Nhà cửa ngổn ngang trên con đường trăm tỷ
Tuyến đường thông xe ngay trước Tết Nguyên đán để lộ ra nhiều ngôi nhà đang dỡ bỏ ngổn ngang, có căn hộ chỉ còn vài mét vuông, méo mó khiến tuyến đường trăm tỷ trở nên mất mỹ quan đô thị.
Ngày 14/2, tuyến đường Trần Phú kéo dài, thuộc phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) chính thức thông xe sau hơn 20 năm treo dự án. Tuy nhiên, sau khi thông xe, nhiều căn nhà quái dị, siêu mỏng, méo mó đã xuất hiện khiến tuyến đường trở nên nham nhở, mất mỹ quan.
Tuyến đường Trần Phú kéo dài chính thức thông xe sau hơn 20 năm treo dự án.
Nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo xuất hiện.
Hai căn nhà siêu méo ở sát nhau.
Nhiều nhà chỉ còn vài mét vuông đất, nhưng chưa phá dỡ mà lắp cửa xếp khóa lại.
Tuyến đường Trần Phú kéo dài chính thức thông xe sau hơn 20 năm treo dự án.
Nhiều nhà siêu mỏng, siêu méo xuất hiện.
Hai căn nhà siêu méo ở sát nhau.
Bà Minh Thúy (63 tuổi, người dân phố Ngọc Hà) cho hay tuyến đường được
thông trước Tết Nguyên đán 4 ngày do đó nhiều gia đình không kịp sửa
sang nhà cửa đón giao thừa. Một số hộ thì đã chuyển tới nơi ở mới và
chưa có chủ đích sử dụng phần đất còn lại nên nhiều vị trí trên vỉa hè
còn ngổn ngang đất cát, tường nhà đập phá nham nhở. Bà Thúy cũng cho
biết, nhiều căn hộ bị cắt ngang, cắt một phần diện tích, thậm chí chỉ
còn một phần rất nhỏ không đủ làm cửa gỗ ra vào, nhưng họ không phá ngay
mà vẫn lắp cửa xếp và khóa lại.
Nhiều nhà chỉ còn vài mét vuông đất, nhưng chưa phá dỡ mà lắp cửa xếp khóa lại.
Trước đó, Ban quản lý dự án giao thông đô thị - Sở Giao thông vận tải Hà
Nội cho hay, Dự án được Ủy ban TP Hà Nội quy hoạch từ năm 1992, tuy
nhiên đến 2011 mới lập dự án và bắt đầu triển khai thi công (tháng
7/2014). Theo thiết kế khi đưa vào sử dụng, đường này rộng 12 m, vỉa hè
rộng 5 m mỗi bên.
Dự án hoàn thành sẽ điều tiết, giảm tải phương tiện tham gia giao thông từ khu phố cổ (hồ Hoàn Kiếm) dọc tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ, Ông Ích Khiêm, Sơn Tây về Kim Mã - Cầu Giấy, đồng thời mở rộng các hướng lưu thông chiều ngược lại. Tuyến đường Trần Phú mở rộng với tổng chiều dài 450 m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú – Lê Trực, kết thúc tại nút giao Kim Mã – Sơn Tây (Ba Đình, Hà Nội) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng).
Ban quản lý dự án cũng cho biết thêm, thành ủy Hà Nội yêu cầu hai quận Ba Đình không được để xảy ra tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo sau khi hoàn tất đường. Tuy nhiên do tuyến đường thông xe giáp Tết Nguyên đán nên nhiều hộ dân chưa kịp di chuyển, phá dỡ.
Dự án hoàn thành sẽ điều tiết, giảm tải phương tiện tham gia giao thông từ khu phố cổ (hồ Hoàn Kiếm) dọc tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ, Ông Ích Khiêm, Sơn Tây về Kim Mã - Cầu Giấy, đồng thời mở rộng các hướng lưu thông chiều ngược lại. Tuyến đường Trần Phú mở rộng với tổng chiều dài 450 m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú – Lê Trực, kết thúc tại nút giao Kim Mã – Sơn Tây (Ba Đình, Hà Nội) với tổng kinh phí 350 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng).
Ban quản lý dự án cũng cho biết thêm, thành ủy Hà Nội yêu cầu hai quận Ba Đình không được để xảy ra tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo sau khi hoàn tất đường. Tuy nhiên do tuyến đường thông xe giáp Tết Nguyên đán nên nhiều hộ dân chưa kịp di chuyển, phá dỡ.
Những căn nhà bị dỡ bỏ dở dang khiến con đường nham nhở, mất mỹ quan đô thị.