Một hãng xe công nghệ mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM từ 12h ngày 18/8
Từ 12 giờ trưa 18/8, hãng xe công nghệ Be sẽ chính thức mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM trong bối cảnh thành phố vừa chính thức kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1 tháng.
Theo đó, các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be sẽ được giao cả nội quận và liên quận.
Thời gian nhận đơn hàng từ 6h đến 17h trong ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18 giờ theo đúng quy định.
Đồng thời tài xế sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Vì tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại TP.HCM còn phức tạp, Be khuyến cáo tài xế và khách hàng vui lòng tuân thủ quy định 5K khi giao nhận hàng, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt để có trải nghiệm dịch vụ thật an toàn cùng Be.
Trong 3 tháng qua, Be đã triển khai hàng loạt các biện pháp hỗ trợ cho tài xế thông qua một loạt chương trình như đảm bảo doanh thu (khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng), hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, thay đổi phương tiện hoạt động, từ xe 4 bánh sang xe 2 bánh.
Hãng xe cũng có những quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn, trong khu cách ly với ngân sách 3-10 triệu đồng mỗi người.
Đồng thời thành lập ban quản trị cộng đồng tài xế các vùng miền, chia sẻ thông tin cho các tổ đội nhóm để lấy thông tin các tài xế đang thực sự rất khó khăn nhằm có những chính sách riêng theo từng người.
Ngoài vấn đề khó khăn về thu nhập, với những tài xế còn đang phải trả lãi ngân hàng, Be đã tích cực làm việc với các ngân hàng thương mại để giảm nợ các khoản vay của tài xế, mở tài khoản thanh toán và cấp thẻ ngân hàng cho toàn bộ tài xế trên một ngân hàng số để giúp họ hưởng lãi suất tốt nhất thị trường, tiết kiệm một phần chi tiêu.
Vào đầu tháng 8/2021, hãng xe công nghệ đã triển khai chiến dịch "Thành phố gọi, Be sẵn sàng" nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân.
Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung.
Hãng cũng hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn và kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.