Làm vỡ đồ bị chủ quán giữ lại, người phụ nữ còn trù ẻo “mong con tao có chuyện để mày chịu trách nhiệm"

Minh Khôi,
Chia sẻ

Làm vỡ lọ nước hoa giá 215 ngàn đồng tại một cửa hàng ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ), người phụ nữ chỉ chịu đền 70 ngàn rồi đòi về. Khi nhân viên khóa cổng, người này nói con mình đang bị bệnh ở nhà rồi còn trù ẻo mong con mình "có chuyện" để chủ quán chịu trách nhiệm.

Sự việc đang gây bức xúc và xôn xao trên mạng xã hội. Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cãi vã giữa một người phụ nữ và một nữ nhân viên tại cửa hàng nước hoa ngay sau khi đăng tải đã được chia sẻ rất nhiều.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cho thấy, vị nữ khách đến mua hàng và làm vỡ lọ nước hoa có giá trị 215 ngàn. Lúc này, nữ nhân viên đề nghị chịu hơn một nửa số tiền đề bù cho cửa hàng là 115 ngàn. Vậy nhưng, vị khách không biết điều định lấy xe máy bỏ về luôn, sau đó chỉ bỏ lại 70 ngàn với lý do hết tiền.

Clip: Người phụ nữ làm vỡ lọ nước hoa 215 ngàn nhưng chỉ đền 70 ngàn, còn trù 'con bị bệnh nặng' để được về. Nguồn: Facebook

Khi nam nhân viên khóa cổng, khách này nổi đóa lên giận giữ và viện đủ lý do để được về, thậm chí còn nói sẽ gọi công an đến giải quyết. Khi nữ nhân viên đề nghị chị này xin lỗi rồi đồng ý cho ra về nhưng chị này cũng giận dữ và không xin lỗi với lý do: "Xin lỗi gì? Tao có được lấy nước hoa đâu? Đến đây không mua được mà còn phải đền tiền là sao?".

Đặc biệt, người này còn lấy điện thoại ra gọi và nói con mình đang bị bệnh ở nhà. Thậm chí chị ta nỡ thốt lên lời: "Tao cầu cho con tao có chuyện gì, để mày chịu trách nhiệm" để dọa nữ nhân viên.

Người phụ nữ liên tục to tiếng mắng chửi, nạt nộ nhân viên bán nước hoa, bắt mở cổng để đi về trong khi tiền đền chưa trả đủ. Ảnh cắt từ clip

Thấy khách trù cho con bị bệnh nặng chỉ vì 30 ngàn, nữ nhân viên đành để chị ra về và chia sẻ câu chuyện cùng clip lên fanpage của cửa hàng để mọi người biết.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Hầu hết người xem clip đều bức xúc trước thái độ mua hàng của vị khách nói trên, đồng thời cho rằng chị ta nói xạo vì ít ai vào cửa hàng mua nước hoa mà chỉ mang theo 70 ngàn.

Tài khoản T.H cho rằng: "Nữ nhân viên nhận lương 10 ngàn/h đề nghị chịu hơn một nửa số tiền đề bù cho cửa hàng là 115 ngàn, ấy vậy mà khách không biết điều định bỏ về luôn, sau đó chỉ bỏ lại 70 ngàn với lý do hết tiền. Nói thế ai tin được chứ?"

Tài khoản H.A bình luận: "Sao lại có người kì cục như vậy nhỉ? Nhìn đâu đến nỗi mà sao lại keo kiệt bủn xỉn vậy. Đành rằng là sai thì xin lỗi người ta một câu chứ, cứ làm như vài chục ngàn to lắm vậy. Bạn sinh viên đó cũng đi làm thuê thôi mà, giá lại rất rẻ, có 10 ngàn/h thôi. Chỗ mình dù chỉ bán hàng nước nhưng khách làm bể chén hay gì khác thì họ cũng tự chạy vào bảo tính tiền cả ly bể, còn lấy của họ hay không là quyền mình chứ đừng có làm hỏng đồ của người bán rồi la làng, không chịu đền".

"Đã sai rồi còn cãi chày cãi cối, cứ sồn sồn lên để bắt nạt người hiền lành đấy mà. Bạn nhân viên này lành quá. Thương em ấy. Gặp mình là mình không bao giờ mở cửa cho đứng đấy mà hét khản cổ luôn, khi nào đủ tiền thì mới được về. Làm gì có ai không có tiền lại đi mua nước hoa, mua rồi lấy tiền đâu chữa bệnh cho con", bạn D.Q bình luận.

"Mình thấy chị này có vấn đề quá. Đã sai rồi còn cãi cố, còn lôi con cái ra nói được thì chịu rồi. Ý thức quá kém dù là người lớn", bạn L.N bày tỏ.
Tuy nhiên, số ít thì cho rằng, người ta đến cửa hàng mua nước hoa nhưng gặp sự cố mà không mua được lại mất tiền đền nên mới bức xúc: "Thật ra chuyện vỡ lọ nước hoa là không ai mong muốn, vì không cẩn thận nên 'tai bay vạ gió' thôi. Trách thì trách nhưng cũng nên thông cảm cho thái độ chị này. Chắc nghĩ xót tiền mà nước hoa không mua được nên chị ta mới bức xúc hành xử như vậy thôi. Tuy nhiên, cửa hàng cũng không có quyền chốt cửa giữ người ta ở lại", bạn L.T bình luận.

