Khách hàng thiếu "nghị lực" nhất trong lịch sử mua hàng online: 4 lần order rồi hủy đơn vì tiếc... 30k tiền ship
Trước một khách hàng hay thay đổi như thế này mà chủ shop vẫn giữ được bình tĩnh để tiếp chuyện thì xứng đáng nhận 10 điểm thanh lịch nhé!
Mấy ngày qua, tiết trời hai miền Nam - Bắc bỗng "lật mặt", từ nắng nóng đổ lửa 40-42 độ C quay ngoắt sang se lạnh như giáp Tết làm con dân không biết rốt cuộc là nên diện đồ đông hay hè ra đường. Nhưng đâu chỉ có thời tiết "lật mặt nhanh như lật bánh tráng", khách mua hàng online cũng thế nè.
Mới đây, dân tình đã cạn lời khi chứng kiến một "thượng đế" cứ order mua hàng rồi lại huỷ đơn hàng vì... tiếc tiền ship. Chuyện này cứ lặp lại 3-4 lần như vậy thử hỏi shop nào chịu nổi.
Pha order rồi lại hủy liên tục khiến dân tình dở khóc dở cười.
Chắc chắn đây là khách hàng thiếu "nghị lực" nhất khi mua hàng online vì tiếc 30k phí ship COD. Bởi vậy mới thấy, đâu phải chỉ mỗi người mua khổ sở mỗi khi hàng đến tay không như mong muốn, shop online cũng có nỗi buồn riêng đây này. Thử hỏi bán một chiếc áo lời được bao nhiêu chứ mà phải dành cả ngày để trả lời tin nhắn, tư vấn mẫu, mừng thầm vì khách đặt hàng rồi lại tiu nghỉu khi khách hủy luôn sau đó. Còn chưa kịp chọn hàng ra để gói ấy!
Mua hay không mua, không mua hay mua nói một lời. (Ảnh minh hoạ)
Đoạn chat này sau khi đăng lên mạng đã thu hút khá nhiều người đang bán hàng online cũng như người làm dịch vụ giao hàng vào kể khổ. Đúng là ai cũng có nỗi niềm riêng!
Minh Trí Diệp: Lúc trước vợ mình bán bánh tráng online, 2k/bịch mua 40 bịch là 80k cộng ship 20k là 100k thì khách không mua. Hôm sau đăng 2,5k/bịch mua 40 bịch bằng 100k free ship thì mình đi ship khét luôn chiếc xe.
Nhật Đoàn: Hôm nay tao đi giao 1 cái đơn hết sức tréo ngoe. Nhà shop cách nhà khách 50m, còn ship cách shop với khách 5km. Có 50m mà shop không chịu mang qua cho khách, khách cũng không chịu qua shop lấy. Gọi tao chạy 5km lên đi giao cái đơn đó rồi nói tao 1 câu nhà gần nên lấy tượng trưng 5k thôi. Ủa gần thì sao không tự xách qua đi còn kêu ship đi giao rồi bắt ship lấy tượng trưng.
Phương Thảo: Nhiều khách rất ngộ nghĩnh luôn. Giả sử cái váy đó tăng thêm 30k thì vẫn mua, nhưng ship 30k thì tiếc lấy tiếc để. Thôi rút kinh nghiệm lần sau các shop cứ cộng dồn tiền ship vô sản phẩm rồi báo khách freeship là được.