Nhìn ảnh ai cũng nghĩ shipper ăn sang, nhưng sự thật đằng sau là một vấn nạn của nghề giao hàng: Bị khách bùng!
Có một vấn đề mà hầu như shipper nào cũng đều lo sợ (nhất là khi ship thức ăn), cứ hễ gặp phải là chán nản hết cả ngày: Bị khách bùng hàng.
Nghề ship hàng vốn là một nghề vất vả, chỉ vì kiếm tiền nên không ngại đường xá xa xôi, nắng mưa gió bão mà bảo vệ hàng hóa, giao đến tận tay cho khách. Tuy nhiên, đó là tính chất của nghề nghiệp, đã chọn thì phải chịu nên ít khi nào các anh em chú bác thở than. Duy chỉ có một vấn đề mà hầu như shipper nào cũng đều lo sợ (nhất là khi ship thức ăn), cứ hễ gặp phải là chán nản hết cả ngày: Bị khách bùng hàng.
Những câu chuyện xoay quanh đề tài trên vốn không hề mới nhưng hầu như lần nào xuất hiện cũng gây ra không ít sóng gió trên MXH. Bởi nó phản ánh đúng sự "không có tâm" của những người đặt hàng xong lại chối bỏ, mặc kệ shipper vốn đã trả tiền trước để mua hàng, vất vả đi giao, xong lại ngậm đắng chịu thiệt thòi, nuốt nước mắt vào trong.
Nói có sách mách có chứng, mới đây hình ảnh anh chàng shipper bị khách bùng hàng, phải ngồi cố ăn hết cái bánh pizza 240k mà bình thường chắc chẳng dám bỏ tiền ra mua ăn được đăng tải trong một nhóm kín của những người chuyên làm nghề shipper, xe ôm công nghệ ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm. Ngoài ra, nghĩ đến việc anh bạn shipper phải dè xẻn tiết kiệm từng đồng, tích tiền trang trải cuộc sống, cuối cùng lại bị khách chơi một vố đớn đau còn làm bao người khác cảm thấy phẫn nộ.
"Thật sự tức giận", "ai làm nghề ship hàng cũng sợ kiểu khách thích thì đặt xong lại bùng thế này", "nhìn thương quá", "ai đi qua đi lại không biết chắc còn tưởng shipper làm có tiền nhiều lắm, ăn tối dám mua pizza ăn", "nuốt nước mắt ăn pizza chứ chẳng đùa", "thật sự nể mấy đứa gọi hàng xong bùng thế này, vô lương tâm", "chán thế không biết, gặp vài người khách như này chắc anh em bỏ nghề hết", "ngày chạy kiếm được 100k, bị xong quả này còn lỗ vài chục"...
Đó là hầu hết những bình luận với đầy đủ cảm xúc tiêu cực của thành viên trong hội nhóm chia sẻ bên dưới hai bức ảnh. Quả thật, nghề nào cũng là nghề, nhưng những nghề như shipper lại quá nhiều vất vả, quá nhiều thiệt thòi nếu chẳng may gặp phải sự cố như trên. Nghĩ, tại sao người ta không hiểu cho nhau để cuộc sống đỡ phần nào mệt mỏi? Mà shipper cũng có cần gì nhiều đâu, gọi tới khách nghe máy, nhanh chóng xuống nhận hàng, nếu "hào phóng" thì tặng thêm hai tiếng "cảm ơn!" là được rồi, nhọc cỡ nào cũng thấy vui.