Người sáng lập group Nghiện Nhà chia sẻ cách xây dựng cộng đồng hơn 2 triệu thành viên trong 1 năm

Quang Vũ,
Chia sẻ

Nhanh chóng thu hút hơn 2 triệu thành viên chỉ sau một năm thành lập, ngày 2/7 vừa qua Founder Nghiện Nhà - Nguyễn Hà Linh đã có buổi livestream chia sẻ bí quyết giúp Xây dựng cộng đồng triệu thành viên trong kinh doanh. Buổi chia sẻ của Ms.Hà Linh nằm trong chuỗi series Phụ Nữ Khởi Nghiệp do BCA Solutions tổ chức.

Xây dựng Cộng Đồng - Xu hướng mới giúp các starters thu hút và kết nối khách hàng trực tuyến

Làm cách nào để kết nối và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng không chỉ là thắc mắc của riêng nhà khởi nghiệp, mà còn là vấn đề chung của hầu hết những người làm kinh doanh. Ms.Hà Linh - Founder cộng đồng Nghiện Nhà, từng khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực AirBnb, tin rằng sở hữu một cộng đồng giúp phái đẹp mở rộng mối quan hệ, duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng, đặt nền tảng thành công cho hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Người sáng lập group Nghiện Nhà chia sẻ cách xây dựng cộng đồng hơn 2 triệu thành viên trong 1 năm - Ảnh 1.

Xây dựng cộng đồng giúp bạn mở rộng mối quan hệ, duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng, đặt nền tảng thành công cho hoạt động kinh doanh trong tương lai

Bí quyết xây dựng cộng đồng trong kinh doanh thành công

Dưới đây là 5 bí quyết cốt lõi để xây dựng cộng đồng trong kinh doanh hiệu quả được Founder Nguyễn Hà Linh chia sẻ.

1-Ý tưởng, nguồn cảm hứng

Mỗi người có một sở thích, đam mê riêng và kinh doanh trong những lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, việc xây dựng cộng đồng giúp chúng ta tiếp cận gần hơn với khách hàng có cùng mối quan tâm trong một lĩnh vực nhất định. Đồng thời là nơi xây dựng thương hiệu cá nhân, mở ra cơ hội làm việc với nhiều đối tác hơn trong chính cộng đồng.

2- Kỷ luật đặt nền tảng cho thành công

Câu nói "không có nguyên tắc sẽ không tạo ra tiêu chuẩn", cũng được nữ Founder áp dụng vào việc xây dựng cộng đồng trong kinh doanh. Các quy tắc không chỉ giúp duy trì trật tự, mà còn buộc các thành viên tôn trọng mục tiêu đề ra ban đầu của cộng đồng, giúp cộng đồng phát triển một cách có quy củ và bền vững.

3- Mời bạn bè cùng viết bài cho nhóm

Bên cạnh việc tự viết sẵn thật nhiều bài, hãy mời bạn bè - đặc biệt là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trên kênh Facebook của riêng họ, cùng tham gia vào sáng tạo nội dung cho cộng đồng. Ngoài ra, đừng quên kêu gọi bạn bè chia sẻ những nội dung này lên trên tường cá nhân, sẽ giúp thu hút sự chú ý và kéo thêm thành viên cho group.

Ms.Hà Linh chia sẻ, ngay khi lập group Nghiện Nhà, nữ Founder đã xác định sẽ rủ rê thật nhiều chị em trên Facebook có cùng niềm đa mê viết lách, chụp ảnh về nhà cửa, trang trí nội thất về cộng đồng của mình. Linh bật mí, chính những nội dung được chia sẻ bởi các Co-Founder trong group Nghiện Nhà đã mang đến lượng lớn thành viên tham gia và giúp cộng đồng lớn mạnh như hiện nay.

Người sáng lập group Nghiện Nhà chia sẻ cách xây dựng cộng đồng hơn 2 triệu thành viên trong 1 năm - Ảnh 2.

Ms.Hà Linh chia sẻ những nội dung được chia sẻ bởi các Co-Founder trong group Nghiện Nhà đã mang đến lượng lớn thành viên tham gia và giúp cộng đồng lớn mạnh

4- "Đẹp trai không bằng chai mặt"

Trong giai đoạn đầu xây dựng group Nghiện Nhà, Hà Linh đã đi "gõ cửa từng nhà", từ nhân viên, bạn bè cho đến người thân. Linh cũng không ngừng hô hào và kêu gọi bạn bè mời chính bạn bè có trong danh sách friend list của họ tham gia vào cộng đồng.

Theo Linh, chủ động mời gọi những người quen biết xung quanh tham gia vào cộng đồng là cách nhanh nhất giúp tăng số lượng thành viên trong nhóm. Đồng thời, do những thành viên này đều khá gần gũi và quen biết lẫn nhau trong vòng tròn bạn bè, người thân. Do đó, mọi người sẽ cảm thấy cởi mở hơn trong việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân trong giai đoạn đầu, đặc biệt là những nội dung liên quan đến không gian sống cá nhân, gia đình.

5-Hâm nóng cộng đồng liên tục bằng các cuộc thi, chủ đề mới

Không ngừng tạo ra những nội dung mang tính lan truyền (viral content) qua việc cập nhật tin tức thường xuyên, đọc báo, lướt newfeed hoặc tham gia vào các cộng đồng nổi bật khác. Đặc biệt, Hà Linh cho rằng Tiktok là một kênh khá hữu ích trong việc bắt trend để tạo ra nội dung có khả năng gia tăng sự chia sẻ, tương tác trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, nghĩ các ý tưởng cuộc thi mỗi tháng và quà tặng cho thành viên thắng cuộc sẽ giúp cộng đồng có thêm nhiều thành viên mới.

Sau buổi livestream, Ms.Hà Linh đã có buổi gặp trực tiếp 1:1 cùng 5 bạn may mắn qua ứng dụng Zoom để tư vấn, chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn cũng như có được lộ trình xây dựng cộng đồng thành công cho riêng mình.

Series Phụ Nữ Khởi Nghiệp - Biến khát vọng thành hiện thực do BCA Solutions tổ chức với mong muốn mang tới những kiến thức khởi nghiệp hữu ích, từ chiến lược tới thực thi và hơn hết là truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ.

Chia sẻ