Hà Nội: Bức xúc vì tòa nhà không như quảng cáo, hàng trăm cư dân Happy Star Tower treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư
Được quảng cáo là chung cư đầu tiên tại Long Biên có Sky Garden bao gồm: quán cafe, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ nhưng khi hoàn thiện chỉ là… mái tôn. Không những thế, cư dân còn tố chất lượng nước không đảm bảo nhưng vẫn chịu phí lên đến 24.000 đồng/mét khối, phí dịch vụ cao hơn so với mặt bằng, chất lượng công trình
Mới đây, hàng trăm Happy Star Tower (Giang Biên - Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội) đã đồng loạt gửi đơn thư, cũng như treo băng-rôn phản ánh những bức xúc đến nhiều cơ quan chức năng để phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng những cam kết.
Dù đã có nhiều kiến nghị trực tiếp với chủ đầu tư nhưng hiện tại có quá nhiều hạng mục không được phía chủ đầu tư thực hiện. Chiều ngày 13/5 "cực chẳng đã" hàng trăm cư dân đã đồng loạt treo băng-rôn phản đối những vấn đề bất cập trong quá trình sinh sống tại đây.
Cư dân chung cư đồng loạt treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư chiều ngày 13/5.
Trong đơn thư cư dân gửi báo điện tử Trí Thức Trẻ có đoạn: "Chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án có dấu hiệu lừa dối khách hàng, thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Sky Garden với hơn 1000m2 trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ… đây là những tiện ích được chủ đầu tư giới thiệu là cao cấp mà chưa có một dự án nào trong khu vực Việt Hưng có. Nhiều gia đình đã quyết định bỏ tiền ra để mua căn hộ nhưng khi hoàn thiện tòa chung cư thì chủ đầu tư không thực hiện".
Trao đổi với chúng tôi, anh L. một cư dân cho hay: "Chúng tôi không thể chấp nhận với những gì chủ đầu tư đang đối xử với hàng trăm hộ dân tại đây. Tiền nước thu đến 24.000 đồng/m3, phí dịch vụ lên đến 5.000 đồng/m2/tháng. Không chỉ thế, nhiều gia đình đã đóng 95% tiền nhà nhưng không bàn giao nhà, chất lượng nhà quá thấp khiến nhiều hộ gia đình vừa nhận nhà đã phải chịu cảnh khốn đốn".
Được biết, chung cư Happy Star Tower do Công ty trách nhiệm hữu hạn Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư. Chung cư có 15 tầng nổi (13 tầng căn hộ; 2 tầng thương mại) và 1 tầng hầm.
Nhìn hình ảnh quảng cáo về Sky Garden như trên, ai cũng háo hức xuống tiền mua căn hộ bởi trong khu vực chưa hề có chung cư nào được thiết kế "sang chảnh" như trên. Nhưng thực tế... Sky Garden biến thành mái tôn chống nắng...
Hoặc nơi đặt máy bơm công suất lớn.
Nước sạch thu 24.000 đồng/m3 khiến cư dân vô cùng bức xúc nên đã kéo xuống sảnh tòa nhà ngồi phản đối.
Người lớn, trẻ nhỏ, người già cùng ngồi dưới sảnh phản đối chủ đầu tư về mức thu nước sạch quá cao, phí dịch vụ cao hơn so với mặt bằng.
Từ chiều ngày 13/5, hàng trăm cư dân đã treo nhiều băng-rôn khắp vị trí dự án để phản đối chủ đầu tư. Một trong những tiện ích hầu hết cư dân quan tâm khi "xuống tiền" mua dự án là được quảng cáo tầng thượng có Sky Garden là quán cafe, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ... nhưng khi hoàn thiện chủ đầu tư không hề làm.
Chính điều này đã khiến hàng trăm người cảm thấy như bị lừa dối. Anh L. cho hay: "Hầu hết người dân bỏ từ 1,4 tỷ đồng để mua căn hộ ở đây vì được quảng cáo là có nhiều tiện ích ở tầng thượng nhưng đến thời điểm hiện tại nó chỉ là mái tôn không hơn không kém khiến chúng tôi như bị lừa đảo".
Nhiều tiện ích khác như sân chơi trẻ em, sân chơi thể thao... cũng không hề có.
Người dân cho biết, từng kiến nghị và phản ánh rất nhiều lần với chủ đầu tư nhưng dường như chủ đầu tư không hề quan tâm.
Không chỉ thế, các hạng mục về PCCC cũng chưa được nghiệm thu đúng quy định nhưng cư dân vẫn nhắm mắt phải ở.
Nhiều người dân cho hay, họ sẽ tiếp tục treo băng-rôn để phản đối trong nhiều ngày tới.
Chất lượng công trình kém như: Tường, trần thạch cao, cửa sổ...
Phải trả 24.000 đồng/m3 nhưng cư dân phải sử dụng nước bẩn như thế này.
Hiện chúng tôi đã cố gắng liên lạc với chủ đầu tư trong chiều ngày 13/5 để tìm hiểu về sự việc nhưng phía chủ đầu tư không có hồi đáp.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.