Nếu bạn đam mê bán quần áo online thì không thể bỏ qua những hướng dẫn từ A đến Z này

Muốn có nguồn thu nhập cao từ nghề kinh doanh quần áo online bạn cũng cần nhiều kỹ năng và phương pháp khôn khéo.

Kinh doanh quần áo online là một ngành nghề đang rất hot ở thời điểm hiện tại. Với việc bùng nổ các dịch vụ mua sắm qua mạng, sàn thương mại điện tử, trang bán hàng online giúp người kinh doanh có nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, thị trường càng phát triển thì càng có nhiều sự cạnh tranh. Nếu bạn muốn có thu nhập cao ở nghề này thì cần biết nhiều thứ hơn nữa để tiếp cận được nhiều khách hàng và tối đa đơn hàng của mình.

Để nâng cao kỹ năng và kiến thức bán quần áo online bạn có thể tham khảo ngay những thông tin hữu ích được Nhung Phùng cô nàng đang là CEO của Fulago, Localvietnam và founder của Phuotvivu. Cô cũng từng là khách mời của nhiều chương trình truyền hình và sự kiện chia sẻ kinh nghiệm và vận hành kinh doanh online sẽ hướng dẫn cho bạn ngay dưới đây.

CEO của 3 dự án kinh doanh thành công hướng dẫn con đường "lập nghiệp" từ A đến Z nếu bạn đam mê bán quần áo online - Ảnh 2.

Nhung Phùng.

Chọn phân khúc thị trường để kinh doanh

Trong kinh doanh dù làm lĩnh vực gì bạn cũng phải chọn 1 phân khúc thị trường, khách hàng cho mình tránh tạp nham vì rất khó cạnh tranh. Cách chọn phân khúc thị trường như sau:

1. Phân khúc về giá

Bạn đánh vào thị trường sản phẩm giá rẻ (có thể là sinh viên, những người thu nhập thấp, những người thích đổi đồ liên tục) giá từ 200K đổ xuống.

- Thị trường sản phẩm mức trung bình từ 200K-1000K.

- Thị trường cao cấp: Từ 1 - 3 triệu

- Hàng hiệu chính hãng.

2. Phân khúc kích thước

Bạn có thể chọn quần áo big size hay freesize,...

3. Phân khúc giới tính và tuổi

Quần áo dành cho nam, cho nữ, unisex, couple, trung niên.

4. Phân khúc mẫu mã

Quần áo theo phong cách sexy, gu Tây, đồ ngủ, bikini, đồ vintage, đầm dự tiệc, đầm maxi, sống ảo, đồ tự thiết kế, đồ secondhand (đồ si, đồ bành,), đồ công sở… Bạn nên có rõ ràng để nhập hàng theo phân khúc mẫu mã của mình.

Việc chọn đúng thị trường phù hợp với sở thích, đúng xu thế, thị hiếu sẽ giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn, khách hàng dễ nhớ tới thương hiệu của bạn, tỷ lệ quay lại mua hàng cao hơn và đỡ áp lực cạnh tranh.

CEO của 3 dự án kinh doanh thành công hướng dẫn con đường "lập nghiệp" từ A đến Z nếu bạn đam mê bán quần áo online - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Cách tìm nguồn hàng

Cách 1:

Qua search google từ khoá: Có thể là “kho đồ nữ sỉ”, “hàng vnxk sỉ”,… search liên quan đến loại quần áo bạn muốn lấy sỉ. Search trên Facebook tìm ra các group nguồn hàng.

Khi bạn search trên google thì facebook sẽ xuất hiện quảng cáo từ các kho sỉ quần áo nên bạn thấy quảng cáo thì liên hệ với các kho sỉ đó để trao đổi làm việc.

Cách 2:

Order đồ từ nước ngoài cũng là một hình thức được rất nhiều người bán hàng ưa chuộng dạo gần đây. Rất nhiều shop online thường order trên các trang quần áo lớn của Trung về bán lại vì mẫu mã đa dạng và nhiều cái độc lạ. Bạn cũng có thể nghiên cứu tìm hiểu để bán quần áo theo hình thức này.

Cách 3:

Bạn có thể tới các chợ buôn đồ sỉ để nhập hàng.

Cách 4:

Bạn cũng có thể tự ra mẫu đồ, lấy các mẫu các sao mặc và gửi cho xưởng sản xuất để ra mẫu cho bạn. Đồ tự thiết kế mẫu bao giờ cũng độc đáo hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm hàng tự thiết kế, may theo yêu cầu.

