Hà Nội: Thi công đường sắt trên cao, xe máy chui qua "hầm sắt" đi tạm
Đi qua hành trình dài phải chen chúc, chật kín bởi các phương tiện tham gia giao thông, khi đến ngã tư Nhổn chỉ có xe máy được bố trí qua một lối đi riêng bằng đường "hầm".
Chiều 28/5, theo ghi nhận của PV, trên QL 32 hướng đi Sơn Tây luôn chen chúc chật kín dòng người bởi các loại phương tiện tham gia giao thông. Khi đến đoạn nút giao thông ngã tư Nhổn xe máy được bố trí thêm một lối đi qua đường hầm bằng "sắt". Đây là lối đi tạm vì công trình đường sắt trên cao đang thi công nên chủ đầu tư đã cho dựng tạm một lối đi dành riêng cho phương tiện xe máy.
Cảm giác lạ đi qua đường hầm dựng tạm bằng sắt thép
Điều này đã khiến nhiều người tỏ ra rất vui vẻ đan xen lạ lẫm sau một quãng đường dài vật lộn, chen chúc với hàng loạt các phương tiện khác. Tuy vậy, cũng có nhiều người lại tỏ ra lo ngại về độ an toàn. Đặc biệt, đối với những phụ nữ tay lái yếu, lại chở theo con nhỏ thì việc giữ vững tay lai khi qua đoạn "hầm" khá dài là điều không phải dễ dàng.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào chiều 28/5 tại ngã tư Nhổn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội):
Trước khi qua "hầm" người dân phải nắn nót tay lái vì đường đi vào chỉ dành cho 1 chiều
Phụ nữ, trẻ em cũng đi qua lối này
Nếu chở theo đồ đạc thì cần chú ý hơn về khoảng cách
Đường "hầm" được làm hoàn toàn bằng sắt
Phía trên có mái được gia cố bởi sắt thép
Nếu là phụ nữ do tay lái yếu thì cần phải cẩn trọng hơn
Người dân chỉ thấy an tâm khi thoát khỏi cửa "hầm"
Nếu gặp chiếc xe đạp sẽ làm cho đường "hầm" có phần bị tắc
Xe ô tô được bố trí ở làn bên cạnh
Theo Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, có chiều dài của hướng tuyến khoảng 12.5 km từ Nhổn đến ga Hà Nội. Trong đó, phần đi trên cao dài 8.5 km và phần ngầm dài 4 km. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt đô thị số 3 đi qua các Ga Nhổn - Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ - Đại học Quốc gia Hà Nội - Chùa Hà - Cầu Giấy và đi ngầm qua Ga Kim Mã - Cát Linh - Văn Miếu - Ga Hà Nội.
Dự án tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội có 9 gói thầu, 4 gói thầu xây lắp trên cao và hầm ngầm, các nhà ga và 5 gói thầu thiết bị, hạ tầng kỹ thuật ga, tàu điện, đường ray… Dự án được khởi công vào tháng 11/2013..
Theo kế hoạch, dự án cấp đặc biệt này sẽ hoàn thành vào năm 2018, dự kiến vận hành vào đầu năm 2019.