Đưa 500 nghìn, khách "bắt tại trận” chiêu gian lận tiền của nhân viên đổ xăng
Một đoạn clip ghi lại tình huống “bắt tận tay” nhân viên trả thiếu tiền cho khách hàng tại một cửa hàng xăng dầu trên đường Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang khiến dư luận chú ý.
Đoạn clip bắt đầu bằng tình huống, khách hàng “vặn” lại nhân
viên bán xăng sau khi vừa trả lại tiền thừa. Theo vị khách này thì nhân viên bơm xăng khi nhận 500.000₫ và trả lại tiền thì cố tình rút bớt 1 tờ tiền mệnh giá 100.000₫ khi thối tiền bằng một động tác rất nhanh.
Vị khách hàng tỏ ra bức xúc hỏi.“Có biết đưa tao bao nhiêu tiền
không?”.
Vẫn cầm số tiền đó trên tay, khách hàng hỏi tiếp: “Tao không cần
đếm, nhưng mày biết đưa tao bao tiền không?”.
Lúc này nhân viên bán hàng tỏ ra bất ngờ hỏi lại về số tiền
trên và khẳng định không hề biết mình đã trả lại thiếu tiền cho khách…
“Em có biết thiếu
đâu, em đã quay đi đâu…”, người bán hàng phân trần.
Ngay lập tức, vị khách hàng phân tích đã từng đổ xăng ở cửa
hàng này nhiều lần nhưng đều bị tình trạng tương tự.
“Thái độ mày đưa 4 tờ rồi rút lại 1 tờ rất rõ… trình rất kém… Tao để ý những ông khác kỹ thuật hơn cơ”, khách hàng lật tẩy.
Sau đó, nhân viên cây xăng đưa thêm cho khách hàng 100 nghìn
đồng.
Cũng theo người đăng tải đoạn clip, anh ta khẳng định rằng
mình từng bị thiếu tiền trong trường hợp này nhiều lần. Đoạn clip tạo được sự đồng tình của khác nhiều người sau khi được chia sẻ, bởi đây không phải lần đầu nhân viên cây xăng bị tố cố tình bơm "đểu" hoặc rút bớt tiền khi thối cho khách.
"Chỉ là nhầm?"
Lúc này, anh Nguyễn Huy Hùng (26 tuổi) nhân viên bán hàng
chính là nhân vật được nhắc đến trong đoạn clip, đang ngồi trong phòng để viết
bản tường trình lại sự việc.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Viết Trường, Quản lý cửa hàng xăng dầu (địa chỉ 313 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xác nhận: Tối (8/12) xảy ra đôi co giữa nhân viên và khách hàng, ông Trường có biết sự việc và sau đó đã yêu cầu Hùng viết tường trình.
Tại văn phòng cửa hàng xăng dầu trên, nhân viên tên Hùng cho
chúng tôi biết, vào thời điểm trên một vị khách là nam giới vào đổ xăng và yêu
cầu anh đổ đầy bình thì hết 60.000 đồng.
Khi vị khách đưa 500.000 đồng để anh đưa lại nhưng bị thiếu
100.000 đồng thì khách hàng phản ứng.
“Lúc đó tôi rút 3 tờ 100.000 đồng và 2 tờ 20.000 đồng và thiếu
của khách 100.000 đồng, trên tay tôi vẫn đang vòi bơm nhưng chợt nhớ ra rằng vẫn
thiếu của khách 100.000 đồng nên trả lại luôn thì khách hàng phản ứng, chửi bới
tôi”, anh Hùng kể lại.
Nhân viên cây xăng này cũng cho biết thêm, ngay sau khi lấy
đủ số tiền dư 440.000 đồng vị khách trên lên xe máy bỏ đi.
Về xử lý vụ việc, ông Trường cho biết, ban quản lý cây xăng
sẽ kiểm tra lại toàn bộ sự việc, nếu nhân viên cây xăng sai sẽ xử lý nghiêm.
“Qua kiểm tra tôi nghĩ anh Hùng chỉ đưa nhầm cho khách thôi
chứ không lấy của khách hàng. Ở cây xăng chúng tôi, trước khi nhân viên vào làm
việc đều ký vào bản cam kết thực hiện đúng nội quy của cây xăng. Trước tới nay
chưa hề có khách hàng nào tố về việc nhân viên của cây xăng dùng thủ thuật để lấy
bớt tiền”, ông Trường cho hay.
Nói về tư cách của nhân viên Hùng, ông Trường nhận xét: “Ở
đây, anh Hùng là người thực hiện rất tốt nội quy của công ty. Nếu ai đó tôi còn
nghi ngờ chứ anh Hùng thì tôi vô cùng tin tưởng nên tôi cho rằng việc trả thiếu
tiền cho khách hàng chỉ là hiểu nhầm không đáng có”.
Người quản lý cửa hàng xăng dầu này cũng cho biết thêm, cách
đây khoảng 2 tháng, ở đây từng đuổi việc 1 nhân viên vì bơm thiếu xăng cho
khách.
“Cây xăng của chúng tôi luôn trọng chữ tín, bởi nếu gian lận
lần sau khách hàng sẽ không tới cây xăng mình đổ nữa. Chúng tôi cũng luôn quản
lý chặt chẽ nhân viên thực hiện đúng nội quy, quy định của ban quản lý”, ông
Trường cho hay.