáo dục và công nghệ là 3 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, chiếm lần lượt 28%, 26% và 25%. 

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý II/2023 là "mất, cắt điện". Xu hướng tìm kiếm mới này xuất phát từ thực trạng thiếu điện cục bộ tại miền Bắc trong những ngày nắng nóng cuối tháng 6/2023.

Những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023: "Chủ tịch ACB", "BlackPink" và "Bác sỹ Cha" cũng phải chào thua từ khoá này - Ảnh 1.

Giải trí, giáo dục, công nghệ là 3 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong quý II/2023 trên nền tảng Cốc Cốc -

Nhằm ứng phó với đợt nóng cao điểm cũng như phòng bị với những sự cố bất ngờ về điện, người dân đã tìm mua những thiết bị có khả năng tích điện để dự phòng. Số liệu từ báo cáo cho thấy, lượng tìm kiếm về các sản phẩm "quạt tích điện", "máy phát điện gia đình" đã tăng đột biến, lần lượt đạt mức tăng gấp 97 và 73 lần so với quý I/2023.

Nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là BlackPink. Theo đó, nhờ sự kiện nhóm nhạc này diễn tại Hà Nội đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt. Các "Blink" (cách gọi chung để chỉ những người hâm mộ BlackPink) đều ráo riết săn vé để có cơ hội "đu idol" trực tiếp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào cuối tháng 7 nên các từ khóa đều tăng vọt.

Trong nước, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy là nhân vật "gây bão mạng" sau màn nhảy hát dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Bên cạnh đó, người dùng Việt cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện thời sự khác như: Sao Michelin, biểu tình tại Pháp,...

Những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023: "Chủ tịch ACB", "BlackPink" và "Bác sỹ Cha" cũng phải chào thua từ khoá này - Ảnh 2.

Chủ tịch ACB là nhân vật dẫn đầu xu hướng tìm kiếm

Ở nhóm phim ảnh thuộc chủ đề giải trí, "Bác sĩ Cha" và "Lật mặt 6" lần lượt là hai từ khóa đứng đầu phim truyền hình và phim chiếu rạp. Còn với chương trình truyền hình, hai vị trí lọt top tìm kiếm thịnh hành là "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4" và "Rap Việt mùa 3". Rap Việt đã tạo được sức hút lớn từ mùa 1 và tiếp tục gây xôn xao với nhiều yếu tố gây tranh cãi. Còn Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng là chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc lần đầu có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên người Việt Chi Pu nên rất được công chúng quan tâm.

Chủ đề giáo dục xếp thứ hai do đây là thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia. Các từ khóa liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh lớp 10 có sự gia tăng mạnh trong quý này.

Chủ đề công nghệ bùng nổ với từ khóa chính là "ChatGPT", tuy có sự giảm nhẹ so với quý I nhưng vẫn được mọi người tìm kiếm rất nhiều. Ngoài ra, từ khóa "poe.com" lần đầu xuất hiện trong top những từ khóa thịnh hành. Còn các từ khóa như "AI Chat/AI Search" có sự tăng trưởng lên tới 101%. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các lựa chọn thay thế ChatGPT.

Năm vị trí tiếp theo được đề cập trong báo cáo thuộc về chủ đề như: thể thao, tài chính, bất động sản, thương mại điện tử, du lịch và việc làm. Những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung so với cùng kỳ năm 2022 (từ tháng 4 đến hết tháng 6).

Những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023: "Chủ tịch ACB", "BlackPink" và "Bác sỹ Cha" cũng phải chào thua từ khoá này - Ảnh 3.

ChatGPT là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2023

Trước đó, ở Qúy I/2023, 10 chủ đề được người Việt tìm kiếm nổi bật bao gồm: Du lịch; Sức khoẻ; Đồ ăn; Tài chính; Việc làm; Giải trí; Thương mại điện tử; Xe cộ; Sự kiện và tin tức; Nhân vật. Trong đó, giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong quý, và vị trí từ khóa phổ biến nhất quý thuộc về "ChatGPT".

"Xu hướng Tìm kiếm nổi bật" là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Cốc Cốc phát hành mỗi quý. Tất cả những thông tin này là không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng. Với những thống kê hữu ích, bản báo cáo của Cốc Cốc đã thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong các lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người dùng Việt trên không gian mạng.

Chia sẻ