Những chú mèo nổi tiếng nhất Tiktok, bất đắc dĩ giúp chủ “hái ra tiền”
Có sự nhạy bén và thức thời thì kinh doanh gì cũng có thể kiếm ra tiền, kể cả việc nuôi thú cưng.
“Chị Mỹ Diệu” là một trong những từ khóa phủ sóng các mạng xã hội Việt Nam suốt nhiều ngày nay. Nghe cái tên mỹ miều này, hẳn không ít người đã tự hỏi, đó là ai, làm gì mà được nhắc nhiều đến thế, hay lại có “phốt” gì mà mình không biết chăng???
Nhưng nếu chăm lướt mạng xã hội một chút, nhiều người không khỏi giật mình khi biết được đây chỉ là tên của một chú mèo đang làm mưa làm gió các trang mạng.
Nếu quan tâm hơn thì thực chất, Mỹ Diệu hay những “người bạn” của nó cũng được coi là các “hiện tượng” mạng xã hội, đang giúp người đứng đằng sau nó có thêm nhiều khoản thu trong ngành sáng tạo nội dung.
Trở thành “hiện tượng” chỉ nhờ vài giây nghịch ngợm
Lần đầu xuất hiện trên TikTok là vào tháng 07/2021, qua đoạn clip của chủ nhân kể về câu chuyện “lượm” được ở bãi rác, lúc đó, Mỹ Diệu còn nhỏ xíu, được cho uống sữa xong là lăn ra ngủ. Từ đó đến nay, đã gần 2 năm, hành trình phát triển của chị mèo cùng 4 người bạn khác luôn được chủ nhân cập nhật chi tiết qua các clip.
Tuy nhiên, nó chỉ mới bắt đầu trở thành hiện tượng mạng từ khoảng đầu năm 2022 và chính thức hot từ năm 2023. Lúc này, Mỹ Diệu đã “lớn”, ngày càng đáng yêu với chiếc bụng mỡ và sở hữu loạt biểu cảm độc lạ. Thời điểm hiện tại, Mỹ Diệu đang sở hữu 1,4 triệu follow, 55,6 triệu lượt thích và các đoạn clip luôn duy trì ở mốc trên 1 triệu lượt xem.
Tương tự như vậy, Chi Thối cũng bất ngờ nổi tiếng sau một bài đăng trên TikTok. Thậm chí, chỉ sau một tháng, đoạn clip của cô mèo này đã vượt mốc hơn 2 triệu lượt xem.
Cạnh tranh với Mỹ Diệu và Chi Thối còn có kênh TikTok của Lan Là Con Trai với 452,4 ngàn follower và Bánh Mì Kẹp Mèo với 57,1 ngàn follower.
Điều gì khiến chúng được yêu thích đến như vậy
Thực chất, cả Mỹ Diệu, Chi Thối, Lan hay Bánh Mì Kẹp Mèo không được đánh giá cao về vẻ ngoài hay sự đáng yêu so với những đồng loại khác. Tuy nhiên, sức hút của chúng đến từ loạt biểu cảm không giống ai.
Như Mỹ Diệu luôn được bắt cận vào những lần “phá làng phá xóm”, rạch tan ghế hay tranh ăn với đồng bọn. Chú mèo của kênh Lan Là Con Trai thì lại sở hữu đôi mắt to tròn, thích được chủ nhân nựng má.
Chi Thối thu hút nhất với loạt biểu cảm lim dim và thi thoảng còn là người đồng hành với “sen” trong các chuyến du lịch, đi cafe… Bánh Mì Kẹp Mèo thường xuất hiện trong khoảnh khắc ở nhà thì quậy phá, đi cùng chủ thì ngủ gật liên tục.
Những đoạn clip về 4 “hot mèo” nói trên, không hề màu mè, cũng không phải được đầu tư chỉn chu về mọi thứ. Song, có lẽ, chính sự chân thật của chúng khiến cho người xem cảm thấy thoải mái, không gượng gạo, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và càng xem càng cuốn hơn.
Lên mạng xã hội không chỉ "mua vui"
Mang đến tinh thần tích cực cho người xem nhưng với những người đứng đằng sau thì Mỹ Diệu, Chi Thối, Lan hay Bánh Mì Kẹp Mèo còn có giá trị nhiều hơn nữa. Với việc sở hữu lượt theo dõi và yêu thích khủng, các kênh TikTok có thể trở thành nguồn thu nhập cho người sở hữu.
Theo như tìm hiểu, hiện tại, cả 4 kênh này sẽ có 2 nguồn thu nhập chính.
Một là đến từ dịch vụ affiliate marketing, hiểu đơn giản là khi để link quảng bá các sản phẩm xuất hiện và sử dụng cùng mèo trong clip đến cho người xem thì sẽ có tiền hoa hồng. Chỉ với những video ngắn khoảng từ 15 đến 30 giây, chúng đã có thể đem về khoản tiền không nhỏ cho chủ nhân của mình.
Hai là đến từ phí booking, các chú mèo sẽ được các thương hiệu, nhãn hàng trả tiền để review, trải nghiệm dịch vụ của họ.
Mỹ Diệu và những khoảnh khắc được dân tình nhận xét là "bầy hầy".
Trong 4 kênh Tik Tok mèo nói trên thì có lẽ, Mỹ Diệu đang “đắt show” nhất. Thậm chí, đến các trung tâm ngoại ngữ cũng sử dụng hình ảnh chị mèo này để các bài đăng về từ mới cho học viên trở nên thú vị hơn.
Một ngày chỉ xuất hiện chưa đầy một phút, chẳng phải là ca sĩ, diễn viên hay nghệ sĩ có gương mặt đẹp, body chuẩn nhưng Chi Thối, Mỹ Diệu, Lan hay Bánh Mì Kẹp Mèo… vẫn khiến người ngoài nhìn vào phải ghen tị bởi ảnh hưởng ngoài sức tưởng tượng.