Khách mua hàng online "lỡ miệng" hỏi hàng có chính hãng không, gặp ngay chủ shop cục súc trả lời một câu...

BEE,
Chia sẻ

Cách hỏi mua hàng của cô gái cũng như cách đáp trả của chủ shop online này đã nhận lấy không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Mua hàng online dường như là việc hằng ngày của hội chị em trong cuộc sống hiện đại. Một câu chuyện quen thuộc và cũng lắm nét "drama". Nhắc đến cảnh mua bán online người ta lại nhớ đến hàng tá tình huống khiến cả người bán lẫn người mua đau đầu. Lần này, không phải cảnh "treo đầu dê bán thịt chó", ảnh một đằng nhận về một nẻo mà là câu chuyện về màn đáp trả "căng cực" của shop với khách hàng.

Mới đây, một cô gái đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội, nhờ cánh chị em bạn dì vào phân trần, xem ai đúng ai sai. Chẳng là cô gái muốn hỏi mua 1 lọ thuốc bổ cho bà bầu, nhưng để chắc chắn, cô gái có hỏi thêm chủ shop 1 câu sau màn chào hỏi: "Hàng chính hãng không chị?" thì ngay lập tức bị chủ shop trả lời khá gắt: "Nhà chị chỉ bán thuốc đểu thôi" khiến cô gái mua hàng chỉ còn biết đứng hình, xin chào và không hẹn ngày gặp lại vì quá choáng.

Khách mua hàng online lỡ miệng hỏi hàng có chính hãng không, gặp ngay chủ shop cục súc trả lời một câu... - Ảnh 1.

Bài viết nhận được hàng nghìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận, tranh cãi từ phía cư dân mạng.

Ngay sau khi đăng tải, màn đối thoại qua tin nhắn của cô gái với chủ shop online này đã nhận được rất nhiều ý kiến tranh cãi, bàn tán xôn xao. Người thì phê phán, chỉ trích chủ shop online bán hàng mà hách dịch, chỏng lỏn, người thì cho rằng cô gái mua hàng đã không khéo léo, đặt câu hỏi dễ gây... mất lòng (?).

Khách mua hàng online lỡ miệng hỏi hàng có chính hãng không, gặp ngay chủ shop cục súc trả lời một câu... - Ảnh 2.

Chỉ vì hỏi mua lọ thuốc bổ cho bà bầu thôi mà cô gái bị chủ shop đám trả khá cứng. Ảnh minh họa

"Ôi bó tay, dù không coi "khách hàng là thượng đế" thì cũng nên nhã nhặn, đàng hoàng mà cư xử chứ. Người ta hỏi thế kia có chết đâu, chỉ là muốn được shop khẳng định, củng cố thêm niềm tin cho thôi mà. Gì mà căng vậy".

"Đảm bảo dù cái shop này có làm ăn uy tín hay thế nào, nhưng 10 người mua mà trả lời kiểu này thì đảm bảo sập tiệm sớm. Cục súc thật sự. Bạn khách cũng hiền, là mình mình tế lại cho ấy chứ".

"Chắc lúc trả lời tin nhắn này chủ shop đang bị bồ cắm sừng chẳng? Sao tâm trạng dữ dội vậy. Bán hàng là làm dịch vụ, làm dịch vụ mà thế này thì hàng tốt đi chăng nữa mình cũng xin là goodbye. Giờ thiếu gì người bán đâu, giọng hách dịch cứ như mẹ thiên hạ. Người ta mua hàng chẳng nhẽ câu hỏi tối thiểu này cũng không được hỏi chắc".

"Thời buổi này đến là lạ. Đi mua phải hàng giả thì bị bảo ngu, mà hỏi cho chắc thì không được bán cho thế mới tài. Mà hỏi câu đó có gì ngu các mẹ nhỉ, có tỏ ra thượng đẳng hay gì? Mình bỏ tiền ra chứ có phải đi xin đâu. Hỏi để sau về nhỡ là hàng fake thì còn biết tiệm này nói dối hay không, thế thôi mà đã dựng tóc gáy lên rồi".

Tuy nhiên, số khác thì lại cho rằng, người mua hàng không khéo léo, đặt câu hỏi dễ gây... mất lòng.

"Bây giờ có ai bán hàng mà dám nói hàng mình là hàng đểu hay hàng fake đâu, nên bạn hỏi câu ấy quá thừa. Cách bạn đặt câu hỏi này khiến cho chủ shop tăng xông đấy. Nếu cảm thấy tin tưởng thì mua, không tin tưởng thì mua ở cửa hàng xách tay ấy cho yên tâm hẳn".

"Là mình mình bán ai mà hỏi mình cũng trả lời thế này cho mà nhớ. Thà hỏi là "còn bill không" hay đại loại như thế còn hơn, đây lại hỏi hàng chuẩn không? Ơ thế không chuẩn thì người ta bán hàng dởm à? Hỏi cũng không nghĩ nữa".

Hiện bài viết vẫn đang tiếp tục nhân thêm nhiều lượt tương tác từ cư dân mạng. Nhiều người không khỏi ngao ngán và cho rằng, thà mỗi lần tư vấn cho khách hàng thì dùng câu từ cẩn thận một chút, vừa đẹp lòng người mua, vừa bán được hàng cho mình còn hơn không may bị bóc phốt, trở thành tâm điểm để mang "gạch đá về xây nhà" theo cách thế này.

Còn bạn, bạn đứng về phía ai trong màn tranh cãi trên?

Chia sẻ