Mua vé về Vinh dự đám tang, hành khách vật vờ vì Vietjet bay thẳng Hà Nội
Chuyến bay xuất phát theo lịch trình từ TP HCM đi Vinh đã bất ngờ chuyển hướng đi Nội Bài khiến hàng trăm hành khách phải chịu cảnh vật vờ và phải di chuyển ngược lại bằng ô tô.
Ngày 6/1, một số hành khách đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip dài gần 2 giờ đồng hồ ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc và cho biết, họ đang bị chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đi thẳng về Nội Bài, trong khi đó lịch trình yêu cầu về Vinh.
Hành khách yêu cầu hãng hàng không Vietjet giải thích vì bay sai lịch trình.
Trong đoạn clip xuất hiện nhiều hành khách đang yêu cầu một người đại diện phía hãng hàng không Vietjet giải thích về việc sai hành trình, tuy được đại diện của hãng giải thích lý do "thời tiết xấu" nhưng không hành khách nào đồng tình.
Chia sẻ trên đoạn clip livestream của mình tại nhà ga Nội Bài, chị V.A nói: "Không thể chấp nhận được, đi Sài Gòn ra Vinh giờ đưa ra Hà Nội luôn". Khách hàng này cũng rất bức xúc vì gia đình chị có người mất (bà nội) nên đã gấp rút đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet nhưng lại xảy ra sự cố sai hành trình khiến chị không hài lòng.
Cùng với những lời giải thích của người quay clip, xung quanh còn có nhiều người đang buông lời đôi co, tranh cãi với đại diện của hãng hàng không Vietjet tạo ra một không khí căng thẳng.
Cảnh vật vờ tại nhà ga sau khi chuyến bay đi Vinh hạ cánh ở Nội Bài.
Liên quan đến sự việc trên, chiều 6/1 đại diện hãng hàng không Vietjet đã có thông cáo gửi đến báo chí và người dân, khẳng định: Chuyến bay VJ220 từ TPHCM đi Vinh chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài do thời tiết xấu.
Theo đó, chuyến bay VJ220 từ TPHCM đi Vinh ngày 5/1/2018 có giờ khởi hành là 21h30 phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài – Hà Nội khuya cùng ngày do thời tiết xấu.
Đại diện Vietjet cũng thông tin thêm, chuyến bay cùng ngày ở chiều ngược lại VJ221 (từ Vinh đi TPHCM) cũng bị dừng khai thác. Ngoài ra nhiều chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hành khách được bố trí đi bằng ô tô trở lại Vinh vì thời tiết xấu.
Với chuyến bay VJ220, ngay khi tàu bay hạ cánh xuống Nội Bài, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ, bố trí xe đưa hành khách từ Hà Nội về Vinh.
Với những hành khách khác không đồng ý di chuyển bằng xe do Vietjet bố trí, hãng đã đề nghị hỗ trợ chi phí di chuyển với mức 200.000 VNĐ/hành khách.
Với chuyến bay VJ221, Vietjet đã hỗ trợ bố trí hỗ trợ chỗ ở cho các hành khách bị ảnh hưởng.
Hành khách yêu cầu hãng hàng không Vietjet lập biên bản về sự cố.
Trao đổi với PV, đại diện hãng hàng không Vietjet cho rằng, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết là bất khả kháng, gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Đại diện hãng Vietjet đang giải thích cho hành khách.
Phía Vietjet cũng cho hay, dự báo trong hôm nay, 6/1/2018, điều kiện thời tiết tại Vinh diễn biến phức tạp có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay này.
Vì vậy, Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay trên website của hãng, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại, hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài Vietjet để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Trước đó, chuyến bay VJ378 từ TPHCM đi Chu Lai ngày 4/1/2018 cũng phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyến bay VJ379 từ Chu Lai đi TPHCM cùng ngày bị ngừng khai thác vì lý do thời tiết.