Người Singapore phẫn nộ vì vụ lừa bán iPhone 6 giá cắt cổ ở khu Sim Lim
Việc một khách du lịch Việt bị lừa mua iPhone 6 giá cắt cổ ở Singapore đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Singapore, đỉnh điểm là việc phát tán ảnh riêng tư của chủ shop Mobile Air lên mạng xã hội để mọi người cùng "ném đá".
Thêm du học sinh, khách du lịch nước ngoài tố bị lừa khi mua iPhone 6 tại Sim Lim
Một sinh viên đại học 19 tuổi đã bật khóc tại cửa hàng Mobile 22, thuộc khu Sim Lim, sau khi bị bắt trả thêm khoản phí bảo hành lên tới 1000 đô la Singapore ngoài số tiền 999 đô la Singapore cho chiếc iPhone 6.
Cửa hàng Mobile Air thông báo đóng cửa hôm 5/11.
Sinh viên ngoại quốc này đã xin giấu tên và trường mình theo học khi kể về vụ việc. Cô cho biết đã đi tới cửa hàng Mobile 22 ở tầng 1 của khu mua sắm Sim Lim vào ngày 9/10 sau khi thử ghé qua nhiều cửa hàng khác nhau. Cuối cùng, cô đồng ý trả khoản tiền 999 đô la Singapore cho chiếc điện thoại iPhone 6.
Nhân viên bán hàng nói với cô rằng phí bảo hành là 39.90 đô la Singapore, một khoản tiền mà cô thấy là hợp lý. Tuy nhiên, cô đã vô cùng sốc khi thấy thẻ ghi nợ của mình bị trừ đến 1000 đô la Singapore, chỉ tính riêng cho khoản phí bảo hành.
"Có một dấu nhân giữa con số 39.90 và 24 tháng mà người bán hàng đã cố tình lấy ngón tay che đi trong khi thúc giục tôi ký vào hợp đồng", cô sinh viên kể lại trong email gửi đến tờ The Straits Times. "Tôi là một du học sinh đến từ Ấn Độ, tôi đã rất khó khăn để mua chiếc điện thoại không thôi, chứ chưa nói đến phải trả cho khoản phí này".
Khi nhân viên cửa hàng nói rằng họ sẽ không hoàn trả lại tiền, cô sinh viên bắt đầu năn nỉ họ và bật khóc nức nở bởi số tiền đó chính là học phí của cô. Nhân viên cửa hàng sau đó còn phớt lờ và quát tháo cô gái trẻ. Cuối cùng, họ đồng ý giảm khoản phí xuống 551 đô la Singapore, thay vì 1000 đô la Singapore như trước.
Vụ việc đã khiến cô nữ sinh viên suy sụp, và cô đã phải sống qua ngày với những bữa ăn chỉ từ 3 đến 4 đô la Singapore mỗi ngày.
"Cái ngày đó vẫn ám ảnh tôi. Đó là kinh nghiệm tồi tệ nhất của tôi ở đất nước này vì tôi đã được nghe nói Singapore là một đất nước an toàn và những vụ việc như thế này sẽ không xảy ra", cô cho hay.
Khi được hỏi về vụ việc này, một nhân viên tại Mobile 22 nói rằng cô không được phép trả lời câu hỏi của báo chí và người chủ cửa hàng cũng không có mặt lúc đó.
Hiệp hội người tiêu dùng Singapore đã nhận được 10 đơn khiếu nại về cửa hàng Mobile 22 trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Cũng trong khoảng thời gian này, hiệp hội cũng nhận được 25 khiếu nại về cửa hàng Mobile Air.
Anh Stephanus Titus Widjaja cũng chia sẻ về kinh nghiệm mà bạn anh từng bị lừa tại cửa hàng Mobile Air.
Bạn của anh là một người Malaysia đi du lịch tới Singapore và tới Mobile Air vào ngày 24/10 để mua một chiếc iPhone 6. Cô đã đồng ý trả 1.150 đô la Singapore cho chiếc điện thoại, chưa bao gồm thuế. Tuy nhiên, sau đó, cửa hàng lại yêu cầu cô trả thêm 1.048 đô la Singapore và tuyên bố đó là phí bảo hành. Cuối cùng, bạn của Widjaja đã rời cửa hàng mà không lấy được chiếc điện thoại sau khi trả 1.088 đô la Singapore. Cô chỉ lấy được một tấm bảo vệ màn hình đã trả tiền trước đó. Các nhân viên bán hàng thậm chí còn xé biên lai để nữ khách hàng không thể mang trả lại. Anh Wildjaja đã báo vụ việc cho cảnh sát để đòi quyền lợi cho bạn mình. Cuối cùng, anh cũng chỉ đòi lại được 308 đô la Singapore cho bạn mình từ cửa hàng Mobile Air trước khi cô về nước.