CEO của 3 dự án kinh doanh thành công hướng dẫn con đường "lập nghiệp" từ A đến Z nếu bạn đam mê bán quần áo online - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Hướng dẫn marketing bán quần áo online

Chọn kênh bán quần áo hiệu quả nhất:

Website: Bạn bỏ sản phẩm lên bán, giống như là trên shopee, sẽ có giá cả, cho phép mua, chọn size và thanh toán trực tiếp trên website. Điều này sẽ giúp bạn đỡ mất công chốt và chăm sóc khách hàng.

Shopee: Khi bạn bán sản phẩm giá rẻ, phổ thông, dễ bán, thì bán trên sàn thương mại này rất phù hợp.

Facebook cá nhân: Bạn nên hạn chế bán 100% lên facebook cá nhân vì facebook sẽ bị hỗn tạp. Trừ khi bạn chia sẻ những thông tin có lợi cho khách hàng, hình ảnh mặc đồ đẹp của cá nhân.

Fanpage: Bạn nên bán hàng đăng sản phẩm trực tiếp trên đây và dùng fanpage chạy quảng cáo để tạo hiệu quả.

Facebook market place: Khi bạn đăng bán gì thì Facebook sẽ chuyển bài post sang chế độ bán hàng và sẽ nhảy vào mục facebook market place để cho phép nhiều người khác tìm ra sản phẩm của bạn tại địa phương bạn ở.

Group facebook: Bạn có thể đăng bán hàng, tìm khách hàng trên các group facebook liên quan đến loại đồ bạn đang bán.

Instagram: Trang này rất hợp làm kênh bán hàng lĩnh vực thời trang, đỡ cạnh tranh hơn facebook. Bạn nên bán đa kênh và đừng chỉ phụ thuộc vào facebook.

Tiktok : Là kênh bán hàng siêu chạy nếu bạn biết làm các clip mix đồ đẹp. Miễn là có follow cao chắc chắn sẽ bán rất chạy.

CEO của 3 dự án kinh doanh thành công hướng dẫn con đường "lập nghiệp" từ A đến Z nếu bạn đam mê bán quần áo online - Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

Nội dung quảng cáo bán hàng quần áo online

Trong lĩnh vực thời trang, khách hàng mua bằng cảm xúc, thích là mua, do đó bạn phải đánh được yếu tố này từ: Hình ảnh thật đẹp, video hay và nội dung chia sẻ khiến khách hàng muốn mua ngay.

Hình ảnh: Có mẫu chụp dạng lookbook, chụp với cảnh đẹp đi du lịch, quán cafe sống ảo hoặc chụp đồ mix nguyên set không mẫu trên nền đẹp.

Video: Là các dạng video mix đồ, thay đồ nhanh, các bạn nên tham khảo các tiktoker ở Trung Quốc và các nước làm video thay đồ, mix đồ như thế nào để bắt chước, sáng tạo sản xuất video.

Nội dung chia sẻ hữu ích: Cách mix đồ cho người gầy, mập, thấp, quá cao, mix đồ theo dịp (hẹn hò, tới nơi sang chảnh, phỏng vấn…)

Nội dung quảng cáo: Đánh vào yếu tố khan hiếm, hàng độc, nhanh hết, hàng ít về… mặc hack dáng, đầy đủ thông tin từ dáng đồ, hợp với ai, size, loại vải, số lượng màu…

Quy trình quảng cáo bán quần áo online

CEO của 3 dự án kinh doanh thành công hướng dẫn con đường "lập nghiệp" từ A đến Z nếu bạn đam mê bán quần áo online - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

Bước 1: Lấy hình, chụp hình sản phẩm thật đẹp.

Bước 2: Tạo video quảng cáo sản phẩm.

Bước 3: Đăng lên website kèm toàn bộ nội dung hình ảnh và giá để khách thanh toán tự động.

Bước 4: Đăng lên fanpage kèm theo nội dung quảng cáo sản phẩm kèm link mua hàng, link instagram, tiktok.

Bước 5: Đăng video dưới 1 phút của sản phẩm lên tiktok vào những giờ vàng, duy trì đăng 1-2 lần/ngày.

Bước 6: Livestream, đăng sản phẩm lên các group facebook.

Bước 7: Chạy quảng cáo (nếu có ngân sách) trên kênh facebook, tiktok. Lời khuyên là bạn nên chạy quảng cáo trên tiktok nếu sản phẩm ở độ tuổi của đa số người dùng vì hiện tại chạy tiktok rất dễ ra đơn.

"Mình mong với cẩm nang cơ bản này sẽ giúp những người bán hoặc làm marketing bán quần áo online hiệu quả hơn và ít tốn chi phí hơn", Nhung Phùng chia sẻ.

Bài viết ghi theo lời chia sẻ của nhân vật.

Chia sẻ
Đọc thêm