Làm rõ nguyên nhân nhiều du khách nghi ngộ độc thực phẩm tại Hạ Long
Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân nhiều du khách Hà Nội đến Hạ Long du lịch, dùng bữa ăn tại một số địa điểm sau đó có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) ghi nhận 7 trường hợp khách du lịch nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, đi ngoài. Trước đó, các du khách cùng đoàn gồm 750 người đến từ Hà Nội dùng bữa trưa tại nhà hàng Bờ biển Hạ Long ngày 10/8 và một bữa tối ngày 10/8, một bữa sáng ngày 11/8 tại khách sạn Mường Thanh Luxury. Một số khách trong đoàn cũng ra ngoài và ăn sữa chua sau bữa tối 10/8.
Phòng Y tế TP Hạ Long đã tổ chức kiểm tra việhc thực hiện các quy định an toàn thực phẩm tại cơ sở cung cấp các bữa ăn nói trên.
Cơ quan chức năng ghi nhận, các cơ sở này đều được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Đối với các trường hợp nhập viện trưa 11/8 tại Bệnh viện Bãi Cháy, Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện tập trung nhân lực, thuốc men điều trị cho bệnh nhân. Sau khi được xử trí, theo dõi, 6/7 trường hợp được xuất viện, người còn lại sức khỏe ổn định.
Sở Y tế Quảng Ninh cũng yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với TP Hạ Long cũng như các địa phương tăng cường công tác quản lý về an toàn thực phẩm, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng triển khai.
Trước đó, ngày 27/7, tại Mũi Né (TP Phan Thiết), du khách đầu tiên trong đoàn 182 người nhập viện với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn. Đến 9h30 ngày 28/7, tổng số 48 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.
Đoàn ăn tối ngày 26/7 tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng. Sáng 27/7, đoàn ăn buffet tại Resort Sailing Bay Mũi Né và đến trưa cùng ngày 176 người cũng ăn trưa tại resort này vào lúc 11h30.
Các bệnh nhân sau quá trình điều trị đã xuất viện.