Chủ cửa hàng Mobile Air bị phát tán ảnh riêng tư sau vụ việc lừa khách du lịch Việt
Chủ cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim đang trở thành đối tượng bị hứng nhiều "gạch đá" sau khi phương thức bán hàng "mua gian bán lận" tại cửa hàng này bị phanh phui. 2 vụ lừa bán iPhone 6 giá cắt cổ cho khách hàng bị đưa lên mặt báo mới đây đã khiến dư luận Việt Nam và cả người dân Singapore vô cùng phẫn nộ.
Vụ việc đầu tiên là một phụ nữ Trung Quốc bị lừa mua iPhone 6 Plus với giá 3.000 đô la Singapore và cô đã khiếu nại đòi lại tiền. Sau đó, cửa hàng này trả lại cô 1 bao tiền xu nặng tới 18kg có tổng giá trị 1.010 đô la Singapore với thái độ cười cợt.
Tiếp đó là vụ việc anh Phạm Văn Thoại, một du khách Việt đã phải khóc lóc, van xin cửa hàng này trả lại anh số tiền mua chiếc điện thoại iPhone 6 để tặng bạn gái vì bị tính phí bảo hành đến 1.500 đô la Sing, ngoài số tiền mua điện thoại là 950 đô la Singapore.
"Trừ khi số tiền 550$ được hoàn lại cho người Việt Nam kia bởi chính Mobile Air, chúng tôi sẽ không dừng lại".
Hai vụ việc trên đã khiến cộng đồng mạng Singapore vô cùng phẫn nộ, lên tiếng chỉ trích hành vi lừa đảo của chủ cửa hàng. Cộng đồng mạng Singapore thậm chí đã lập ra một chiến dịch kêu gọi trả lại tiền cho chàng trai người Việt, cũng như truy tìm tung tích của chủ cửa hàng Mobile Air. Trong một diễn biến khác được một fanpage tại Singapore cập nhật, cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square ngày 5/11 đã phải tạm đóng cửa trước sức ép và sự lên án của cộng đồng mạng bản địa.
Cư dân mạng Singapore còn lên tiếng yêu cầu Mobile Air hoàn trả cho người khách du lịch Việt Nam số tiền còn lại.
Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ là mới đây, cư dân mạng còn phát tán ảnh riêng tư cũng như thông tin cá nhân của chủ shop Mobile Air lên mạng xã hội.
Rõ ràng, người Singapore đang đứng về phía khách du lịch Việt Nam cũng như các nạn nhân đồng cảnh ngộ khác trong vụ việc này. Và họ sẽ không dừng lại cho đến khi đòi lại được công bằng cho các nạn nhân bị lừa mất tiền tại Mobile Air.
Một sinh viên đại học 19 tuổi đã bật khóc tại cửa hàng Mobile 22, thuộc khu Sim Lim, sau khi bị bắt trả thêm khoản phí bảo hành lên tới 1000 đô la Singapore ngoài số tiền 999 đô la Singapore cho chiếc iPhone 6.
Cửa hàng Mobile Air thông báo đóng cửa hôm 5/11.
Sinh viên ngoại quốc này đã xin giấu tên và trường mình theo học khi kể về vụ việc. Cô cho biết đã đi tới cửa hàng Mobile 22 ở tầng 1 của khu mua sắm Sim Lim vào ngày 9/10 sau khi thử ghé qua nhiều cửa hàng khác nhau. Cuối cùng, cô đồng ý trả khoản tiền 999 đô la Singapore cho chiếc điện thoại iPhone 6.
Nhân viên bán hàng nói với cô rằng phí bảo hành là 39.90 đô la Singapore, một khoản tiền mà cô thấy là hợp lý. Tuy nhiên, cô đã vô cùng sốc khi thấy thẻ ghi nợ của mình bị trừ đến 1000 đô la Singapore, chỉ tính riêng cho khoản phí bảo hành.
"Có một dấu nhân giữa con số 39.90 và 24 tháng mà người bán hàng đã cố tình lấy ngón tay che đi trong khi thúc giục tôi ký vào hợp đồng", cô sinh viên kể lại trong email gửi đến tờ The Straits Times. "Tôi là một du học sinh đến từ Ấn Độ, tôi đã rất khó khăn để mua chiếc điện thoại không thôi, chứ chưa nói đến phải trả cho khoản phí này".
