Nghịch lý Cbiz: Lưu Diệc Phi lên vai mẹ, Dương Mịch vẫn chuộng vai thiếu nữ mới lớn
Cùng lứa tuổi nhưng hai diễn viên chọn vai diễn hoàn toàn khác biệt.
Từ đầu năm 2024, Dương Mịch đã cho thấy sự thay đổi trong việc tìm kiếm vai diễn và đề tài. Thế nhưng cô đều thất bại khi bị chê bai về diễn xuất, phim truyền hình Cáp Nhĩ Tân 1944 ít người xem, phim điện ảnh Không có chuyện gì mà một nồi lẩu không giải quyết được thua lỗ nặng phải rút khỏi rạp từ rất sớm. Vì thế diễn viên sinh năm 1986 trở về với địa phận quen thuộc là phim truyền hình cổ trang Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng thiên đóng cùng với đàn em Cung Tuấn.
Dương Mịch đóng vai thiếu nữ mới biết yêu.
Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng thiên khi công bố Dương Mịch đóng vai chính đã vấp phải phản ứng tiêu cực của khán giả. Phim còn bị các khán giả nguyên tác phản đối vì nhiều tình tiết thêm thắt dài dòng không cần thiết, tràn ngập lỗ hổng về logic. Không những vậy, diễn xuất của Dương Mịch và Cung Tuấn cũng nhận nhiều lời chê bai vì biểu cảm đơ cứng.
Hình ảnh Lưu Diệc Phi và Dương Mịch khoảng 20 năm trước.
Cùng lứa tuổi với Dương Mịch là Lưu Diệc Phi. Năm 2006,cả hai từng đóng chung phim Thần điêu đại hiệp của nhà sản xuất Dương Kỷ Trung. Đến nay, sau gần 20 năm, cả hai đã có những hướng đi riêng nhưng vẫn luôn được đặt lên bàn cân. Đặc biệt trong tháng 6 này, khi hai người đẹp cùng có phim phát sóng thì việc so sánh là khó tránh khỏi.
Trong bộ phim sắp ra mắt là Câu chuyện hoa hồng, Lưu Diệc Phi vào vai một người mẹ trẻ trong khi ngoài đời cô chưa kết hôn và sinh con. Được hoá thân vào dạng vai đúng lứa tuổi nên "thần tiên tỷ tỷ" khá thoải mái. Cô còn được khen ngợi vì nét đẹp chững chạc.
Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện hoa hồng"
Còn Dương Mịch ngoài đời đã là mẹ một bé gái và tan vỡ hôn nhân, nhưng vẫn miệt mài đóng vai thiếu nữ trong phim tình cảm thanh xuân. Khi đứng cạnh Cung Tuấn, Dương Mịch lộ rõ dấu hiệu tuổi tác dù đã dùng các thủ thuật trang điểm lẫn kỹ xảo hình ảnh để căng da mặt, xoá nếp nhăn. Diễn xuất của cô với nhân vật đang lứa tuổi yêu đương quá gượng gạo, kém tự nhiên. Hầu như nữ diễn viên chỉ giữ nguyên một nét biểu cảm trong các cảnh quay khiến người xem khó chịu.