Nhà xe "chặt chém" giá vé, đánh nữ hành khách chảy máu miệng vì "dám" bức xúc
Quá trình làm việc với lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình, tài xế xe khách thừa nhận hành vi "chặt chém" giá vé, trả khách giữa đường, thậm chí còn đánh một nữ hành khách chảy máu mồm.
Mới đây, mạng xã hội đăng tải hình ảnh và thông tin phản ánh tài xế xe khách chạy tuyến Bến xe Mỹ Đình - Móng Cái (Quảng Ninh) "chặt chém" giá vé và trả khách giữa đường, thậm chí một nữ hành khách còn bị đánh chảy máu mồm.
Theo nội dung chia sẻ trên mạng xã hội, tài xế xe khách Limousine chạy tuyến Mỹ Đình – Móng Cái trên quốc lộ 18, mang biển kiểm soát 14B – 03341 không những thu tiền của khách gấp đôi mà còn trả khách giữa đường.
Cụ thể, khi khách đi Đền Đô (Bắc Ninh) thì nhà xe trả khách ở cách điểm đến khoảng 30 km và cho khách 15.000 đồng để bắt xe buýt. Hay khách đi Thái Nguyên thì nhà xe cũng đón nhưng lại trả ở Gia Lâm.
Bên cạnh đó, người đăng tải cũng đưa hình ảnh một nữ hành khách bị chảy máu mồm được cho là bị tài xế xe khách hành hung khiến nhiều người bức xúc.
Sáng 25/11, trao đổi về vụ việc này, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, đơn vị có nhận được phản ánh trên mạng xã hội. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị vào cuộc xác minh, bước đầu nhận định sự việc đúng như mạng xã hội phản ánh.
“Chúng tôi có mời tài xế lên làm tường trình vụ việc. Tài xế nhận sau khi hành khách vẫy xe giữa đường thì lên xe. Tuy nhiên, tài xế cho khách xuống không đúng điểm dừng đỗ nên hai bên lời qua tiếng lại. Khi khách xuống xe thì tài xế quẳng hành lý vào mặt khiến khách bị chảy máu”, ông Sơn thông tin.
Theo ông Sơn, theo đúng quy định đơn vị đã từ chối phục vụ tuyến xe khách này 5 ngày tại bến. Về thông tin khách tố nhà xe chặt chém, ông Sơn cho rằng rất khó xác định. “Khi làm tường trình thì tài xế không thừa nhận việc chặt chém hành khách và nói lấy đúng giá nhưng rất khó xác định vì khách đi giữa đường. Nếu khách đi trong bến ra thì chúng tôi mới biết được. Chúng tôi không biết khách đi tới đâu, lấy bao nhiêu tiền là đúng”, ông Sơn chia sẻ thêm.