Hành khách bức xúc vì nhân viên Vietjet Air xé vé, thách thức rồi quay lưng bỏ đi tại Nội Bài
Mặc dù có nghe thông báo hành khách cuối cùng lên chuyến bay để cất cánh, nhưng khi đến cửa thì nhân viên tỏ thái độ thiếu lịch sự, xé vé trước mặt hành khách.
Vừa qua, một đoạn clip ghi lại tình huống nhân viên hãng máy bay VietJet Air và hành khách đang tranh cãi nhau ngay tại cửa check-in tại sân bay Nội Bài. Sau những lời qua tiếng lại, nữ nhân viên tỏ thái độ tức tối đã cầm ngay chiếc vé của khách xé ra, rồi cô nhân viên này ném vé đã xé vào thùng rác và quay lưng đi vào bên trong. Còn vị nam hành khách thì ngơ ngác, bất ngờ vì hành động của nhân viên hãng máy bay VietJet Air.
Sự việc trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng nếu hành khách đến muộn, nhân viên có thể hủy chuyến nhưng cần phải có lời giải thích, hành động xé vé trước mặt khách với vẻ tức tối của nhân viên này thì không thể chấp nhận.
"Hãng máy bay thường xuyên chậm, hoãn đã ảnh hưởng tới nhiều khách, khiến họ phải vật vờ, khó chịu nhưng đến mức thiếu lịch sự như nhân viên của hãng này thì khó chấp nhận", một độc giả bình luận.
"Dù đúng hay sai, vé là của khách hàng mà nhân viên xé là không được, chưa kể đến thái độ cũng không được lịch sự cho lắm", một trong những lời bình luận khách quan.
Hiện tại, sự việc trên đang tiếp tục bàn tán xôn xao và chưa có lời giải đáp.
Đoạn clip ghi nhận tình huống nhân viên VietJet Air xé vé vì hành khách đến chậm.
Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã liên hệ được với vị hành khách nói trên để làm sáng tỏ vấn đề. Theo phản ánh của anh Lưu Minh H. (TP.HCM), lúc 16h ngày 5/11 anh có mặt tại nhà ga sân bay Nội Bài để làm thủ tục xong để lên chuyến bay VJ 159 Hà Nội đi TP.HCM sẽ cất cánh vào lúc 17h35 cùng ngày.
Tuy nhiên, trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút, anh H. đã sang bên căng tin gần đấy để ăn bát phở.
"Lúc 17h40, nhìn lên bảng chỉ dẫn không còn thông báo chuyến bay, tôi chạy sang thì trên loa có thông báo rõ tên mời hành khách cuối cùng Lưu Minh H. lên máy bay. Tôi giơ vé lên: 'Tôi đây. Tôi đây', nhưng đến cửa số 3 thì nhân viên nói lại là đi tìm bác sao không thấy, rồi họ bảo tôi phải làm thủ tục để đi chuyến sau.
Tuy nhiên, tôi bảo: "Ủa sao các em làm ăn kỳ cục vậy, tôi thấy vẫn còn người đang đi vào và loa vừa thông báo tôi là hành khách cuối cùng thì sao không cho tôi lên. Trong cuộc đôi co, cô nữ nhân viên nhất định yêu cầu tôi đổi chuyến rồi xé vé ngay trước mặt nhiều người".
Theo anh H. sau khi chuyến bay cất cánh bản thân anh bị lỡ và phía VietJet Air đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Về đến Sài Gòn vào lúc hơn 2h sáng nhưng anh H. không thể hết bức xúc.
Chúng tôi đang nỗ lực liên hệ với đại diện của VietJet Air.
Liên quan đến sự việc một hành khách nam bị từ chối vận chuyển do ra cửa tàu bay muộn, Vietjet đã có thông cáo báo chí thông tin như sau:
"Chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TPHCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17:50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17:35.
Đến 17:41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.
Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ qui định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng", thông cáo viết.