Hà Nội: Cư dân xếp hàng hơn 1 giờ đồng hồ để nộp tiền điện nước tại chung cư
Hàng trăm cư dân ở chung cư Dương Nội (Hà Đông-Hà Nội) phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để nộp tiền điện, nước...
Mới đây, một số cư dân đang sinh sống tại chung cư CT7 Dương Nội (Hà Đông – Hà Nội) đã phản ánh về việc hàng trăm người dân phải xếp hàng như thời bao cấp cả giờ đồng hồ để nộp tiền điện nước.
Ghi nhận của PV vào chiều 19/2 tại một tòa chung cư thuộc KĐT này cho thấy có hàng trăm cư dân đang xếp hàng, đặc biệt, nhiều người là phụ nữ mang thai, phụ nữ mang theo con nhỏ, người già để chờ đến lượt nộp tiền điện nước.
Người dân phải xếp hàng từ 40-60 phút để nộp tiền điện chiều ngày 19/2.
Hầu hết người dân tiến hành nộp tiền điện đều tỏ ra khá khó chịu bởi phải xếp hàng dài, chờ lâu mặc dù nhân viên thu tiền điện túc trực đến 2 người, nhân viên thu tiền nước trực 1 người.
Nói về điều này, bác Vân – một cư dân bức xúc: "Thời đại này đi nộp tiền điện nước mà phải xếp hàng như thời bao cấp, đã thế lại còn phải chờ đợi khá lâu nữa. Tại sao nhân viên thu tiền điện không in sẵn hóa đơn ra rồi người dân đến chỉ việc đưa hóa đơn rồi thanh toán, đằng này khi chúng tôi đến quầy nộp họ mới nhập dữ liệu, in hóa đơn".
Theo tìm hiểu của PV, được biết KĐT mới Dương Nội được phía điện lực và nước sạch thu chính vào các ngày 9, 10, 11 hàng tháng. Đến ngày 18 và 19 hàng tháng thu vét từ 15 – 19 giờ, chính vì vậy trong 2 ngày 18 và 19 vừa qua các hộ cư dân lo sợ sẽ bị ngừng cung cấp điện nước nên đành phải xếp hàng dài chờ nộp tiền cho kịp. Nhiều người không sắp xếp được thời gian nộp tiền vào các ngày thu chính, dẫn đến cảnh rồng rắn xếp hàng ở hai ngày cuối. Mặt khác, đơn vị thu tiền điện cho biết ngày 19-2 xảy ra sự cố trục trặc mạng internet khiến việc nhập dữ liệu bị chậm cũng là nguyên nhân xảy ra cảnh xếp hàng.
Thông báo thu tiền điện tại KĐT mới Dương Nội.
Tuy nhiên 1 nhân viên thu tiền điện nước cho biết nếu trong ngày 18, 19 quên hoặc chưa nộp được tiền điện, nước thì không bị cắt nước, cắt điện mà phải tự đến trụ sở điện lực sở tại để nộp.
Được biết, điện lực Hà Nội hiện nay đã triển khai khá nhiều hình thức thanh toán điện, nước qua ngân hàng, thẻ ATM hoặc đăng ký dịch vụ trả tiền qua mạng internet... Tuy nhiên, rất nhiều cư dân vẫn ngại sử dụng các dịch vụ, thích thanh toán theo phương thức truyền thống nhưng lại chờ đến ngày cuối "thu vét" mới thanh toán nên buộc phải chờ.
Hàng trăm người xếp hàng chờ đợi đến lượt nộp tiền điện.
Được biết, tình trạng này thường xảy ra vào ngày thu vét.
Theo người dân vào các ngày thu tiền điện người dân đều phải xếp hàng chờ đến lượt để thanh toán.
Một số khách hàng là người già, người cao tuổi vẫn phải xếp hàng chờ đợi.
Sốt ruột ngóng đến lượt.
Nhiều người muốn nộp tiền điện, nước tại chỗ nên xếp hàng chờ đợi.
Nhiều người chưa biết việc áp dụng nộp tiền điện nước qua ngân hàng, qua ATM hiện nay đã khá linh hoạt, tiện lợi.
Việc thu/nộp tiền điện, nước ở các khu dân cư cần sự hợp tác giữa nhà cung cấp và phía khách hàng.
Đại diện EVN Hà Nội cho biết, không nhất thiết đóng tiền tại chỗ mà khách hàng có thể trả tiền điện tại: Quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 11 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVN Hà Nội, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo. Đại diện EVN Hà Nội cũng cho biết thêm, ngành điện hiện nay đang cố gắng nâng cao dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn, nhưng cũng cần sự hợp tác của cư dân để không xảy ra những cảnh tượng như trên.