Khách hàng “ôm hận” vì những chiêu giảm giá lừa cuối năm
Chưa biết chất lượng sản phẩm, dịch vụ ra sao, cứ thấy biển sale off, nhiều người "nhắm mắt" lao vào mua.
Dọc các tuyến phố cổ Hàng Bông, Hàng Gà hay những tuyến phố Bà Triệu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Cầu Giấy… đâu đâu cũng thấy những tấm biển sale off (giảm giá) lớn nhỏ xuất hiện. Chủ cửa hàng có rất nhiều chiêu hút khách: trang trí tấm biển sale off nhấp nhánh bằng ánh đèn bắt mắt, đưa ra những con số giảm giá khủng như 70-90%, 50-70%, thậm chí cụ thể là những con số ấn tượng “rẻ như bèo”: 45.000 đồng/áo, 119.000 đồng/áo khoác lông, mua 1 tặng 1, xả hàng hiệu chất lượng Mỹ - giá Việt…
Từ những trung tâm thương mại lớn, cửa hàng có thương hiệu tới các sản phẩm được bày bán tràn lan trên vỉa hè, từ sáng tới tối muộn, lúc nào cũng đông khách.
Dọc các tuyến phố cổ Hàng Bông, Hàng Gà hay những tuyến phố Bà Triệu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Cầu Giấy… đâu đâu cũng thấy những tấm biển sale off lớn nhỏ xuất hiện.
Cuối năm, người dân tranh thủ mua, các shop thi nhau “chạy nước rút”
Mọi năm, cứ vào thời điểm này, các shop ở Hà Nội thi nhau trưng biển “sale off giá siêu sốc”. Đây là thời điểm mà rất nhiều người cuồng mua sắm mong ngóng. Trường hợp chị Thanh Thúy (Trần Duy Hưng, Hà Nội) là một ví dụ, chị coi đây là thời điểm vàng để mua hàng hiệu giá tốt.
Công việc cuối năm của chị Thanh Thúy cũng hòm hòm, mấy hôm nay chị có kế hoạch mua sắm quần áo cho bản thân và cho gia đình. Chị chia sẻ: “Hai hôm nay mình mua được nhiều đồ giá rẻ mà tốt cho gia đình. Điển hình như mình có mua được mấy đôi giày và quần áo cho cả nhà trong trung tâm thương mại. Giá bình thường là hơn 1 triệu giờ còn vài trăm nghìn”.
Nhiều mặt hàng giảm giá "khủng" dịp cận Tết
Chị Tâm (Tràng Tiền, Hà Nội) cũng nhân dịp thời điểm này mua đồ dùng cho gia đình, đồ chơi cho con cái. Chị chia sẻ: “Sau 1 ngày đi tìm, mình mua được một bình nước siêu tốc có gần 199.000 đồng, trong khi giá cũ là gấp 4 lần. Mình còn sắm cho phòng khách một tivi hiệu 32 inch giá rất mềm, giảm 50% so với giá cũ ban đầu. Tính ra mình đã được giảm khoảng 5 triệu rồi”.
Nắm bắt được nhu cầu của người dân, các cửa hàng cũng tranh thủ giảm giá kích cầu. Chị Ngọc Linh (chủ một shop thời trang trên phố Chùa Bộc, Hà Nội) cho biết: “Thú thực, không riêng gì cửa hàng chúng tôi, nếu không có những dịp đặc biệt thì quả thực khó bán hàng trong thời buổi kinh tế như thế này. Thường dịp cuối năm là cơ hội tốt nhất để bán hàng. Bởi, thời điểm cận Tết, chị em đều có nhu cầu cao mua sắm để làm đẹp, đi chơi Tết. Bên cạnh đó, thời điểm này, mọi người cũng có khoản ra khoản vào nên việc tiêu tiền cũng rộng rãi hơn”.
Cùng quan điểm, chị Phương Nga (người bán hàng của một shop trên phố Hàng Đào) chia sẻ: “Khuyến mại nhiều để xả hàng cho năm mới nhẹ nhàng, mua bán đắt hàng, tránh bị tồn đọng sang năm mới. Thêm vào đó, mặt hàng thời trang mùa đông chỉ dịp này mới có thể tiêu thụ được hết. Hết Tết là thời tiết sẽ nóng lên và chắc chắn không xả hàng cũng sẽ khó bán”.