Hiện đoạn clip trên vẫn đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với những tranh luận trái chiều.

Trước đó, nữ nhân viên cửa hàng nước hoa này đã chia sẻ câu chuyện cùng clip lên fanpage của cửa hàng để mọi người biết:

"Lúc 17 giờ 30 ngày 11/6/2018 có chị khách áo đỏ ghé cửa hàng xem nước hoa. Sau vài phút lựa hàng, chị làm rớt một chai nước hoa Singapore giá 215 ngàn đồng bể tan tành. Mình phận làm nhân viên bán hàng nên tự thấy một phần có lỗi do không chăm sóc khách tốt. Lúc này đang có vài lượt khách khác đang xem hàng, để chị tự xem hàng mới làm bể sản phẩm nên yêu cầu mỗi bên chịu một nửa, tức chị khách trả 100 ngàn, mình trả 115 ngàn nhưng chị nhất quyết không chịu đền 100 ngàn và dùng những lời lẽ nặng nhẹ, xô xát với mình. Sau đó, chị cố tình vừa nói vừa đi xuống lầu dưới, muốn lẻn đi về.

Có thể 100 ngàn với nhiều người là số tiền nhỏ, nhưng với phận nhân viên làm công ăn lương chỉ được 10 ngàn/h thì là mồ hôi công sức lao động, huống hồ mình đã chịu 115 ngàn bù cho cửa hàng. Giờ nếu để chị đi về thì mình phải chịu hết 215 ngàn, gần 3 ngày làm của mình.

Chị rất nặng lời, cứ nhào nhào tới như muốn đánh mình. Rất may lúc này có khách và bé nhân viên khác nên chị cũng không dám đánh, chứ kiểu tướng "mi nhon" như mình thì bị đấm 1 phát nằm luôn quá. Chị đi xuống dưới nhà, quăng lại 70 nghìn và nhất quyết không đền thêm với lí do: Chị đi mua ngoài chợ cũng chỉ có 70 ngàn/chai! Mình thắc mắc: Sao chị không ra chợ mua, lại vào cửa hàng mình mua 215 ngàn/chai?

Thấy chị rất rất quá quắt nên mình mới cầm ĐTDĐ quay lại cuộc nói chuyện. Nhỏ em thấy vậy nên bóp cửa cổng, không cho chị lấy xe đi, yêu cầu giải quyết ổn thỏa rồi hẳng đi.

Thấy khách khác phải đứng chờ vì mình đóng cửa cổng nên mình yêu cầu một lời xin lỗi từ chị sẽ để chị đi. Vì trước khi quay clip là chị có đánh vào tay mình, hùng hổ muốn nhào vào đánh mình mấy lần và quan trọng là làm phiền đến những khách có mặt tại cửa hàng. Thế nhưng, chị nhất quyết không chịu xin lỗi, lại còn 5 lần 7 lượt hù kêu công an. Mình còn mừng rỡ, nói chị kêu giùm, giải quyết hộ em cho xong, để còn bán hàng cho khách khác. Chị cứ cầm ĐTDĐ cứ như muốn gọi cho ai đó, lại không được nên chị mới la làng: "Chị mắc công chuyện"; "Chị không đủ tiền, chỉ đền nhiêu thôi"; "Con chị bệnh, chị phải về chở nó đi bác sĩ"; "Nếu con chị có chuyện gì thì cưng chịu hoàn toàn trách nhiệm" và đỉnh điểm là "Tao cầu cho con tao có chuyện gì, cho mày chịu trách nhiệm" .

Thế là mình quyết định mở cửa cho chị về, vì dù chị nói thật hay giả về bệnh tình đứa nhỏ ở nhà thì mình cũng không nên vì vài chục ngàn mà để đứa nhỏ bị chính mẹ ruột trù ẻo như thế. Mình nhấn mạnh ở đây, mình để chị về vì lo cho đứa nhỏ, chứ không phải sợ chịu trách nhiệm gì cả. Chuyện này quá vô lý, làm gì phải sợ, khi chính chị là người gây hại trực tiếp cho đứa con, vì vài chục mà để đứa nhỏ chịu thêm vài phút bệnh, thậm chí là đang nói dối về chuyện con bệnh.

Cuối clip, chị có nói sẽ quay lại làm việc, nhưng bây giờ là gần 21 giờ cùng ngày vẫn chưa thấy nên mình quyết định đăng clip để mọi người có gặp vị khách hàng này thì nhớ "chăm sóc đặc biệt". Cũng đề phòng trường hợp chị đang căm ghét mình thì lại về Facebook cá nhân dựng chuyện nói vì mình mà con chị bị này nọ, bắt mình chịu hết trách nhiệm.

Chào thân ái và xin không gặp chị nữa!'.

Chia sẻ