Gọi ly đồ uống có tên lạ "1890" ở khách sạn, nữ du khách hoảng hồn nhận hóa đơn và cái kết "sợ đến già"
Câu chuyện về giá cả các dịch vụ và đồ ăn, thức uống khi đi du lịch dường như không còn mới nữa, nhưng câu chuyện này vẫn thu hút được sự chú ý, có lẽ vì những tình tiết đặc biệt.
Theo tờ The Independent, sự việc xảy ra vào dịp đầu năm mới nhưng mãi tận gần đây, người phụ nữ tên Lynsey mới chia sẻ câu chuyện lên tài khoản mạng xã hội TikTok và lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người. Bằng chứng là đến nay, sau 3 ngày, video thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem, 91.000 lượt thích và 1.200 lượt bình luận.
Theo đó, Lynsey cùng gia đình đi du lịch vào dịp đầu năm mới. Sau khi đi chơi và trở về khách sạn ở London (tên khách sạn không được tiết lộ), Lynsey cảm thấy "hơi say" và quyết định gọi một ly cocktail tên là "1890".
"Tôi nghĩ giá của nó chỉ khoảng 18.90 bảng Anh (tương đương 568.000 VNĐ)", Lynsey nói. Nhưng hóa ra, con số 1890 không phải là tên gọi của loại đồ uống này, nó cũng không phải có giá 18.90 bảng Anh như Lynsey tưởng mà là 1.890 bảng Anh (tương đương hơn 56 triệu VNĐ).
Trả lời một bình luận của người theo dõi về chuyện gì xảy ra tiếp theo, Lynsey đã tải lên một video khác, trong đó cô nói rằng khi phát hiện ra ly cocktail có giá gần 2.000 bảng Anh, cô đã cho chồng xem biên lai. Anh chỉ "rời khỏi quầy bar của khách sạn và cười".
Lynsey kể tiếp: "Tôi đã nói với người đàn ông đứng sau quầy bar rằng 'Tôi xin lỗi, tôi không biết giá của ly cocktail là 1.890 bảng'. Anh ta gọi quản lý của mình đến. Người quản lý rất nhẹ nhàng và lịch thiệp, anh ấy nói với tôi rằng 'Không sao đâu, đừng lo lắng về điều đó, hãy lên phòng của quý khách, tận hưởng thời gian còn lại của chuyến du lịch và chúng tôi sẽ giải quyết việc này sau'.
Đây là đêm đầu tiên trong 5 đêm chúng tôi nghỉ tại khách sạn này. Nếu họ yêu cầu tôi trả gần 2.000 bảng Anh cho ly cocktail ấy, tôi sẽ lên cơn đau tim thực sự. Sau đó, tôi tránh quầy bar ấy như tránh dịch bệnh".
Sau đó, trong đêm giao thừa, Lynsey và chị gái quay trở lại quầy bar. Họ nhìn thấy người quản lý.
Lynsey nói với anh ta: "Tôi vô cùng xin lỗi, đó thực sự là một sự nhầm lẫn". Lynsey hỏi chuyện gì đã xảy ra với người pha chế rượu của quầy bar vì anh ta trông có vẻ lo lắng. Người quản lý nói: "Tôi đã sa thải cậu ấy".
Lynsey bật khóc. Cô nói: "Sự việc xảy ra hôm đó không đáng để cậu ấy bị mất việc, tôi sẽ trả 2.000 bảng Anh". Đáp lại, người quản lý bảo Lynsey "bình tĩnh", nói thêm rằng anh ta chỉ nói đùa chút thôi. Người pha chế rượu vẫn tiếp tục làm việc nhưng được đào tạo thêm.
Lynsey nói thêm: "Cậu ấy cần được yêu cầu đảm bảo rằng mọi khách hàng vào quầy đều biết rõ giá của ly cocktail là 1.890 bảng Anh".
Cô kết luận câu chuyện của mình bằng một thông tin vui: "Sau đó, chúng tôi đã ngồi xuống với người quản lý và thưởng thức đồ uống với anh ấy và cả gia đình anh ấy nữa, và đó thực sự là một khoảnh khắc năm mới tuyệt vời".
"Nhưng kể từ bây giờ tôi sẽ luôn kiểm tra giá cocktail dù ở bất kỳ đâu", cô nhấn mạnh.
Nguồn: The Independent