Nghịch cảnh chung cư cao cấp giữa lòng Hà Nội: Tòa nhà có nước nhưng dân không được dùng, phải xách xô đi mua vì nghi chủ đầu tư muốn thu "phí quản lý vận hành"

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Chiều 25/9, nhiều hộ dân sống tại chung cư CT3 (số 81, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bức xúc chia sẻ việc bị cắt nước lên mạng xã hội khiến 18 hộ dân phải đi mua nước bên ngoài, dù cho tại tòa nhà vẫn có nước để sử dụng.

18 hộ dân nghi bị cắt nước để gây áp lực thu "phí quản lý vận hành"

Theo người dân, Chủ đầu tư của tòa nhà này là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội. Từ hồi đầu tháng 9, chủ đầu tư cắt nước của 2 hộ dân, đến nay đã có tổng cộng 18 hộ gia đình rải rác ở các tầng của tòa nhà bị cắt nước.

70861790_157796438746763_1932765859072180224_n

Đã có tổng số 18 hộ dân bị cắt nước tại tòa nhà này.

Một số hộ dân cho biết việc chủ đầu tư cắt nước để gây áp lực thu "nợ phí" quản lý vận hành, phí trông xe là điều không thể chấp nhận.

"Trong khi Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội không có Hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà với Ban Quản trị, không phải là đơn vị quản lý vận hành tại tòa nhà CT3 theo quy định của pháp luật", một cư dân bức xúc.

Sau nhiều lần làm việc vì không tìm được tiếng nói chung nên ngày 24/9, người dân đã treo băng rôn phản đối.

71488822_157797162080024_3732150993371004928_n

Người dân phải đi mua nước ở bên ngoài do bị cắt nước sinh hoạt.

Cắt nước sinh hoạt là vô lý

Tối 25/9, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Quyết, đại diện cư dân cũng xác nhận, đến thời điểm hiện tại đã có 18 hộ bị cắt nước. Trong những ngày này cứ từ 1- 2 ngày lại phải mua nước ở bên ngoài. Theo đại diện các cư dân, sự việc đang diễn ra là vì chủ đầu tư cho rằng người dân đang "nợ phí" quản lý vận hành gần 2 năm nay.

Trong khi đó, người dân lại cho rằng, điều này là vô lý vì hiện nay, tòa nhà này chưa có một Ban quản lý vận hành chính thức.

Ông Quyết thông tin, tại hội nghị nhà chung cư CT3 vào tháng 2/2017, 100% cư dân biểu quyết thay đổi đơn vị quản lý vận hành tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ban quản trị tòa nhà đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị là Công ty Quản lý tòa nhà Việt để vận hành.

Sau khi lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành mới, ngày 18/6/2017, Ban quản trị tòa nhà gửi công văn yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới.

Tuy nhiên, công ty trên không tiến hành bàn giao mà tiếp tục đứng ra để thực hiện việc quản lý vận hành từ đó đến nay. Cư dân tòa nhà cho rằng hành vi này vi phạm nên không đóng phí.

70831197_2787725954573010_3147641343505858560_n

Chủ đầu tư lại cho rằng việc làm của họ là đúng theo quy định.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội cho rằng họ là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp và duy nhất của tòa nhà theo quy định tại Điều 27 của Thông tư 02/TT-BXD và các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm.

Còn tại một văn bản của chủ đầu tư nêu: "Việc Ban quản trị và một số hộ dân nhà chung cư CT3 không đóng phí quản lý vận hành, phí gửi xe cho công ty trong hơn 2 năm qua đã gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho chủ đầu tư.

Đồng thời ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân, môi trường làm việc của khách hàng cũng như công tác PCCC và an ninh trật tự tại tòa nhà".

71313457_157796522080088_8128920030877319168_n

70763270_157797215413352_407952198685687808_n

69887085_157796465413427_2037561429007007744_n

Nhiều người bức xúc chỉ vì mâu thuẫn giữa Ban quản trị và chủ đầu tư khiến họ phải chịu hậu quả

Tuy nhiên, nhiều hộ dân CT3 không đồng tình với văn bản này của chủ đầu tư và cho rằng, việc làm của Ban quản trị là đúng pháp luật. Chính vì vậy, người dân yêu cầu chủ đầu tư sớm cấp nước sinh hoạt!

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều băng rôn được treo khắp tòa nhà gây chú ý cho người đi đường.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Chia sẻ