Khách "sộp" đặt hàng với hóa đơn 10 triệu VNĐ đòi giao tận nơi trả tiền mặt, ông chủ nhà hàng "chiều lòng" nào ngờ vướng rắc rối không tưởng
Chỉ khi giao túi đồ ăn trị giá hàng chục triệu VNĐ đến địa chỉ được cho, chủ nhà hàng mới nhận ra sự thật sốc.
Theo Asia One, sự việc xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22/12 mới đây và lập tức thu hút sự chú ý của dư luận.
Một nhà hàng địa phương chuyên bán đồ hải sản có tên House of Seafood đã nhận được một đơn đặt hàng lớn, gồm 2 món cua, 1 cá mú đỏ, nghêu xào với ớt sambal, 1 món hải sản hầm và 5 món cơm.
Theo thông tin trên kênh truyền hình 8World ngày 23/12, tổng trị giá hóa đơn đặt hàng này lên tới 573,45 SGD và người đặt đồ ăn tuyên bố rằng anh ta không thể sử dụng phương thức thanh toán PayNow và chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt.
Chủ nhà hàng, ông Francis Ng, không có lý do gì để từ chối đơn đặt hàng này nên ông đã đồng ý và quyết định đích thân giao đồ ăn đến căn hộ ở số 83 phố Woodlands, Singapore.
Khi ông Francis mang đồ ăn đến căn hộ, một người đàn ông ra mở cửa rồi tỏ vẻ sững sờ, ngạc nhiên.
Ông Francis giao đồ ăn và yêu cầu thanh toán nhưng người đàn ông quả quyết rằng anh ta không gọi bất cứ thứ gì. Sau đó, ông chủ nhà hàng nảy ra ý nghĩ rằng bạn của anh ta muốn chiêu đãi anh ta thì sao.
"Tôi đã gọi cho người đặt đồ ăn và thông báo rằng tôi đã giao đồ ăn đến đúng địa chỉ. Người đàn ông kia còn yêu cầu gọi video để có thể nói chuyện với chủ căn hộ", ông Francis kể.
Tiếp sau đó là màn cãi vã giữa hai người đàn ông qua điện thoại của ông Francis.
Người đàn ông ở phía bên kia hét vào mặt chủ căn hộ: "Nợ tiền thì hãy trả tiền!".
"Có gan thì hãy tự mình đến đòi nợ đi! Tôi đang gọi cảnh sát!", người chủ căn hộ hét lớn đáp lại.
Và đó là lúc ông Francis nhận ra mình đang rơi vào tình huống rắc rối, đứng giữa kẻ cho vay nặng lãi và con nợ. Khi nhận ra rằng mình sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền nào, ông Francis đành cúp máy và rời đi.
"Đã khá muộn nên tôi đã vứt số thực phẩm trị giá 574 SGD đi, thật sự lãng phí", ông chủ nhà hàng xui xẻo nói.
Quản lý nhà hàng của ông Francis, người trực tiếp xử lý đơn hàng, chia sẻ đây là lần đầu tiên họ gặp tình huống như vậy. Anh nói thêm rằng khi nghe ông chủ nói rằng họ bị lừa đảo, anh đã cố gắng gọi lại cho kẻ cho vay nặng lãi, tức người đặt đơn.
Anh cho biết: "Người đàn ông vẫn trả lời rằng lúc đó anh ta không có ở nhà và muốn chúng tôi giao hàng lần nữa. Tôi bảo anh ta hãy thanh toán trước nhưng sau đó, anh ta không trả lời tin nhắn của chúng tôi và chặn luôn số của chúng tôi".
Nguồn: Asia One