Người Hà Nội nô nức đi mua cờ, băng rôn để chuẩn bị cho trận chung kết lịch sử
Trưa ngày 26/1, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ đi mua cờ, băng-rôn cổ vũ cho U23 Việt Nam trận chung kết vào hồi 15h ngày 27/1.
Theo ghi nhận của chúng tôi chiều ngày 26/1, dù trận chung kết giải bóng đá Châu Á còn hơn 1 ngày nữa mới chính thức diễn ra nhưng hàng nghìn cổ động viên đã đổ đến nhiều địa điểm mua cờ, băng-rôn.
Theo nhiều tiểu thương tại phố Hàng Bông, Trịnh Hoài Đức cũng như nhiều tuyến phố tại Hà Nội cho biết, giá các mặt hàng này sau trận bán kết tăng chóng mặt, đến thời điểm này đều tăng gấp 3 lần so với cách đây ít ngày. Các địa điểm in ấn, sản xuất đều cung ứng không đủ phục vụ người hâm mộ. Dù giá cao hơn nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn vui vẻ, gần như không mặc cả để sở hữu những mặt hàng trên.
Tại phố Hàng Bông trưa ngày 26/1 hoạt động mua bán các loại băng-rôn, cờ dán, cờ treo đều sôi động, rất nhiều người hâm mộ tại đây cho biết sợ chiều tối hoặc ngày mai sẽ không mua được.
Một ông bố mua cho con trai những tấm sticker để ngày mai cổ vũ cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Giá mỗi tấm sticker này có giá 15.000 đồng/2 chiếc.
Các loại áo phông, cờ cỡ lớn cũng chỉ số ít cửa hàng bán bởi hàng cung ứng rất ít.
Một số cửa hàng in hình huấn luyện viên người Hàn Quốc với giá 300.000 đồng.
Một nam thanh niên bán các mặt hàng cho người hâm mộ trên phố Hàng Bông cho biết, từ sáng đến trưa ngày 26/1 bán cho gần 100 người hâm mộ.
Những tấm băng-rôn đeo trên trán được rất nhiều người hâm mộ lựa chọn, mỗi chiếc được bán ra từ 10-15.000 đồng.
Nhiều chị em phụ nữ lại lựa chọn cả hàng trăm chiếc sticker để về bán lẻ hoặc phân phát cho người thân, bạn bè.
Nhiều người cho biết, các mặt hàng phục vụ người hâm mộ đang "nóng" lên từng giờ.
Nhân viên các tiệm in ấn phục vụ không xuể, khách hàng phải làm nhân viên bất đắc dĩ.
"Chúng tôi bán vì niềm vui, niềm yêu mến U23 Việt Nam chứ gần như không quan tâm đến lợi nhuận" người phụ nữ cho hay.
Nhiều người vui mừng vì bán lời ít nhưng niềm vui nhiều.
Không chỉ người lớn mà rất nhiều trẻ nhỏ cũng hào hứng với việc bán các mặt hàng này.
Đúng 15h chiều ngày 27/1 hơn 90 triệu trái tim của Việt Nam sẽ hướng về các cầu thủ U23 của chúng ta.