Những phương tiện du lịch kỳ lạ trên thế giới
Di chuyển bằng xe đẩy tay, bus “lạc đà”, thuyền buồm… chèo tay,… là những phương tiện di chuyển kỳ lạ vẫn còn xuất hiện trên thế giới.
Xe đẩy tay Monte ở Madeira
Khi một du khách muốn di chuyển từ Monte xuống Funchai tại Madeira, họ sẽ lựa chọn xe đẩy tay (toboggan). Một chiếc xe đẩy tay sẽ có hai chỗ ngồi, được đẩy bởi hai nhân viên mặc đồ trắng, đội mũ rơm và đặc biệt là phải đi giày cao su để thay… phanh khi cần thiết.
Chiếc xe đẩy có thể di chuyển với vận tốc lên đến gần 50km/h. Du khách sẽ mất khoảng 10 phút để đi hết chặng đường dài gần 2,5km này. Tuy nhiên, khi muốn lên đỉnh Monte, du khách sẽ phải đi cáp treo khá buồn chán. Xe đẩy tay đã tồn tại ở Madeira từ năm 1980.
Những chiếc xe đẩy tay nổi tiếng ở Madeira.
Xe bus “lạc đà” ở Cuba
Lý do gọi đây là xe bus “lạc đà” bởi nó là sự kết hợp giữa một đầu xe tải và thân xe bus có hình dáng như một con lạc đà. Chiếc xe được thiết kế nhằm chở được nhiều hành khách hơn là chú ý vào sự thoải mái của “thượng đế”. Một chiếc xe bus “lạc đà” có thể chứa tối đa 300 người.
Tuy nhiên, tình trạng móc túi tràn làn, sự thiếu thoải mái khi di chuyển đáng khiến phương tiện này bị loại bỏ dần và thay bằng các phương tiện khác thuận tiện hơn.
Một chiếc xe bus “lạc đà” ở Cuba.
Thuyền buồm chèo tay ở Ai Cập
Một chiếc thuyền buồm, nhưng du khách vẫn sẽ phải chèo tay nếu đi du lịch bằng phương tiện này. Đây là phương tiện di chuyển khá phổ biến tại sông nước Ấn Độ. Một chiếc thuyền buồm có khả năng chở được 10 người cùng thủy thủ đoàn từ 2 – 3 người. Thuyền buồm chèo tay là sự lựa chọn số một với những du khách muốn thưởng thức không gian yên tĩnh so với những chuyến thuyền máy.
Thuyền buồm trèo tay thường được một nhóm bạn hoặc các cặp đôi muốn trải nghiệm không gian lãng mạn trên sông Nile huyền ảo.
Thuyền buồm chèo tay vẫn rất phổ biến ở Ấn Độ
Tàu tre ở Campuchia
Một chiếc tàu hỏa mini được làm hoàn toàn bằng tre, chạy bằng động cơ máy. Nó được gọi là tàu tre, hay theo tiếng địa phương Campuchia là “Nori”. Những chiếc tàu tre thường không có mái, vì thế du khách sẽ trải nghiệm phương tiện vào lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn để tránh bị cháy nắng.
Còn với người dân địa phương, đây là phương tiện chuyển đồ đạc khá rẻ. Một chiếc tàu tre có thể chở được bốn hành khách.
Tàu tre ở Campuchia.
Khi một du khách muốn di chuyển từ Monte xuống Funchai tại Madeira, họ sẽ lựa chọn xe đẩy tay (toboggan). Một chiếc xe đẩy tay sẽ có hai chỗ ngồi, được đẩy bởi hai nhân viên mặc đồ trắng, đội mũ rơm và đặc biệt là phải đi giày cao su để thay… phanh khi cần thiết.
Chiếc xe đẩy có thể di chuyển với vận tốc lên đến gần 50km/h. Du khách sẽ mất khoảng 10 phút để đi hết chặng đường dài gần 2,5km này. Tuy nhiên, khi muốn lên đỉnh Monte, du khách sẽ phải đi cáp treo khá buồn chán. Xe đẩy tay đã tồn tại ở Madeira từ năm 1980.
Những chiếc xe đẩy tay nổi tiếng ở Madeira.
Xe bus “lạc đà” ở Cuba
Lý do gọi đây là xe bus “lạc đà” bởi nó là sự kết hợp giữa một đầu xe tải và thân xe bus có hình dáng như một con lạc đà. Chiếc xe được thiết kế nhằm chở được nhiều hành khách hơn là chú ý vào sự thoải mái của “thượng đế”. Một chiếc xe bus “lạc đà” có thể chứa tối đa 300 người.
Tuy nhiên, tình trạng móc túi tràn làn, sự thiếu thoải mái khi di chuyển đáng khiến phương tiện này bị loại bỏ dần và thay bằng các phương tiện khác thuận tiện hơn.
Một chiếc xe bus “lạc đà” ở Cuba.
Thuyền buồm chèo tay ở Ai Cập
Một chiếc thuyền buồm, nhưng du khách vẫn sẽ phải chèo tay nếu đi du lịch bằng phương tiện này. Đây là phương tiện di chuyển khá phổ biến tại sông nước Ấn Độ. Một chiếc thuyền buồm có khả năng chở được 10 người cùng thủy thủ đoàn từ 2 – 3 người. Thuyền buồm chèo tay là sự lựa chọn số một với những du khách muốn thưởng thức không gian yên tĩnh so với những chuyến thuyền máy.
Thuyền buồm trèo tay thường được một nhóm bạn hoặc các cặp đôi muốn trải nghiệm không gian lãng mạn trên sông Nile huyền ảo.
Thuyền buồm chèo tay vẫn rất phổ biến ở Ấn Độ
Tàu tre ở Campuchia
Một chiếc tàu hỏa mini được làm hoàn toàn bằng tre, chạy bằng động cơ máy. Nó được gọi là tàu tre, hay theo tiếng địa phương Campuchia là “Nori”. Những chiếc tàu tre thường không có mái, vì thế du khách sẽ trải nghiệm phương tiện vào lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn để tránh bị cháy nắng.
Còn với người dân địa phương, đây là phương tiện chuyển đồ đạc khá rẻ. Một chiếc tàu tre có thể chở được bốn hành khách.
Tàu tre ở Campuchia.