Khi nhân viên cửa hàng nói rằng họ sẽ không hoàn trả lại tiền, cô sinh viên bắt đầu năn nỉ họ và bật khóc nức nở bởi số tiền đó chính là học phí của cô. Nhân viên cửa hàng sau đó còn phớt lờ và quát tháo cô gái trẻ. Cuối cùng, họ đồng ý giảm khoản phí xuống 551 đô la Singapore, thay vì 1000 đô la Singapore như trước.
Vụ việc đã khiến cô nữ sinh viên suy sụp, và cô đã phải sống qua ngày với những bữa ăn chỉ từ 3 đến 4 đô la Singapore mỗi ngày.
"Cái ngày đó vẫn ám ảnh tôi. Đó là kinh nghiệm tồi tệ nhất của tôi ở đất nước này vì tôi đã được nghe nói Singapore là một đất nước an toàn và những vụ việc như thế này sẽ không xảy ra", cô cho hay.
Khi được hỏi về vụ việc này, một nhân viên tại Mobile 22 nói rằng cô không được phép trả lời câu hỏi của báo chí và người chủ cửa hàng cũng không có mặt lúc đó.
Hiệp hội người tiêu dùng Singapore đã nhận được 10 đơn khiếu nại về cửa hàng Mobile 22 trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Cũng trong khoảng thời gian này, hiệp hội cũng nhận được 25 khiếu nại về cửa hàng Mobile Air.
Anh Stephanus Titus Widjaja cũng chia sẻ về kinh nghiệm mà bạn anh từng bị lừa tại cửa hàng Mobile Air.
Bạn của anh là một người Malaysia đi du lịch tới Singapore và tới Mobile Air vào ngày 24/10 để mua một chiếc iPhone 6. Cô đã đồng ý trả 1.150 đô la Singapore cho chiếc điện thoại, chưa bao gồm thuế. Tuy nhiên, sau đó, cửa hàng lại yêu cầu cô trả thêm 1.048 đô la Singapore và tuyên bố đó là phí bảo hành. Cuối cùng, bạn của Widjaja đã rời cửa hàng mà không lấy được chiếc điện thoại sau khi trả 1.088 đô la Singapore. Cô chỉ lấy được một tấm bảo vệ màn hình đã trả tiền trước đó. Các nhân viên bán hàng thậm chí còn xé biên lai để nữ khách hàng không thể mang trả lại. Anh Wildjaja đã báo vụ việc cho cảnh sát để đòi quyền lợi cho bạn mình. Cuối cùng, anh cũng chỉ đòi lại được 308 đô la Singapore cho bạn mình từ cửa hàng Mobile Air trước khi cô về nước.
Chủ cửa hàng Mobile Air bị phát tán ảnh riêng tư sau vụ việc lừa khách du lịch Việt
Chủ cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim đang trở thành đối tượng bị hứng nhiều "gạch đá" sau khi phương thức bán hàng "mua gian bán lận" tại cửa hàng này bị phanh phui. 2 vụ lừa bán iPhone 6 giá cắt cổ cho khách hàng bị đưa lên mặt báo mới đây đã khiến dư luận Việt Nam và cả người dân Singapore vô cùng phẫn nộ.
Vụ việc đầu tiên là một phụ nữ Trung Quốc bị lừa mua iPhone 6 Plus với giá 3.000 đô la Singapore và cô đã khiếu nại đòi lại tiền. Sau đó, cửa hàng này trả lại cô 1 bao tiền xu nặng tới 18kg có tổng giá trị 1.010 đô la Singapore với thái độ cười cợt.
Tiếp đó là vụ việc anh Phạm Văn Thoại, một du khách Việt đã phải khóc lóc, van xin cửa hàng này trả lại anh số tiền mua chiếc điện thoại iPhone 6 để tặng bạn gái vì bị tính phí bảo hành đến 1.500 đô la Sing, ngoài số tiền mua điện thoại là 950 đô la Singapore.
"Trừ khi số tiền 550$ được hoàn lại cho người Việt Nam kia bởi chính Mobile Air, chúng tôi sẽ không dừng lại".
Cư dân mạng Singapore còn lên tiếng yêu cầu Mobile Air hoàn trả cho người khách du lịch Việt Nam số tiền còn lại.
Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ là mới đây, cư dân mạng còn phát tán ảnh riêng tư cũng như thông tin cá nhân của chủ shop Mobile Air lên mạng xã hội.
Rõ ràng, người Singapore đang đứng về phía khách du lịch Việt Nam cũng như các nạn nhân đồng cảnh ngộ khác trong vụ việc này. Và họ sẽ không dừng lại cho đến khi đòi lại được công bằng cho các nạn nhân bị lừa mất tiền tại Mobile Air.