Dường như cuối năm là thời điểm ai ai cũng thỏa được nhu cầu sở thích của mình. Người bán thì bán được hàng, người mua thì mua được đồ tốt, giá phải chăng.
Khách hàng “ôm hận” vì khuyến mại lừa
Bên cạnh những mặt hàng chất lượng tốt, giảm giá thật, rất nhiều các shop trưng biển “treo đầu dê, bán thịt chó”.
Chị Trà Thu (Trần Bình Trọng, Hà Nội) bức xúc: “Mình vừa mới lên phố cổ sắm một cái áo lông vũ. Giá cũ là hơn 1 triệu đồng, nay giảm còn 250.000 đồng. Sướng rung rinh mang về mặc được 1 ngày, sau khi giặt thì lông đi đằng lông, áo đi đằng áo. Mác ghi rõ xịn thế mà…”
Trong thời điểm này, nằm trên phố cổ, một cửa hàng quần áo nam luôn trong tình trạng quá tải bởi chiêu bài “khuyến mãi” mùa cuối năm mà cửa hàng đã áp dụng.
Theo khảo sát của chúng tôi, thực tế, rất nhiều cửa hàng treo băng rôn sale off hoành tráng bắt mắt, hút khách, thế nhưng trên thực tế, các mặt hàng này đa phần là cũ, lỗi mốt, size lớn, giảm giá chỉ vài mặt hàng. Còn lại những mặt hàng thời trang đang là "hot" của năm thì giá vẫn giữ nguyên và được trưng bày tại khu vực "hàng bán đúng giá".
Anh Thế Minh là công nhân xí nghiệp xây dựng, trọ ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, trước khi về nghỉ Tết cùng gia đình, anh cũng muốn mua mấy chiếc áo về làm quà. Thế nhưng anh cũng gặp phải những “chiêu trò” của người bán hàng.
Anh bức xúc bày tỏ: “Mấy hôm nay tôi cũng đi mua áo để diện Tết. Vì kinh tế khó khăn nên tôi chọn những mặt hàng giảm giá để mua. Hôm qua tôi có vào một cửa hàng trên phố Chùa Bộc, biển đề rõ to là giảm toàn bộ từ 800.000 xuống còn 199.000 một chiếc áo khoác ấm. Khi vào xem thì chủ hàng cho biết, áo hạ giá đã hết từ...15 phút sau khi trưng biển do hàng đẹp, giá rẻ. Nhưng sáng nay đi ngang qua đó thì tấm biến ‘vô duyên’ kia vẫn chưa bị gỡ xuống. Chắc chắn ngoài tôi còn vô khối người dân khác bị lừa”.
Nhiều người cứ nghĩ rằng lên phố, quần áo chắc chắn xịn và khi giảm giá vẫn xịn. Chính những chiêu thức ưu đãi hấp dẫn của các cửa hàng đưa ra đã thu hút rất đông người tiêu dùng. Khách hàng vì tâm lý ham đồ giá rẻ đã lao đầu vào “cơn lốc” mang tên sale off này. Tuy nhiên, không ít người sau khi mua đồ giảm giá xong mới biết mình mắc sai lầm.
Không những hàng tiêu dùng, quần áo, mà nhiều chị em dùng dịch vụ làm đẹp sale off nhân dịp Tết cũng méo mặt. Chị Thùy Như (Định Công, Hà Nội) hăm hở làm tóc tại một cửa hàng làm đẹp trên phố Trần Hưng Đạo. Biển đề giảm dịch vụ tóc từ 1.000.000 đồng còn 290.000.
Sau khi làm xong, chị méo mặt khi cửa hàng tính phí: "Gội đầu 200.000 đồng, cắt tóc 400.000 đồng, uốn là 290.000". Chị chia sẻ: "Trước khi làm mình hỏi rõ ràng, ấy vậy mà khi tính tiền thì như vậy. Cuối năm, mình chẳng muốn cãi nhau và chắc chắn mình từ này xin 'cạch' không dám làm đẹp kiểu rẻ nữa".
