Trong xu hướng "đua" miễn phí giao dịch online, nhiều ngân hàng đã tăng phí tin nhắn SMS và khuyến khích khách hàng chuyển đổi sang nhận tin nhắn trên ứng dụng (app).
Nhiều ngân hàng tiếp tục cảnh báo loạt thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng, các chuyên gia đề xuất cần áp dụng đồng bộ giải pháp về công nghệ bảo mật hiện đại, quy trình quản trị rủi ro an ninh mạng…
Khách hàng nhận được một khoản tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng với nội dung cho vay, sau đó kẻ gian gọi cho khách hàng thông báo chuyển nhầm, yêu cầu trả lại và sau một thời gian có thể bị đòi cả tiền lãi vay…
Ngân hàng miễn các loại phí giao dịch khi thanh toán online là một trong những giải pháp góp phần hạn chế lây lan dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương.