Lý do bất ngờ giúp khách hàng dễ dàng "lật mặt" nhân viên cây xăng trả thiếu tiền
Anh Trường cho biết đã từng “làm ầm” lên tại cây xăng 313 Trường Chinh để cảnh báo cho nhân viên tại đây vì hiện tượng trả thiếu tiền.
Trước đó, một đoạn clip
gây xôn xao dư luận về việc khách hàng tố nhân viên tại cây xăng 313
Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội có hành vi “gian dối”, trong khi trả lại
tiền cho khách đã cố ý rút lại 1 tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng.
Tối 10/12, chúng tôi đã
liên hệ với người trực tiếp đăng tải đoạn clip trên, anh Trần Trường (29 tuổi,
quê ở Hưng Yên, đang là kỹ sư Công nghệ thông tin của một công ty trên địa bàn
quân Thanh Xuân) cho biết, đoạn clip là sự ngẫu nhiên khi vào đổ xăng và biết
chắc chắn nhân viên cửa hàng có sự gian dối nên đã chủ động quay lại.
“Tôi nhớ rõ khi trả tiền
thì nhân viên ấy đưa lại cho tôi 4 tờ (loại 100 nghìn) nhưng dùng ngón tay
giữa rút lại 1 tờ. Tôi không cần biết anh ta đưa cho tôi đang cầm trên tay là
bao nhiêu, tôi rất bức xúc nên lấy điện thoại ra ghi lại diễn biến”, vị khách nói.
Anh Trường cũng khẳng định, trong đoạn clip có cảnh một tay đang giơ số tiền ra trước mặt để làm “vật chứng”, đó là sự chuẩn bị từ trước.
“Tôi chưa hề đút số tiền
đó vào túi mà vẫn nắm lại ở tay giơ trước mặt, một tay khác lấy điện thoại ra
quay”.
Theo lời vị khách hàng
này, về thông tin trong đoạn clip có nói đến 5 lần đổ xăng ở cửa hàng này bị
“móc túi” theo kiểu tương tự, anh khẳng định trước đó 1 tuần từng bị một tình
huống như trên. Nhưng khi phản ứng thì nhân viên ở đây đã kịp thời “đối phó”
tình thế. Do không chuẩn bị trước nên anh không thể quay clip làm bằng
chứng.
“Lần đó tôi cũng đưa tờ
500 nghìn và để ý tay nhân viên đưa đủ 4 tờ 100 và 40 nghìn còn lại. Theo thói
quen tôi thường xòe ra để kiểm tra qua, thì nhân viên đó chủ động đưa thêm cho
tôi 100 nghìn nữa nên tôi đã có sự nghi ngờ, tại sao họ biết bị thiếu?!”, anh Trường kể.
Từng cảnh báo nhân viên bán xăng
Cũng theo lời khách hàng
này, sau đó anh về nhà dặn vợ và người thân cần cảnh tỉnh sự gian dối của nhân
viên bán xăng không chỉ ở nơi từng bị gặp phải, mà ở các nơi khác nữa.
Đồng thời anh Trường
tham gia vào diễn đàn mạng xã hội tìm hiểu và cũng thấy có một số khách
hàng khác bức xúc chia sẻ tại chính cây xăng này đã có người bị nhân
viên bán xăng rút bớt tiền nên càng quan tâm hơn.
Anh Trường nhắc lại tình
huống trong clip đã đăng tải: “Theo như cách trả lời của nhân viên
và chủ cửa hàng rằng nhân viên đưa tiền nhưng chưa đủ và chuẩn bị đưa
thêm, tôi không đồng tình với cách giải thích. Điều này mọi người có thể
thấy rõ trong clip xem ai đúng ai sai".
Liên quan đến sự việc,
vào chiều ngày 9/12, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Mạnh Hùng – Cửa
hàng trưởng cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 313 Trường Chinh (Thanh Xuân, Hà
Nội) – nơi xảy ra sự việc nói trên.
Ông Hùng nói: “Tôi mới đi công tác về và nhận được trình bày của nhân viên, bây giờ tôi mới xem clip và đúng đây là nhân viên cây xăng của tôi. Nhưng hiện tại, căn cứ vào đoạn clip đó thì cũng chưa kết luận được ai đúng ai sai".
Ông Hùng lý giải: “Vì
rõ ràng là giao dịch giữa nhân viên cây xăng và vị khách kia chưa kết thúc. Hơn
nữa, chưa có hình ảnh nhân viên cây xăng rút lại 1 tờ tiền của khách.
Trước mắt chúng tôi đã
cho nhân viên này dừng công việc theo đúng quy định của cửa hàng và viết bản
tường trình. Chúng tôi cũng rất muốn vị khách hàng kia quay lại cửa hàng để làm
rõ thêm vấn đề này”.
Cũng tại cửa hàng xăng dầu trên, nhân viên bán hàng bị tố rút tiền của khách đã trao đổi với chúng tôi và cho biết, anh nhớ rõ mọi diễn biến và tình huống đối mặt trong lúc xảy ra tranh cãi.
Nhân viên cửa hàng viết tường trình.
Nhân viên bán hàng cho
biết, trong lúc anh này trả tiền thừa cho khách thì phát hiện thiếu 100.000
đồng và đã chủ động trả lại ngay chứ không có ý ăn quỵt.
“Khi anh ấy nói tao bị
mất mấy lần rồi mày không phải nói nữa. Lúc này tôi giải thích gì đi chăng nữa
nhưng anh ta không nghe và cầm đủ số tiền rồi đi không nói gì thêm…”, nhân vật trong clip tố gian lận tiền đang
gây xôn xao nhiều ngày qua giải thích.