Hàng sale off, dịch vụ giá rẻ luôn có sức hấp dẫn riêng thật khó chối từ. Chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn lợi ích từ việc mua hàng giảm giá, tuy nhiên bạn nên là người tiêu dùng thông minh, tỉnh táo để tính toán xem nên mua gì là hợp lý và phù hợp.
Từ những trung tâm thương mại lớn, cửa hàng có thương hiệu tới các sản phẩm được bày bán tràn lan trên vỉa hè, từ sáng tới tối muộn, lúc nào cũng đông khách.
Dọc các tuyến phố cổ Hàng Bông, Hàng Gà hay những tuyến phố Bà Triệu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Cầu Giấy… đâu đâu cũng thấy những tấm biển sale off lớn nhỏ xuất hiện.
Cuối năm, người dân tranh thủ mua, các shop thi nhau “chạy nước rút”
Mọi năm, cứ vào thời điểm này, các shop ở Hà Nội thi nhau trưng biển “sale off giá siêu sốc”. Đây là thời điểm mà rất nhiều người cuồng mua sắm mong ngóng. Trường hợp chị Thanh Thúy (Trần Duy Hưng, Hà Nội) là một ví dụ, chị coi đây là thời điểm vàng để mua hàng hiệu giá tốt.
Công việc cuối năm của chị Thanh Thúy cũng hòm hòm, mấy hôm nay chị có kế hoạch mua sắm quần áo cho bản thân và cho gia đình. Chị chia sẻ: “Hai hôm nay mình mua được nhiều đồ giá rẻ mà tốt cho gia đình. Điển hình như mình có mua được mấy đôi giày và quần áo cho cả nhà trong trung tâm thương mại. Giá bình thường là hơn 1 triệu giờ còn vài trăm nghìn”.
Nhiều mặt hàng giảm giá "khủng" dịp cận Tết
Chị Tâm (Tràng Tiền, Hà Nội) cũng nhân dịp thời điểm này mua đồ dùng cho gia đình, đồ chơi cho con cái. Chị chia sẻ: “Sau 1 ngày đi tìm, mình mua được một bình nước siêu tốc có gần 199.000 đồng, trong khi giá cũ là gấp 4 lần. Mình còn sắm cho phòng khách một tivi hiệu 32 inch giá rất mềm, giảm 50% so với giá cũ ban đầu. Tính ra mình đã được giảm khoảng 5 triệu rồi”.
Nắm bắt được nhu cầu của người dân, các cửa hàng cũng tranh thủ giảm giá kích cầu. Chị Ngọc Linh (chủ một shop thời trang trên phố Chùa Bộc, Hà Nội) cho biết: “Thú thực, không riêng gì cửa hàng chúng tôi, nếu không có những dịp đặc biệt thì quả thực khó bán hàng trong thời buổi kinh tế như thế này. Thường dịp cuối năm là cơ hội tốt nhất để bán hàng. Bởi, thời điểm cận Tết, chị em đều có nhu cầu cao mua sắm để làm đẹp, đi chơi Tết. Bên cạnh đó, thời điểm này, mọi người cũng có khoản ra khoản vào nên việc tiêu tiền cũng rộng rãi hơn”.
Cùng quan điểm, chị Phương Nga (người bán hàng của một shop trên phố Hàng Đào) chia sẻ: “Khuyến mại nhiều để xả hàng cho năm mới nhẹ nhàng, mua bán đắt hàng, tránh bị tồn đọng sang năm mới. Thêm vào đó, mặt hàng thời trang mùa đông chỉ dịp này mới có thể tiêu thụ được hết. Hết Tết là thời tiết sẽ nóng lên và chắc chắn không xả hàng cũng sẽ khó bán”.
Dường như cuối năm là thời điểm ai ai cũng thỏa được nhu cầu sở thích của mình. Người bán thì bán được hàng, người mua thì mua được đồ tốt, giá phải chăng.
