Tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đi vào hoạt động thu hút sự quan tâm của người dân Hà Nội. Ngày 7/11, lượng khách tham gia thử nghiệm chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông tăng nhiều lần so với ngày đầu tiên.
Trong chiều nay, 11/6, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội sẽ xem xét họp kiểm điểm nhà thầu vì để rơi thanh sắt 3m xuống đường khiến nhiều người hoảng loạn.
Đi qua hành trình dài phải chen chúc, chật kín bởi các phương tiện tham gia giao thông, khi đến ngã tư Nhổn chỉ có xe máy được bố trí qua một lối đi riêng bằng đường "hầm".
Sự kiện cẩu đầu tàu lên ray đầu tiên thuộc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã diễn ra đêm 20 và rạng sáng ngày 21/2 đã thu hút hàng nghìn người theo dõi.
Để phục vụ thi công tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, đoạn Kim Mã cạnh hồ Thủ Lệ đơn vị thi công đã tạm thời cấm đường 1 chiều khiến các phương tiện di chuyển qua đây khó khăn.
Rất nhiều người lưu thông qua đoạn Kim Mã nơi các công nhân đang tiến hành cắt tỉa, chặt hàng xây xà cừ cổ thụ để phục vụ thi công tuyến đường sắt nội đô không khỏi "rợn tóc gáy" khi chứng kiến các công nhân đu mình như vượn để làm nhiệm vụ.
Chuyển nhà trọn gói, trà đá, sửa xe máy, bún ngan... những dòng chữ quảng cáo xuất hiện tại hàng chục trụ bê tông của hệ thống đường sắt trên cao Hà Nội khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngán ngẩm.
Để phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, sáng ngày 11/10 ban quản lý đường sắt đã chính thức tiến hành cắt tỉa, chặt hạ, di chuyển 109 cây xà cừ cổ thụ tại đường Kim Mã.