Logo thương hiệu mới bị tố đạo nhái của Meghan Markle hóa ra lại mang rất nhiều ý nghĩa

Ái Vi,
Chia sẻ

Thiết kế logo thương hiệu "As Ever" của Meghan Markle vừa vấp phải phản ứng trái chiều vì giống huy hiệu của một thị trấn Tây Ban Nha, vừa được cho là chứa đựng thông điệp tưởng nhớ Nữ vương Elizabeth II.

Công nương xứ Sussex Meghan Markle vừa đăng tải video trên Instagram, thông báo đổi tên thương hiệu phong cách sống của mình từ American Riviera Orchard thành As Ever. Trang web mới của thương hiệu này đăng tải hình ảnh Meghan và con gái ba tuổi, Công chúa Lilibet, tay trong tay dạo bước trên bãi cỏ đầy nắng. Điểm nhấn của trang web là logo thương hiệu với hình ảnh cây cọ cùng hai chú chim ruồi đậu hai bên.

Logo thương hiệu mới bị tố đạo nhái của Meghan Markle hóa ra lại mang rất nhiều ý nghĩa- Ảnh 1.

Tuy nhiên, logo này nhanh chóng gây tranh cãi vì sự tương đồng với huy hiệu của Porreres (Tây Ban Nha), xuất hiện trên lá cờ của khu tự quản này. Thị trưởng Porreres, bà Francisca Mora Veny, được cho là đang xem xét hành động pháp lý và yêu cầu gỡ bỏ logo của As Ever.

Logo thương hiệu mới bị tố đạo nhái của Meghan Markle hóa ra lại mang rất nhiều ý nghĩa- Ảnh 2.

Mặc dù vậy, một số nguồn tin lại cho rằng logo gây tranh cãi này có liên hệ với Nữ vương Elizabeth II. Tạp chí People nhận định hình ảnh chim ruồi có thể là lời tri ân dành cho cố Nữ vương. Trong cuốn hồi ký "Spare", Hoàng tử Harry đã viết về ý nghĩa của loài chim ruồi đối với bà của mình. Anh kể lại việc một con chim ruồi bay vào nhà ở Montecito (California) sau khi anh và Meghan trở về từ tang lễ của Nữ vương vào năm 2022. Một người bạn nói với Harry rằng: "Đó có thể là một dấu hiệu. Một số nền văn hóa coi chim ruồi là linh hồn, là những vị khách ghé thăm. Người Aztec coi chúng là chiến binh tái sinh. Các nhà thám hiểm Tây Ban Nha gọi chúng là 'chim phục sinh'”.

Trong bộ phim tài liệu "Harry & Meghan" phát hành năm 2022 trên Netflix, Công tước xứ Sussex được nhìn thấy đang cùng con trai, Hoàng tử Archie, ngắm chim ruồi trong vườn. Harry nói với Archie: "Chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội được gần chim ruồi như thế này nữa đâu". Cậu bé hỏi lại: "Tại sao?". Công tước trả lời: "Vì chúng sợ con người. Nhìn chúng kìa!".

Logo thương hiệu mới bị tố đạo nhái của Meghan Markle hóa ra lại mang rất nhiều ý nghĩa- Ảnh 3.

Trong khi đó, hình ảnh cây cọ trong logo có thể là biểu tượng cho ngôi nhà của Meghan tại Santa Barbara, nơi cây cọ rất phổ biến. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2022 với tờ Cut, Meghan chia sẻ rằng cây cọ là một trong những điều đầu tiên cô và chồng chú ý khi xem ngôi nhà tương lai của họ. Cô nói: "Một trong những điều đầu tiên chồng tôi nhìn thấy khi chúng tôi đi quanh ngôi nhà là hai cây cọ đó. Anh ấy nói: 'Tình yêu của anh, đó là chúng ta'. Và bây giờ mỗi ngày khi Archie đi ngang qua chúng tôi, thằng bé đều nói: 'Chào mẹ. Chào ba'".

Theo Express

Chia sẻ