Khách hàng “ôm hận” vì khuyến mại lừa
Bên cạnh những mặt hàng chất lượng tốt, giảm giá thật, rất nhiều các shop trưng biển “treo đầu dê, bán thịt chó”.
Chị Trà Thu (Trần Bình Trọng, Hà Nội) bức xúc: “Mình vừa mới lên phố cổ sắm một cái áo lông vũ. Giá cũ là hơn 1 triệu đồng, nay giảm còn 250.000 đồng. Sướng rung rinh mang về mặc được 1 ngày, sau khi giặt thì lông đi đằng lông, áo đi đằng áo. Mác ghi rõ xịn thế mà…”
Trong thời điểm này, nằm trên phố cổ, một cửa hàng quần áo nam luôn trong tình trạng quá tải bởi chiêu bài “khuyến mãi” mùa cuối năm mà cửa hàng đã áp dụng.
Theo khảo sát của chúng tôi, thực tế, rất nhiều cửa hàng treo băng rôn sale off hoành tráng bắt mắt, hút khách, thế nhưng trên thực tế, các mặt hàng này đa phần là cũ, lỗi mốt, size lớn, giảm giá chỉ vài mặt hàng. Còn lại những mặt hàng thời trang đang là "hot" của năm thì giá vẫn giữ nguyên và được trưng bày tại khu vực "hàng bán đúng giá".
Anh Thế Minh là công nhân xí nghiệp xây dựng, trọ ở Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, trước khi về nghỉ Tết cùng gia đình, anh cũng muốn mua mấy chiếc áo về làm quà. Thế nhưng anh cũng gặp phải những “chiêu trò” của người bán hàng.
Anh bức xúc bày tỏ: “Mấy hôm nay tôi cũng đi mua áo để diện Tết. Vì kinh tế khó khăn nên tôi chọn những mặt hàng giảm giá để mua. Hôm qua tôi có vào một cửa hàng trên phố Chùa Bộc, biển đề rõ to là giảm toàn bộ từ 800.000 xuống còn 199.000 một chiếc áo khoác ấm. Khi vào xem thì chủ hàng cho biết, áo hạ giá đã hết từ...15 phút sau khi trưng biển do hàng đẹp, giá rẻ. Nhưng sáng nay đi ngang qua đó thì tấm biến ‘vô duyên’ kia vẫn chưa bị gỡ xuống. Chắc chắn ngoài tôi còn vô khối người dân khác bị lừa”.
Nhiều người cứ nghĩ rằng lên phố, quần áo chắc chắn xịn và khi giảm giá vẫn xịn. Chính những chiêu thức ưu đãi hấp dẫn của các cửa hàng đưa ra đã thu hút rất đông người tiêu dùng. Khách hàng vì tâm lý ham đồ giá rẻ đã lao đầu vào “cơn lốc” mang tên sale off này. Tuy nhiên, không ít người sau khi mua đồ giảm giá xong mới biết mình mắc sai lầm.
Không những hàng tiêu dùng, quần áo, mà nhiều chị em dùng dịch vụ làm đẹp sale off nhân dịp Tết cũng méo mặt. Chị Thùy Như (Định Công, Hà Nội) hăm hở làm tóc tại một cửa hàng làm đẹp trên phố Trần Hưng Đạo. Biển đề giảm dịch vụ tóc từ 1.000.000 đồng còn 290.000.
Sau khi làm xong, chị méo mặt khi cửa hàng tính phí: "Gội đầu 200.000 đồng, cắt tóc 400.000 đồng, uốn là 290.000". Chị chia sẻ: "Trước khi làm mình hỏi rõ ràng, ấy vậy mà khi tính tiền thì như vậy. Cuối năm, mình chẳng muốn cãi nhau và chắc chắn mình từ này xin 'cạch' không dám làm đẹp kiểu rẻ nữa".
Hàng sale off, dịch vụ giá rẻ luôn có sức hấp dẫn riêng thật khó chối từ. Chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn lợi ích từ việc mua hàng giảm giá, tuy nhiên bạn nên là người tiêu dùng thông minh, tỉnh táo để tính toán xem nên mua gì là hợp lý và phù hợp.