Hà Nội: "Xe ôm thân thiện" trả lại tiền khách bỏ quên

Lê Bảo,
Chia sẻ

Chiều ngày 15/4, công an phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp nhận trình báo của anh Lục Mạnh Cường (30 tuổi, ở Hà Giang), nhân viên của hãng xe ôm thân thiện về tài sản của khách hàng để quên.

Theo trình báo của anh Lục Mạnh Cường, vào khoảng 13h cùng ngày, anh có chở một khách nam tại khu vực phố Đốc Ngữ (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội). Khi lên xe, vị khách trong tình trạng nồng nặc hơi men.

Sau đó, anh Cường chở vị khách tới khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, khi đi đến siêu thị Mediamart, vị khách bảo dừng xe để vào siêu thị mua đồ.

Hà Nội:
Anh Cường hoàn trả lại số tài sản khách để quên.

Sau khi quay ra, hành khách này treo túi đồ vào móc treo của xe. Lúc chuẩn bị lên xe đi tiếp vị khách lại có điện thoại, vì đường xe cộ ồn ào nên người này đi vào hẻm để nghe điện thoại và bảo anh Cường tiếp tục đứng chờ.

Đợi một hồi lâu (khoảng 2 giờ đồng hồ), anh Cường đi vào siêu thị để tìm vị khách này thì không thấy, hỏi bảo vệ cũng không ai biết. Anh Cường đã cố gắng đợi thêm một hồi lâu vẫn không thấy người khách nên đã quay về công ty trình báo.

Hà Nội:
Số tiền anh Cường trả lại.

Tại công ty, trước sự chứng kiến của đông đảo nhân viên cùng lãnh đạo công ty, anh Cường đã mở túi đồ bên trong bao gồm một điện thoại di động Nokia 206 (mới mua) cùng một chiếc ví bên trong có 10 triệu 262 nghìn đồng, 2 tờ mệnh giá 2 USD, 1 tờ mệnh giá 1 USD, cùng 1 chai nước lau kính.

Lãnh đạo công ty đã yêu cầu anh Cường tới cơ quan công an để trình báo, đồng thời yêu cầu nhân viên công ty lập kiểm kê tài sản.

Anh Cường cho biết mình ở Hà Giang xuống Hà Nội làm xe ôm được khoảng nửa năm nay, gia đình cũng không khá giả gì.Trước đây, có nhiều lần khách để quên đồ khi đi xe của anh Cường nhưng chủ yếu là các đồ dùng như quần áo, thực phẩm.
Chia sẻ